Theo dõi trên

Truyền thông kỷ niệm 28 năm Ngày thành lập Ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam

17/02/2023, 08:50

BTO-Hướng tới kỷ niệm 28 năm Ngày thành lập ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, trong tháng 2/2023, BHXH tỉnh Bình Thuận và BHXH các huyện, thị xã sẽ tổ chức các hoạt động truyền thông theo chủ đề “Chào mừng Ngày thành lập Ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam”.

Các hoạt động truyền thông được tổ chức nhằm mục đích góp phần tạo động lực, tiền đề thúc đẩy cho các hoạt động truyền thông chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trên địa bàn tỉnh năm 2023. Truyền thông việc Đảng và Nhà nước chăm lo cuộc sống Nhân dân thông qua chính sách BHXH, BHYT; Toàn dân tham gia BHXH, BHYT - Vì lợi ích bản thân, gia đình và cộng đồng. Ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam thi đua lập thành tích chào mừng 28 năm Ngày thành lập Ngành (16/2/1995-16/2/2023); Quyết tâm xây dựng ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam hiện đại, chuyên nghiệp, vì sự hài lòng của Nhân dân. Bảo hiểm xã hội Việt Nam quyết liệt chuyển đổi số, góp phần xây dựng Chính phủ điện tử, hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp. Ứng dụng VssID – Bảo hiểm xã hội số bạn đồng hành của người tham gia BHXH, BHYT, BHTN.

Để truyền thông hiệu quả, BHXH tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo Phòng Truyền thông, các phòng nghiệp vụ, BHXH các huyện, thị xã căn cứ chức năng, nhiệm vụ của đơn vị chủ động phối hợp tham mưu, tổ chức triển khai thực hiện tốt một số nội dung: Tổ chức treo các băng rôn, áp phích, phướn… truyền thông về chính sách BHXH, BHYT trên các trục đường, phố chính của thành phố, thị xã, thị trấn, nơi có đông người qua lại và tại trụ sở cơ quan BHXH tỉnh, BHXH các huyện, thị xã.

Kế hoạch triển khai các hoạt động truyền thông theo chủ đề “Chào mừng Ngày thành lập ngành BHXH Việt Nam”, đảm bảo đúng nội dung, đúng trọng tâm, trọng điểm, đúng đối tượng và linh hoạt trong hình thức tổ chức. Bên cạnh việc đẩy mạnh truyền thông trên các phương tiện thông tin báo chí, truyền thanh cơ sở, BHXH tỉnh và BHXH các huyện, thị xã chú trọng một số hình thức: Trực quan, tổ chức các hội nghị tuyên truyền, hội nghị khách hàng theo kế hoạch của đơn vị đã xây dựng từ đầu năm; phối hợp với các tổ chức dịch vụ, các tổ chức chính trị-xã hội, đoàn thể địa phương tổ chức các hoạt động tuyên truyền, tư vấn trực tiếp, để vận động tham gia BHXH tự nguyện, BHYT đến hộ gia đình, người dân với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, vận động từng người dân”. Khuyến khích các hoạt động được tổ chức cùng một thời điểm, thu hút sự chú ý của nhiều tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Ngoài ra, việc sử dụng mạng xã hội Facebook, Zalo trong công tác truyền thông cần được triển khai và đẩy mạnh.

PHƯƠNG DANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Kỷ niệm 28 năm Ngày thành lập BHXH Việt Nam (16/2/1995 - 16/2/2023)
Cải cách thủ tục hành chính trên không gian số
BTO - Cách đây 5 năm, ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) đã triển khai toàn diện, quyết liệt công nghệ thông tin (CNTT) vào tất cả các hoạt động. BHXH đã hoàn thành việc cung cấp 100% dịch vụ công mức độ 4 cho các thủ tục hành chính. Điều này cũng có nghĩa là các thủ tục hành chính của ngành BHXH được thực hiện trên không gian số. Vì thế đã giảm tải tối đa, thời gian đi lại, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp, người sử dụng lao động.
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Truyền thông kỷ niệm 28 năm Ngày thành lập Ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam