Theo dõi trên

Lan tỏa phong trào thể dục, thể thao trong trường học

17/04/2024, 05:05

Bên cạnh việc học tập và các hoạt động ngoại khóa thì hoạt động thể thao trong học sinh, sinh viên hiện nay ngày càng được coi trọng hơn. Những hoạt động này không chỉ nâng cao tinh thần đoàn kết mà còn giúp học sinh, sinh viên học tập, rèn luyện hiệu quả hơn.

Hoạt động thể thao rất cần thiết với mỗi người, nhất là với các thế hệ học sinh, sinh viên đang trong giai đoạn phát triển và hoàn thiện nhân cách. Không chỉ giúp ích cho sức khỏe, các hoạt động thể thao giúp phát triển trí tuệ và bồi dưỡng nhân cách cho học sinh, sinh viên. Khi tham gia hoạt động thể thao, học sinh, sinh viên sẽ có lối sống lành mạnh cùng đời sống tinh thần phong phú hơn. Sự nỗ lực khi tham gia các hoạt động thể thao giúp rèn luyện đạo đức, nhân cách mỗi con người một cách tự nhiên như rèn luyện ý chí, tinh thần tập thể, tính nhẫn nại và kiên trì, ý thức kỷ luật… Một vai trò quan trọng nữa của hoạt động thể thao đó là tăng cường tinh thần đoàn kết trong học sinh, sinh viên. Những hoạt động tập thể, tinh thần đồng đội và ý thức vì mọi người sẽ gắn kết học sinh, sinh viên lại gần nhau hơn, tinh thần tập thể sẽ được nâng cao.

giai-da-bong.jpg
Hoạt động thể thao là sân chơi lành mạnh giúp kết nối học sinh, sinh viên trong toàn tỉnh.

Xác định được tầm quan trọng của hoạt động thể dục, thể thao cho lứa tuổi học sinh, sinh viên, thời gian qua Tỉnh đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động thể thao trong học sinh, sinh viên một cách hiệu quả và thiết thực ở các trường THPT, đại học, cao đẳng. Mới đây nhất, Tỉnh đoàn đã tổ chức vòng đấu trực tiếp giải bóng đá nam học sinh, sinh viên Cúp “RYO” tỉnh Bình Thuận lần thứ V, năm 2024. Giải đấu đã thu hút 12 đội đến từ các trường THPT, đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh. Đó là Trường THPT Bắc Bình, TH - THCS - THPT Lê Quý Đôn, THPT Bùi Thị Xuân, THPT Phan Chu Trinh (Phan Thiết), THPT Huỳnh Thúc Kháng (Hàm Tân), THPT Nguyễn Huệ (La Gi), THPT Lương Thế Vinh (Hàm Thuận Nam), THPT Quang Trung (Đức Linh), THPT Tánh Linh, THPT Nguyễn Văn Linh (Hàm Thuận Bắc), Trường Đại học Phan Thiết và Trường Cao đẳng Bình Thuận.

Trải qua các trận đấu loại trực tiếp đầy căng thẳng, kịch tính giữa các đội tuyển là đại diện cho các huyện, thị, thành đoàn tham gia giải đấu với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, tinh thần thể thao, trung thực và đoàn kết, các đội bóng đã cống hiến những pha bóng đẹp mắt với rất nhiều bàn thắng được ghi bởi các cầu thủ, thu hút đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ. Khép lại giải bóng đá, Trường THPT Quang Trung, huyện Đức Linh đã xuất sắc giành ngôi vị Quán quân của mùa thứ 5 của giải đấu; Giải nhì thuộc về Trường Đại học Phan Thiết; Giải ba thuộc về Trường THPT Bắc Bình (Bắc Bình).

Theo chị Trần Thị Hòa Xuân – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Giải bóng đá nam học sinh, sinh viên Cúp “RYO” tỉnh Bình Thuận lần thứ V, năm 2024 là một trong những hoạt động thể dục, thể thao được tổ chức hàng năm thu hút sự tham gia đông đảo của các bạn học sinh, sinh viên trong toàn tỉnh. Giải đấu đã góp phần đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể, học tập đi đôi với các hoạt động thể dục thể thao, tạo sân chơi lành mạnh, kết nối học sinh, sinh viên trong toàn tỉnh. Trong thời gian tới, Tỉnh đoàn cùng các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động thể dục, thể thao hiệu quả, thiết thực, góp phần thúc đẩy phong trào thể dục, thể thao trong đoàn viên thanh niên, rèn luyện sức khỏe, đáp ứng nhu cầu nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên trong tỉnh.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Người thầy ươm mầm cho các tài năng thể thao trong trường học
Mặc dù không phải là những HLV chuyên nghiệp nhưng thầy Lê Văn Phúc hiệu trưởng trường Trung học cơ sở Đức Phú, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận vẫn luôn cố gắng truyền niềm đam mê cho thế hệ trẻ, khơi dậy tình yêu thể thao, giúp học sinh phát triển năng khiếu.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lan tỏa phong trào thể dục, thể thao trong trường học