Theo dõi trên

Lan tỏa cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

19/07/2024, 05:04

Tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đang được các cấp ủy Đảng, chính quyền và các hội, đoàn thể ở Bình Thuận lan tỏa, tạo thành đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng sâu rộng.

Đáng chú ý, cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu vể tác phẩm này do Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phát động đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động.

z5435031122801_eef5239b5e159e35ede4e72d5805401f-1-.jpg
Đảng ủy Khối phát động cuộc thi

Cuộc thi bắt đầu từ ngày 13/5/2024 và kết thúc vào ngày 2/8/2024, với 6 đợt thi (12 ngày/1 đợt thi). Cuộc thi được tổ chức bằng hình thức trắc nghiệm, trực tuyến trên mạng Internet, tạo thuận lợi cho người tham gia dự thi. Đồng thời cũng thể hiện sự đổi mới trong công tác tuyên truyền và đáp ứng chủ trương ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động của các cơ quan Đảng, Nhà nước, đoàn thể. Mỗi đợt thi có 10 câu hỏi trắc nghiệm về những nội dung trong tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và 1 câu hỏi phụ (dự đoán số lượt người trả lời đúng cả 10 câu hỏi), với thời gian làm bài tối đa là 15 phút. Đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và người lao động trong Đảng bộ Khối tích cực tham gia cuộc thi này.

z5435031142768_8b9e6be1d316c8bc0d022a1fdd316feb-1-.jpg
Các đồng chí Thường trực Đảng ủy Khối nhấn nút phát động cuộc thi

Chị Trần Thanh Hiền – đảng viên thuộc Đảng bộ Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh cho biết: Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến là rất cần thiết. Để tham gia cuộc thi, chị đã tìm hiểu rất kỹ về nội dung của tác phẩm. Theo đó, chị nhận thức sâu sắc rằng đây là một quyển sách mà mỗi đảng viên cần phải nghiên cứu kỹ để tự soi, tự rọi lại chính mình. Từ đó, tu dưỡng, rèn luyện bản thân. Ngoài ra, đọc tác phẩm để có thêm niềm tin, sức mạnh và cùng chung sức, đồng lòng trong cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh. “Với 628 trang, quyển sách đã tập hợp nhiều bài viết, bài phát biểu, bài nói chuyện của đồng chí Tổng Bí thư trong những năm gần đây, cho thấy sự nhất quán giữa nói và làm; sự kiên trì đấu tranh không ngừng nghỉ; sự thống nhất giữa tinh thần chỉ đạo quyết liệt với quyết tâm rất lớn để kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực nhằm xây dựng, chỉnh đốn Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh toàn diện”, chị Hiền chia sẻ.

z5435031148307_2d303f9f65999cc75cefe5dbea3fd766-1-.jpg
Đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động tham gia cuộc thi

Cũng theo chị Hiền, chị tâm đắc nhất và nhận ra “chân lý” của tác phẩm sau khi đọc lời đúc kết ngắn gọn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ quyển sách: “Xét đến ngọn ngành mọi sự trên đời này cũng đều là vấn đề con người, do con người, vì con người mà ra. Bởi vậy để phòng, chống tham nhũng, tiêu cực có hiệu quả, thì trước tiên mỗi cán bộ chúng ta hãy nêu cao tinh thần trách nhiệm và dũng khí trước Đảng, trước nhân dân; gương mẫu, đi đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện và chấp hành thật tốt các quy định về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực”.

Cuộc thi đã nhận được sự quan tâm vào cuộc của các đảng bộ, chi bộ cơ sở và các tổ chức chính trị xã hội cấp khối. Từ đó, lãnh đạo, chỉ đạo và tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên, người lao động trong toàn Đảng bộ Khối tích cực tham gia. Điển hình thống kê trong đợt thi thứ 4, diễn ra từ ngày 24/6 đến ngày 5/7, có số lượng truy cập tìm hiểu về cuộc thi 5.109 lượt. Số bài thi đảng viên, quần chúng tham gia là 2.907 bài. Số bài thi thí sinh tham gia trả lời đủ 10/10 câu hỏi trắc nghiệm 2.748 bài. Số bài thi thí sinh tham gia trả lời đủ 10/10 câu hỏi trắc nghiệm và có trả lời câu hỏi dự đoán số người tham gia trả lời đúng 2.784 bài. Số bài thi tham gia trả lời đúng 10/10 câu 1.723 bài

Đảng ủy Khối Cơ quan cho biết, mục đích của việc tổ chức Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu tác phẩm, nhằm tuyên truyền giúp cho cán bộ, đảng viên, quần chúng trong toàn Đảng bộ Khối nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về những nội dung cốt lõi của tác phẩm. Từ đó góp phần nâng cao ý thức, phát huy vai trò, trách nhiệm, quyết tâm của người đứng đầu, của cấp ủy, tổ chức đảng các cấp, cán bộ, đảng viên và quần chúng, nhất là phát huy tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, vận dụng những vấn đề lý luận và thực tiễn đề cập trong tác phẩm vào công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Trước đó, để cuộc thi diễn ra thành công, đồng chí Lê Thị Hải Duyên - Bí thư Đảng ủy Khối đã đề nghị cấp ủy các chi, đảng bộ cơ sở, Ban Thường vụ Đoàn Khối và Hội Cựu chiến binh Khối phát huy vai trò trách nhiệm, quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, khuyến khích, động viên cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, người lao động tích cực hưởng ứng cuộc thi. Bên cạnh đó đề nghị Đảng ủy Báo Bình Thuận, Đảng ủy Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh chỉ đạo phối hợp tuyên truyền, thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về cuộc thi. “Thành công của cuộc thi sẽ là nguồn cổ vũ to lớn, góp phần tạo ra động lực tinh thần quan trọng để Đảng bộ Khối ra sức thi đua, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024); kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024)”, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh nhấn mạnh.

Được biết, lễ tổng kết và trao giải cuộc thi sẽ được tổ chức vào dịp kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024).

NGỌC DIỆP


(0) Bình luận
Bài liên quan
Diễn tập khu vực phòng thủ thành phố Phan Thiết dự kiến diễn ra vào tháng 9
BTO-Cuộc diễn tập khu vực phòng thủ TP. Phan Thiết năm 2024 được chia làm 3 giai đoạn gồm: Giai đoạn 1: Chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu và chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; Giai đoạn 2: Tổ chức chuẩn bị tác chiến phòng thủ. Giai đoạn 3: Thực hành tác chiến phòng thủ.
Nổi bật
Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm việc với Hội Nông dân Bình Thuận
BTO-Chiều 6/9, Đoàn công tác do bà Bùi Thị Thơm - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận về thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/HNDTW của Ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền, vận động nông dân trong tình hình mới (gọi tắt Nghị quyết 19) trên địa bàn tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lan tỏa cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng