Theo dõi trên

La Gi: Tăng cường xử lý tình trạng thanh, thiếu niên “nẹt pô” trong khu dân cư

22/11/2022, 05:27

Buổi tối là khoảng thời gian mọi người cần yên tĩnh để nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi. Tuy nhiên, có một số thanh, thiếu niên lại điều khiển xe mô tô với tiếng vang rất lớn khiến người dân bức xúc.

Tại khu vực Công viên Nguyễn Huệ, thị xã La Gi thời gian gần đây xuất hiện một số thanh, thiếu niên điều khiển xe với tốc độ cao, lạng lách khiến người dân lo sợ. Cùng với đó, xe của các thanh, thiếu niên này đã được “độ” pô phát ra tiếng vang rất lớn. Khi những thiếu niên này rồ ga, tiếng vang từ pô xe khiến người đi đường giật mình. Bên cạnh đó, Công viên Nguyễn Huệ là không gian văn hóa công cộng, hàng đêm có rất nhiều người dân đến đây để tập thể dục, dạo mát. Việc xuất hiện nhóm thanh, thiếu niên “nẹt pô" ầm ĩ khiến người dân bức xúc, không gian văn hóa công cộng bị ô nhiễm tiếng ồn.

z3895566653540_2563eda5eb8e224152f949b865c2965b.jpg
Xe đã thay đổi pô phát ra tiếng ồn rất lớn khiến người dân bức xúc.

Trước tình trạng trên, Đội CSGT đã phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an thị xã La Gi tiến hành tuần tra, xử lý tình trạng trên. Trước khi thực hiện nhiệm vụ, Công an thị xã La Gi đã quán triệt kỹ yêu cầu nhiệm vụ và những tình huống phức tạp có thể xảy ra khi thực hiện nhiệm vụ. Sử dụng camera được trang bị để ghi nhận lại mọi hoạt động trong công tác. Các trường hợp không chấp hành việc kiểm soát, cản trở, chống đối người thi hành công vụ và các hành vi vi phạm khác phải ghi nhận đầy đủ, rõ ràng đáp ứng yêu cầu nghiệp vụ để làm căn cứ xử lý theo quy định của pháp luật.

Vào khoảng 20 giờ 30 phút ngày 18/11, Đội CSGT tiến hành tuần tra tại khu vực Công viên Nguyễn Huệ thì phát hiện một thiếu niên điều khiển xe máy gây ra tiếng vang rất lớn. Tổ công tác đã tiến hành dừng phương tiện, lập biên bản xử lý theo quy định của pháp luật.

z3897736379767_66c0341019787e2617ee850c1f5de410.jpg
Công an thị xã La Gi lập biên bản các thanh, thiếu niên vi phạm.

Cũng trong đêm 18/11, Tổ công tác của Công an thị xã La Gi còn phát hiện thêm 3 trường hợp thanh, thiếu niên điều khiển xe lạng lách, "nẹt pô" trên đường Thống Nhất, Hoàng Diệu. Điều đáng lên án là một số trường hợp khi lực lượng chức năng ra tín hiệu dừng xe thì các đối tượng đã manh động không chấp hành hiệu lệnh của CSGT, tăng ga bỏ chạy, ép đầu xe của lực lượng công an. Trong số 4 trường hợp bị bắt vào tối 18/11, hầu hết người vi phạm đều dưới 16 tuổi. Ở độ tuổi này, các em thích thể hiện mình, cũng như thích cho mọi người biết cái gọi là “đẳng cấp” trong chơi xe. Chính vì vậy, các bậc phụ huynh cần theo dõi, quản lý chặt chẽ con em mình. Không để các em vì sự hiếu thắng của tuổi mới lớn mà vi phạm pháp luật.

Để đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn thị xã, trong thời gian tới, lực lượng CSGT sẽ tăng cường tuyên truyền, giáo dục giúp người dân nâng cao ý thức khi tham gia giao thông. Huy động tối đa lực lượng phương tiện, thiết bị nghiệp vụ tổ chức tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến giao thông để kịp thời phát hiện, ngăn chặn hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn tới tai nạn giao thông, qua đó, đảm bảo tốt tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thị xã.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bình Thạnh được chọn xây dựng xã điển hình về phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc
Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong vừa ban hành kế hoạch xây dựng xã điển hình về Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: Tăng cường xử lý tình trạng thanh, thiếu niên “nẹt pô” trong khu dân cư