Theo dõi trên

“Không gian xanh” giữa lòng đô thị

17/02/2023, 10:29 - Lượt đọc: 2,244

Nằm trên trục đường trung tâm hành chính của thị xã, kết nối với các tuyến giao thông chính là đường Thống Nhất, Nguyễn Trường Tộ và đường Hoàng Diệu, với diện tích rộng lớn hơn 15.600 m2, cùng không gian thoáng đãng mà công viên Nguyễn Huệ (thị xã La Gi) đã trở thành một trong những địa điểm thu hút người dân địa phương và du khách đến vui chơi, giải trí, luyện tập thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe cũng như tận hưởng không khí trong lành dưới những tán cây xanh rợp bóng mát.

Năm 2011, công viên được đầu tư phạm vi từ đường Thống Nhất đến đường Nguyễn Trường Tộ, cùng với hạng mục Tượng đài Bác Hồ và các cháu thiếu nhi. Và để tiếp tục chỉnh trang đô thị, hoàn thiện các tiêu chí về cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật của đô thị trên địa bàn, tháng 11/2021, UBND thị xã đã đầu tư xây dựng mới đoạn còn lại công viên, từ đường Nguyễn Trường Tộ đến đường Hoàng Diệu, đáp ứng sự mong mỏi của người dân địa phương. Hòa cùng niềm hân hoan của những ngày xuân mới, khi sải bước trong không gian thoáng đãng, sạch đẹp, cảnh quan tươi mới, lòng người theo đó cũng trở nên rộn rã và phấn khởi hơn.

Chị Vũ Thị Kim Ngân - khu phố 4, phường Tân An cho biết: Hiện nay, nhu cầu tận hưởng những không gian công viên cây xanh của người dân thị xã là rất cần thiết. Sau mỗi ngày làm việc căng thẳng, tôi luôn đến đây để được hòa mình vào thiên nhiên và tận hưởng không khí trong lành của Công viên Nguyễn Huệ. Thật tuyệt vời khi giữa lòng đô thị trẻ đã có thêm một “mảng xanh” rộng lớn như thế này.

Nằm ở vị trí trung tâm giữa lòng đô thị, có thể nói Công viên Nguyễn Huệ đã tạo nên điểm nhấn nổi bật, góp phần làm tăng thêm vẻ đẹp cảnh quan tổng thể khu vực; đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, vui chơi giải trí cho người dân thị xã. Vì vậy, khi đến công viên vào những buổi sáng sớm, sẽ thấy rất đông người dân đến đây dạo mát, ngắm cảnh, đi bộ thư giãn, luyện tập thể thao hay chỉ đơn giản là dừng bước - tạm lắng lòng mình, để quên đi những bộn bề, lo toan của cuộc sống thường nhật mà hòa mình vào thiên nhiên xanh mát trong khuôn viên, giữa lòng phố thị tấp nập những ngày này.

Khác hẳn với vẻ nhẹ nhàng thư thái mỗi buổi sớm mai, thì vào ban đêm, công viên trở nên nhộn nhịp và sôi động hơn với sự xuất hiện của các nhóm bạn trẻ hay các câu lạc bộ ngoại khóa. Với hệ thống chiếu sáng được đầu tư trang bị mới, sân đường nội bộ, lan can, đài phun nước, hệ thống cây xanh và thảm cỏ xanh mướt; hàng cây ghế đá cũng được trang bị khắp công viên để người dân cùng nhau trò chuyện, nơi đây trở thành địa điểm vui chơi công cộng xanh mát giữa lòng đô thị trẻ.

Có thể thấy, hiệu quả của sự hình thành khu công viên không chỉ đem lại không gian sinh hoạt cộng đồng, thể dục, vui chơi, giải trí cho mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn; mà còn mang tính chất phục vụ lâu dài, đáp ứng sự mong mỏi của người dân địa phương. Qua đó, góp phần chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường, hoàn thiện các tiêu chí về cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật đô thị, gián tiếp thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của thị xã.

Trong giai đoạn phát triển như hiện nay, khi mà đời sống về vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao. Do đó, việc đầu tư, hoàn thiện hệ thống công viên cho thấy sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương khi sử dụng hiệu quả các nguồn lực cho đầu tư phát triển nhằm tạo ra những “không gian xanh”, góp phần hình thành lối sống lành mạnh, tạo cảnh quan môi trường sống tốt hơn cho người dân… cùng hướng đến chủ đề năm 2023 của Tỉnh ủy Bình Thuận: “Chỉnh trang đô thị, giữ gìn, bảo vệ môi trường, cảnh quan xanh, sạch, đẹp”.

MINH DUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hỗ trợ cứu trợ kịp thời, đúng đối tượng
BTO - Sáng 16/2, Ban Cứu trợ tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động Cứu trợ năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Bà Bố Thị Xuân Linh – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng ban Cứu trợ tỉnh chủ trì hội nghị; tham dự có các thành viên trong Ban Cứu trợ tỉnh.
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Không gian xanh” giữa lòng đô thị