Theo dõi trên

Lại xuất hiện tình trạng giả danh cán bộ công an để bán sách

09/05/2022, 05:23

Ngày 6/5, Thượng tá Nguyễn Văn Duông – Phó trưởng Công an huyện Bắc Bình vừa có văn bản đề nghị nhân dân, các cơ sở kinh doanh trên địa bàn cảnh giác với các cuộc gọi tự xưng cán bộ Công an tỉnh để bán sách phòng cháy chữa cháy...

buu-pham-tai-lieu-pccc-do-doi-tuong-tu-xung-cong-an-chuyen-den..jpg
Bưu phẩm tài liệu PCCC do đối tượng tự xưng  Công an chuyển đến cho chị T.T, ở Phan Thiết.

Theo Công an huyện Bắc Bình, thời gian gần đây lợi dụng tình hình nhiều vụ cháy xảy ra, một số đối tượng tự xưng là cán bộ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - Công an tỉnh điện thoại cho một số chủ doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh (gas, nhà nghỉ...) trên địa bàn huyện Bắc Bình. Khi gọi điện, các đối tượng này thông báo lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh sắp mở lớp tập huấn nghiệp vụ về phòng cháy chữa cháy, yêu cầu chủ doanh nghiệp, chủ cửa hàng đăng ký tham gia và mua tài liệu phòng cháy chữa cháy với giá 1 triệu đồng rồi gửi qua chuyển phát nhanh hình thức COD (người giao hàng đóng vai trò trung gian với nhiệm vụ thu hộ số tiền từ khách rồi chuyển về cho chủ bán).

Thượng tá Phạm Văn Toán - Phó trưởng Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - Công an tỉnh khẳng định: Đơn vị tuyệt đối không chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ xuống cơ sở để bán tài liệu, thu lệ phí. Trước khi mở lớp tập huấn, đơn vị sẽ thông báo đến các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh có nhu cầu đăng ký tham gia lớp tập huấn, có giấy mời gửi về cơ sở. Do đó, mọi người cần lưu ý để tránh bị lừa đảo.

Khi có đối tượng gọi điện đến, tuyệt đối không thực hiện theo các yêu cầu và phải nhanh chóng gọi điện thoại thông báo, xác minh tại công an địa phương hoặc phản ánh về Đội Tham mưu - Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ theo số điện thoại: 0693428375. Riêng tại Bắc Bình, phản ánh cho Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an huyện Bắc Bình qua số 0947645114, gặp đồng chí Nguyễn Đình Hoan.

Qua tìm hiểu được biết, tình trạng giả danh cán bộ công an để bán sách từng xảy ra ở nhiều địa phương trong và ngoài tỉnh. Có đối tượng còn giả danh cán bộ thuế để bán sách, cẩm nang về thuế với giá “trên trời”. Tại Bình Thuận đã có không ít người “sập bẫy”. Vì vậy, để tránh xảy ra trường hợp tương tự, mọi người cần cảnh giác, thực hiện theo khuyến cáo của cơ quan chức năng, đồng thời báo ngay cho công an địa phương khi nghi ngờ có vụ việc, đối tượng lừa đảo.

LÊ PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Giả danh người của hội khuyến học đi vận động quỹ khuyến học
BT- Thông tin mới đây từ Hội  Khuyến học tỉnh cho biết, ngày 8/7/2020, có một thanh niên  đi xe gắn máy màu đỏ, biển kiểm soát 36 L4 – 7205,  đến trụ sở Chi cục Thủy sản Bình Thuận  tại Tp. Phan Thiết,  mang theo bản photo thư của Chủ tịch UBND tỉnh  vận động ủng hộ Cuộc vận động: “Tiếp bước cho em đến trường năm 2020” để vận động đơn vị này ủng hộ bằng hình thức đưa tiền mặt trực tiếp cho đối tượng thay vì chuyển vào tài khoản của Hội Khuyến học như đã ghi trong thư vận động. Chi cục Thủy sản nghi ngờ đây là đối tượng giả danh liền báo về cơ quan cấp trên, lợi dụng thời gian này, đối tượng đã rời khỏi Chi cục Thủy sản.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lại xuất hiện tình trạng giả danh cán bộ công an để bán sách