Theo dõi trên

Làm việc với Cục Thuế tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng: “Quyết tâm, nỗ lực thu ngân sách đạt và vượt chỉ tiêu được giao”

01/09/2016, 09:11

BT- Ngày 30/8, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Bí thư Tỉnh ủy có buổi làm việc với Cục thuế tỉnh về tình hình thu ngân sách 8 tháng và biện pháp phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ 4 tháng cuối năm. Cùng dự họp còn có ông Lương Văn Hải – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương.

Theo Cục thuế tỉnh, ước thu ngân sách tỉnh 8 tháng được 5.793 tỷ đồng, đạt 76,7% dự toán, tăng 18,2% so cùng kỳ. Có 7/17 loại thu đạt trên mức bình quân chung, 4 địa phương thu ngân sách đạt khá là Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam, Đức Linh, Phú Quý. Từ đó, góp phần đảm bảo các nhiệm vụ chi ngân sách theo kế hoạch đề ra, giải quyết các nhu cầu quan trọng, cấp thiết của địa phương. Ngành thuế phối hợp tốt với các ngành liên quan, tham mưu UBND tỉnh ban hành các quyết định về việc hệ số điều chỉnh giá đất để xác định giá đất, tính thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất; quy định tỷ lệ % tính đơn giá thuê đất đối với các dự án du lịch trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những kết quả đạt được của ngành thuế, đồng thời chỉ ra một số khó khăn, hạn chế: Vẫn còn một số khoản thu đạt thấp so kế hoạch và so cùng kỳ như thu từ doanh nghiệp Trung ương, thu khác ngân sách. Bên cạnh đó, tình hình quản lý nguồn thu, xử lý nợ thuế vẫn còn khó khăn. Việc thực hiện công tác quản lý nhà nước về tài nguyên khoáng sản gắn với chống thất thu ngân sách nhà nước hiệu quả thấp. Về nhiệm vụ thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu ngành thuế với tinh thần quyết tâm cao nhất, nỗ lực thu ngân sách nhà nước đạt và vượt chỉ tiêu phấn đấu được giao. Để làm được điều này, ngành thuế, các sở, ngành, địa phương phải thực hiện tốt một số nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra. Trong đó, lưu ý giải pháp căn bản là tiếp tục tạo môi trường thông thoáng để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển. Đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các quyết định của UBND tỉnh và hệ số điều chỉnh giá để xác định giá đất tính thu tiền sử dụng đất, thuê đất. Xác định mật độ xây dựng công trình, việc áp dụng quy định tỷ lệ % tính đơn giá thuê đất đối với các dự án du lịch trên địa bàn tỉnh để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp, tăng nguồn thu ngân sách.

Các ngành liên quan phối hợp tốt với ngành thuế thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, giải quyết các chế độ, chính sách cho doanh nghiệp. Thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về tài nguyên khoáng sản, đặc biệt khai thác nguồn nước ngầm. Chuẩn bị tốt hồ sơ thủ tục để tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất gắn với chống thất thu, nợ đọng thuế. Đối với chính quyền địa phương phải tiếp tục rà soát từng khoản thu, Thường trực cấp ủy và UBND các huyện, thị xã thành phố làm việc với các chi cục thuế và thường trực cấp ủy, UBND cấp xã để nghe báo cáo và cho ý kiến về tình hình thu ngân sách nhà nước trên địa bàn để kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh…

 Thanh Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm việc với Cục Thuế tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng: “Quyết tâm, nỗ lực thu ngân sách đạt và vượt chỉ tiêu được giao”