Theo dõi trên

Lan tỏa cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

03/08/2022, 05:14

Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ 2, năm 2022 đã được Trường Chính trị tỉnh phát động, triển khai và bước đầu tạo sức lan tỏa.

Cuộc thi viết chính luận “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ hai, năm 2022” do Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức. Cuộc thi năm nay có sự mở rộng về quy mô, nâng lên mức toàn quốc nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân, tiếp tục phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện lực lượng tham gia đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch. Đồng thời, cung cấp luận cứ khoa học và hình thành nguồn bài viết phong phú, có chất lượng, phục vụ tuyên truyền đường lối, quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là Văn kiện Đại hội XIII của Đảng và các Nghị quyết Hội nghị Trung ương khóa XIII... Ngày 14/4/2022, Trường Chính trị tỉnh tổ chức cuộc thi viết chính luận “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”. Đây là năm đầu tiên trường tổ chức cuộc thi với đối tượng là viên chức nhà trường, học viên của 10 lớp trung cấp lý luận chính trị đang học tại trường và trung tâm chính trị các huyện, thị xã, thành phố.

11.jpg
Trao giải nhì cho 2 tác giả đạt giải cuộc thi viết chính luận “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”.

Qua 3 tháng phát động, Ban Tổ chức nhận được 32 bài dự thi, gồm 10 bài của viên chức nhà trường và 22 bài của học viên. Ban Tổ chức lựa chọn 7 bài viết đạt chất lượng để trao giải, không có tác phẩm đạt giải nhất, 2 giải nhì gồm: “Phát huy vai trò, trách nhiệm của học viên trong học tập lý luận chính trị để góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng hiện nay” của học viên Nguyễn Thị Hồng Tú (lớp Trung cấp LLCT hệ không tập trung - khóa 1); “Phản bác các luận điệu xuyên tạc về quan điểm ngoại giao của Việt Nam từ thực tiễn cuộc xung đột Nga – Ukraine” của giảng viên Huỳnh Văn Thông - Khoa Nhà nước và pháp luật.

Bà Trần Thị Minh Hoài – Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh đánh giá, hầu hết các bài viết cơ bản đảm bảo yêu cầu về nội dung và hình thức, tập trung vào các chủ đề như: phản bác các luận điệu sai trái, thù địch; vai trò, trách nhiệm của học viên trong học tập lý luận chính trị để góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phát huy vai trò của giảng viên, đảng viên, đoàn viên thanh niên, cựu chiến binh trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Về chất lượng bài viết, do lần đầu tham gia, chưa quen với thể loại viết chính luận, chưa có những bài viết thể hiện tư duy chính trị sắc bén, nhất là những vấn đề lý luận mà chỉ chủ yếu mang tính tổng hợp, biên tập từ nhiều bài viết khác. Một số bài có chất lượng tốt, có phản ánh thực tiễn, thể hiện suy nghĩ của bản thân và đề xuất giải pháp để thực hiện tốt công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Để cuộc thi có sức lan tỏa, Trường Chính trị tỉnh sẽ duy trì tổ chức thường niên, mở rộng đối tượng tham gia gồm viên chức nhà trường và học viên tất cả các lớp Trung cấp LLCT. Ban Tổ chức cuộc thi mong rằng, trong các năm tới, cuộc thi sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hưởng ứng và tham gia nhiệt tình, có trách nhiệm của viên chức và học viên với nhiều bài viết có chất lượng, được đầu tư công phu cả về nội dung và hình thức. Qua đó, góp phần đưa cuộc thi thực sự trở thành diễn đàn thể hiện trách nhiệm, tâm huyết của mình đối với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

T.HÀ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trường Chính trị tỉnh: Thực hiện tốt nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ
Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025, với chức năng nhiệm vụ được giao, Trường Chính trị tỉnh luôn trong tâm thế sẵn sàng thực hiện hiệu quả nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng yêu cầu phát triển nguồn nhân lực của tỉnh.
Nổi bật
Lễ viếng các Anh hùng liệt sĩ và Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), sáng nay 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lan tỏa cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng