Theo dõi trên

Người thầy ươm mầm cho các tài năng thể thao trong trường học

10/03/2024, 08:20

Mặc dù không phải là những HLV chuyên nghiệp nhưng thầy Lê Văn Phúc hiệu trưởng trường Trung học cơ sở Đức Phú, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận vẫn luôn cố gắng truyền niềm đam mê cho thế hệ trẻ, khơi dậy tình yêu thể thao, giúp học sinh phát triển năng khiếu.

Thầy Lê Văn Phúc tập luyện Bóng bàn cho các em để tham dự Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh.

Người truyền cảm hứng bóng bàn cho các em học sinh huyện Tánh Linh

Cái tên thầy Lê Văn Phúc đã trở nên quen thuộc với người dân và các câu lạc bộ bóng bàn ở địa bàn tỉnh Bình Thuận và các tỉnh lân cận khi anh là người đã truyền cảm hứng, niềm đam mê với môn Bóng bàn đến các em học sinh ở huyện Tánh Linh.

Thầy Lê Văn Phúc hiệu trưởng trường Trung học cơ sở Đức Phú, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận, môn bóng bàn là niềm đam mê của thầy từ khi là giáo viên thầy Lê Văn Phúc đã luôn mang trong mình những trăn trở làm sao để có thể đưa môn Bóng bàn đến với những em nhỏ vùng miền núi của tỉnh Bình Thuận.

Chính vì vậy, khi đã có những kỹ năng cơ bản, thầy Lê Văn Phúc đã quyết tâm thành lập CLB Bóng bàn Gia Trang, địa điểm tại khuôn viên của gia đình tọa lạc tại xã Nghị Đức, huyện Tánh Linh, là địa điểm giao lưu, thi đấu của các vận động viên cũng như các câu lạc bộ trong và ngoài tỉnh hàng tháng. Với vai trò là chủ nhiệm câu lạc bộ Bóng bàn Gia Trang Nghị Đức, Tánh Linh đây cũng là câu lạc bộ trực thuộc liên đoàn bóng bàn tỉnh Bình Thuận và thầy Lê Văn Phúc cũng là thành viên trong ban chấp hành liên đoàn Bình Thuận.

Thầy tham gia hai mùa giải Quốc gia năm 2023 huy chương đồng, năm 2024 cũng tại Bình Thuận ba huy chương đồng, giải liên đoàn Bóng bàn Bình Thuận huy chương bạc. Cùng với đoàn của Sở Giáo dục và Đào tạo tham dự môn bóng bàn tại Hội thao nhà giáo nhân dân tại tỉnh Nghệ An...Ngoài ra tại trường THCS Đức Phú, thầy Lê Văn Phúc còn vận động công tác xã hội hóa và mạnh thường quân mua hai bàn bóng bàn để tập luyện cho các em học sinh trong trường vào những giờ ra chơi, giải lao và những buổi học thể dục của các em học sinh.

Thầy cùng với em học sinh đạt HCV đơn nữ, HVC đôi nam nữ, HCV đồng đội nữ.

Năm 2024, Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh tổ chức từ ngày 03/3 đến ngày 06/3/2024 tại thành phố Phan Thiết. Được lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tánh Linh quan tâm, giao nhiệm vụ tập luyện dìu dắt và làm huấn luyện viên đội tuyển Bóng bàn cấp Tiểu học và cấp Trung học cơ sở của huyện tham gia Hội khỏe phù đổng cấp tỉnh, kết thúc vào ngày 06/3/2024. Đoàn bóng bàn có 10 em nam, nữ tham gia thi đấu các nội dung: Trong đó cấp THCS có 06 em; cấp Tiểu học có 4 em với 10 nội dung, kết quả đạt được là: 09 giải nhất (HVC), 05 giải 3 (HCĐ) thành tích đạt được (17 HCV; 05 HCĐ) tổng 22 Huy chương. Cụ thể: HCV Đồng đội Nam THCS, HCV Đồng đội Nữ THCS, HCV đôi nam THCS, HCV đôi nữ THCS, HCV đôi nam nữ THCS, HCV đơn nam THCS, HCV đơn Nữ THCS; HCV đơn nam tiểu học, HCV đôi nam tiểu học: HCĐ đơn Nam THCS, HCĐ đơn Nữ THCS, HCĐ đơn nam Tiểu học, HCĐ đôi nữ tiểu học). Một thành tích đáng tự hào sự nỗ lực của các em và sự dìu dắt của thầy...)

Mong muốn truyền đam mê môn Bóng bàn cho học sinh

Với Thầy Lê Văn Phúc môn Bóng bàn là niềm đam mê, và động lực của thầy là thắp sáng cho thế hệ trẻ để tiếp tục phát triển phong trào thể dục, thể thao nói chung và bộ môn Bóng bàn nói riêng tại huyện miền núi Tánh Linh và cũng là người đi thắp sáng ước mơ và giao lưu kết nối rất nhiều các câu lạc bộ trong và ngoại tỉnh.

Mong muốn các em được tham gia vào các câu lạc bộ thể dục, thể thao nói chung và bóng bàn nói riêng ở các địa phương trong tỉnh, nhằm giúp các em có được nền tảng thể lực, những sân chơi bổ ích, vui đùa sau những giờ học tập căng thẳng  và tránh xa những  tệ nạn bên ngoài của xã hội.

KHÁNH VĨNH


(1) Bình luận
Bài liên quan
Dạy con, cần có sự phối hợp
Một điều dễ dàng thấy được là trong gia đình người cha thường ít quan tâm theo sát việc học của con bằng mẹ. Nguyên nhân bởi vì người đàn ông thường xem trọng việc ngoại giao bên ngoài mà ít theo sát những công việc trong nhà, họ quan niệm rằng những việc nhà cửa, con cái là trách nhiệm của người phụ nữ.
Đọc tiếp
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người thầy ươm mầm cho các tài năng thể thao trong trường học