Theo dõi trên

Lan tỏa gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo

07/05/2024, 05:10

Phong trào “Gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo” đang được Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh cùng với Ủy ban Mặt trận TQVN tỉnh và 4 hội đoàn thể phát động rộng khắp trong toàn tỉnh đã tạo sự lan tỏa góp phần thêm nguồn lực giúp người nghèo có cơ hội tiếp cận vốn vay ưu đãi, vươn lên thoát nghèo bền vững.

“Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn”

Những ngày qua, đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, hội viên, đoàn viên, người lao động và nhân dân đã đến NHCSXH tỉnh và Phòng Giao dịch của ngân hàng này tại 10 huyện, thành phố để gửi tiền tiết kiệm. Chương trình “Huy động gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo” năm 2024 đã được UBND tỉnh phát động từ ngày 10/4 đến cuối năm 2024, trong đó, đợt cao điểm diễn ra từ ngày 2/5 đến ngày 30/6/2024. Cùng sự tham gia hưởng ứng của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể nhận ủy thác từ NHCSXH, mỗi tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tham gia bằng hình thức mở sổ tiết kiệm từ 5 triệu đồng. Bà Lê Thị Nguyệt – hội viên Hội Cựu chiến binh TP. Phan Thiết vừa mở sổ tiết kiệm 15 triệu đồng tại NHCSXH chia sẻ: “Bản thân cô đã nhiều năm gắn bó gửi tiết kiệm cá nhân tại NHCSXH tỉnh. Mặc dù số tiền cô gửi có khi không nhiều nhưng đổi lại niềm vui là mình đã góp sức vào việc tạo lập thêm nguồn vốn tín dụng chính sách, giúp người yếu thế vay vốn phát triển sản xuất vươn lên”.

Khách hàng mở sổ tiết kiệm tại NHCSXH tỉnh.

Ông Nguyễn Nam Long – Phó Chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết – Trưởng Ban đại diện NHCSXH thành phố cho biết: Chương trình gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo là việc làm rất ý nghĩa, nhân văn. Tiền gửi tiết kiệm sẽ tạo nguồn lực tài chính đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu vay vốn của người nghèo và các đối tượng chính sách khác. Để đảm bảo huy động nguồn vốn trong đợt cao điểm 10 tỷ đồng, thành phố tổ chức lễ phát động và ngay tại buổi lễ đã có 41 khách hàng tham gia gửi tiết kiệm với số tiền 2,1 tỷ đồng. Thành phố đã kêu gọi đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, nhân dân và doanh nghiệp gửi tiền vào NHCSXH với tinh thần ai gửi rồi thì tiếp tục gửi, ai chưa gửi thì hãy mạnh dạn gửi ủng hộ và sẽ nỗ lực duy trì phong trào thường xuyên. Mong rằng, đối với hộ được vay vốn, bà con sử dụng vốn hiệu quả để vươn lên.

Từ đồng vốn tín dụng ưu đãi người nghèo vươn lên.

Tạo lập nguồn vốn giúp người nghèo

Tính đến cuối năm 2023, toàn tỉnh hiện vẫn còn 6.621 hộ nghèo, trong đó, số hộ nghèo dân tộc thiểu số (DTTS) là 2.037 hộ. Riêng đối với hộ cận nghèo hiện vẫn còn 12.203 hộ, trong đó có 2.827 hộ cận nghèo DTTS. Tất các hộ nghèo, cận nghèo và hộ đồng bào DTTS khó khăn rất cần được hỗ trợ nguồn vốn vay ưu đãi từ NHCSXH để đầu tư phát triển sản xuất, cải thiện cuộc sống vươn lên thoát nghèo bền vững.

Bà Võ Thị Minh Thảo – Giám đốc NHCSXH tỉnh cho biết: Trong những năm qua, nguồn vốn tín dụng chính sách do NHCSXH tỉnh thực hiện cho vay đã và đang mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần giúp trăm ngàn hộ nghèo, đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh có thêm điều kiện đầu tư sản xuất, kinh doanh nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống. NHCSXH tỉnh đã phát động trong toàn tỉnh phong trào “gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo” nhằm tập trung huy động nguồn lực, đảm bảo bổ sung đủ nguồn vốn để thực hiện có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh. Qua đó, góp phần thực hiện tốt Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi của tỉnh.

Trao sổ tiết kiệm cho cho hội viên Hội phụ nữ

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh cũng đã chỉ đạo Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố phối hợp Phòng Giao dịch NHC SXH cấp huyện tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, các quỹ từ thiện, nhân đạo tiếp tục mở tài khoản tiền gửi và duy trì số tiền dư tại NHCSXH. Cũng như rà soát các nguồn quỹ, chương trình, dự án đang quản lý nếu không trái với quy định thì gửi vào NHCSXH để tạo lập nguồn vốn tín dụng chính sách. Đồng thời, vận động các tổ chức, đơn vị, cá nhân gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo nhằm tạo sự lan tỏa trong cộng đồng. Còn các hội đoàn thể đang tích cực đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức trên fanpage, website của hội… và vận động cán bộ, hội viên, đoàn viên và nhân dân cùng tham gia.

Tin rằng, với sự chung tay của toàn xã hội hướng về người nghèo bằng "hành động nhỏ, ý nghĩa lớn" này, sẽ “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

“Theo kế hoạch, từ ngày 10/4 đến hết năm 2024, chúng tôi phấn đấu huy động 100 tỷ đồng, riêng trong đợt cao điểm từ 2/5 đến 30/6/2024 huy động tối thiểu 65 tỷ đồng. Tính từ ngày 10/4/2024 đến nay NHCSXH huy động toàn tỉnh được 25 tỷ đồng /243 khách hàng. Riêng số dư huy động gửi tiết kiệm tại đơn vị tính đến ngày 4/5/2024 là 278 tỷ đồng, tăng 10 tỷ đồng so với đầu năm”.

Bà Võ Thị Minh Thảo - Giám đốc NHCSXH tỉnh cho biết.

THANH DUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hơn 70 tỷ đồng gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo
Theo Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh cho biết, thực hiện Kế hoạch phát động chương trình "Ngày gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo", đến nay toàn chi nhánh đã huy động số tiền gửi tiết kiệm hơn 70 tỷ đồng .
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lan tỏa gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo