Theo dõi trên

Lai kéo tàu Phúc An 01 bị sự cố trên biển vào Vịnh Mũi Né an toàn

20/02/2023, 14:59

BTO-Sáng 20/2, BĐBP tỉnh cho biết: Chiều 19/2, tàu Phúc An 01 bị sự cố trên vùng biển tỉnh Bình Thuận đã được kéo vào Vịnh Mũi Né (TP. Phan Thiết) an toàn, hiện sự cố phương tiện đang được khắc phục sửa chữa.

Trước đó, khoảng 19 giờ 40 phút ngày 18/2, tàu Phúc An 01 có trọng tải toàn phần 2.312 tấn, với 9 thuyền viên do ông Trần Văn Sơn (SN 1985, trú Cát Trực, Trực Ninh, Nam Định) làm thuyền trưởng, chở 2.200 tấn cát trắng, nhiên liệu trên tàu khoảng 5 tấn dầu DO, hành trình từ Cam Ranh đến Vũng Tàu trả hàng, khi đang hành trình ngang qua vùng biển Mũi Né (Phan Thiết) thì tàu bị sự cố mất bánh lái, mất khả năng điều động.

img_0358.jpg
Tàu Phúc An 01 hiện đang neo đậu và khắc phục sự cố tại Vịnh Mũi Né.

Căn cứ tình hình thực tế tàu và thời tiết trên biển có gió mùa Đông Bắc cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, thuyền trưởng đã cho tàu neo đậu, tại vị trí cách Mũi Né khoảng 8 hải lý về phía Đông. Đồng thời, phát thông báo đề nghị được hỗ trợ lai kéo phương tiện Phúc An 01 vào cảng hoặc vị trí neo đậu an toàn gần nhất để khắc phục sự cố.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Cảng vụ Hàng hải, BĐBP tỉnh đã phối hợp cùng các lực lượng tiến hành các biện pháp hỗ trợ phương tiện và đảm bảo an toàn, an ninh hàng hải tại khu vực; phát thông tin cảnh báo tới các tàu, thuyền hoạt động trong khu vực để chủ động phòng tránh va chạm và liên lạc hỗ trợ khắc phục sự cố hoặc lai kéo tàu Phúc An 01.

Tiếp nhận thông tin, khoảng 6 giờ 20 phút ngày 19/2, tàu Tuy Phong 02 (thuộc Công ty Dương Đông SG) đã di chuyển đến vị trí tàu Phúc An 01 neo đậu và tiến hành lai dắt tàu vào Vịnh Mũi Né để neo đậu và sửa chữa, khắc phục sự cố.

Sau hơn 5 giờ lai kéo, đến 11 giờ 30 phút cùng ngày, tàu Phúc An 01 đã được tàu Tuy Phong 02 lai kéo vào neo đậu an toàn tại Bãi trước, Vịnh Mũi Né (TP. Phan Thiết).

TRUNG THÀNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phú Quý: Giữ vững môi trường biển, khai thác tour lồng bè
Đã đôi lần tôi ra tham quan lồng bè Phú Quý nhưng mỗi khi đến đây đều cảm thấy thích thú bởi vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ của biển. Khoảng cuối năm rồi cũng vậy, trong chương trình Du lịch xanh do Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch Bình Thuận đăng cai ở đảo Ngọc (tên gọi khác của Phú Quý), tôi lại có dịp ra vùng biển trong xanh này.
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lai kéo tàu Phúc An 01 bị sự cố trên biển vào Vịnh Mũi Né an toàn