Theo dõi trên

Lan tỏa rộng khắp tinh thần nhân ái

01/02/2024, 05:21

Năm 2024 là năm thứ 2 thực hiện phong trào “Tết Nhân ái” trên cơ sở kế thừa, phát huy kết quả của phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động từ năm 1999. Nối tiếp hiệu quả của phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, “Tết Nhân ái” năm 2024 đang được triển khai rộng khắp trên địa bàn tỉnh, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, trở thành nét đẹp của lòng nhân ái, tinh thần trách nhiệm xã hội.

Công tác giảm nghèo và chăm lo cho người có hoàn cảnh khó khăn là chính sách xuyên suốt của Đảng và Nhà nước ta, là nhiệm vụ hết sức quan trọng của cả hệ thống chính trị. Hàng năm, các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân, cùng với sự hỗ trợ tích cực của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân nên công tác an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả. Mặc dù đã có nhiều nỗ lực cố gắng hỗ trợ, sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn còn một bộ phận người dân bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khách quan, những người mắc bệnh hiểm nghèo, những người yếu thế, đời sống còn gặp nhiều khó khăn. Và cứ mỗi dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán, cấp ủy, chính quyền các cấp, các cơ quan, ban, ngành đoàn thể trong tỉnh đều quan tâm chăm lo tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2024, hưởng ứng phong trào “Tết Nhân ái” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, Hội Chữ thập đỏ tỉnh luôn là cầu nối giữa các cơ quan đơn vị, các doanh nghiệp, tổ chức, các nhà hảo tâm với những người dân có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế để giúp họ được đón tết đầm ấm, vui tươi. Mỗi món quà sẽ góp phần giúp cho người nghèo ai cũng có tết, cùng nhau đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 đầm ấm.

z5123124364520_9099aa18ebea998d923f701655a310b8.jpg
Hội Chữ thập đỏ tổ chức chương trình Tết Nhân ái tại Bắc Bình. Ảnh: Đ.Hòa

Trong thời gian vừa qua, phong trào “Tết Nhân ái” đã được Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh triển khai hiệu quả, tạo hiệu ứng tương thân, tương ái rộng lớn trong cộng đồng, góp phần chăm lo cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh mỗi dịp tết đến xuân về. Phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024 với mục tiêu phấn đấu chăm lo, hỗ trợ 15.000 người nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương trong dịp tết với tổng giá trị hoạt động phong trào trên 10 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh còn huy động và kết nối sự tham gia, đóng góp của cộng đồng để tổ chức các mô hình như: “Hội chợ - Tặng quà - Vui tết” nhằm trợ giúp về vật chất, tinh thần để người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương được vui xuân, đón tết trong dịp tết cổ truyền của dân tộc, góp phần xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái. Năm nay, chương trình “Tết Nhân ái” cấp tỉnh sẽ được tổ chức tại 3 huyện đó là Hàm Tân, Tánh Linh và Hàm Thuận Nam với quy mô tối thiểu 300 người hưởng lợi và giá trị 150 triệu đồng/chương trình do Tỉnh hội hỗ trợ và Hội Chữ thập đỏ huyện vận động. Đối với các địa phương còn lại, Hội Chữ thập đỏ cấp huyện chủ động tham mưu lãnh đạo các huyện, thị, thành ủy và UBND cấp huyện chỉ đạo tổ chức phong trào tại địa phương. Đồng thời, tập trung vận động nguồn lực, vận động các tổ chức chính trị - xã hội, nhóm doanh nghiệp tại cộng đồng, kết nối các nhóm tự lực và các tổ, nhóm, đội thiện nguyện, từ thiện tại địa phương cùng tham gia tổ chức chuỗi “Chợ Tết Nhân ái” phục vụ người hưởng lợi sắm tết. Bên cạnh đó tổ chức các “Cửa hàng dịch vụ đón tết” phục vụ miễn phí người hưởng lợi, tổ chức “Cỗ tết” và các hoạt động vui tết lồng ghép trong các chương trình tặng quà cho người hưởng lợi…

Đây là hoạt động nhằm phát huy truyền thống “Tương thân, tương ái” cùng chung tay chăm lo tết cho các đối tượng chính sách xã hội và người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương. Phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 20/1 đến ngày 4/2/2024 (tức từ ngày 10/12 - 27/12 âm lịch), trong đó cao điểm từ ngày 25/1 đến ngày 3/2/2024 (tức từ ngày 15/12 - 24/12 âm lịch). Phong trào nhằm huy động và kết nối rộng rãi sự tham gia, đóng góp của cộng đồng để trợ giúp về vật chất, tinh thần cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương được vui xuân, đón tết trong dịp Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc theo điều kiện của địa phương, góp phần xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái…

PHAN LIÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hiệu quả công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Trong những năm qua, công tác dân vận của Đảng trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) luôn được cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị quan tâm, nhờ vậy, đã mang lại nhiều kết quả khả quan làm chuyển biến vùng đồng bào DTTS tỉnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lan tỏa rộng khắp tinh thần nhân ái