Theo dõi trên

Lan tỏa thương hiệu điểm đến qua cuộc thi toàn cầu

26/04/2022, 06:19 - Lượt đọc: 2,388

Sắp tới đây, Bình Thuận sẽ phối hợp khởi động cuộc thi mang tầm quy mô lớn với tên gọi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045”. Theo đó tất cả các tổ chức, cá nhân, nhóm cá nhân (từ 18 tuổi trở lên) trên phạm vi toàn cầu mong muốn được đóng góp, cống hiến cho sự phát triển của cộng đồng đều có thể tham gia dự thi…

Cuộc thi mang nhiều ý nghĩa

Kế hoạch tổ chức cuộc thi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045” vừa được UBND tỉnh Bình Thuận chính thức ban hành. Với phạm vi toàn cầu, cuộc thi hướng tới lựa chọn ý tưởng, sáng kiến xuất sắc, khả thi từ các tổ chức, cá nhân ở khắp mọi nơi để quy hoạch phát triển, đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, khen thưởng) và Wellness (du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe) hàng đầu thế giới. Đồng thời tập trung quảng bá, truyền thông về thành phố Phan Thiết - Bình Thuận - Việt Nam và Novaworld Phan Thiết (siêu thành phố biển - du lịch - sức khỏe) đang dần hình thành. Đây cũng được xem là nơi sở hữu những tiện ích hàng đầu đạt chuẩn phục vụ du lịch MICE và du lịch Wellness để tạo nên điểm đến mới sáng tạo của thế giới trong thế kỷ 21.

Cuộc thi hướng tới lựa chọn ý tưởng, sáng kiến xuất sắc, khả thi để quy hoạch phát triển, đưa Phan Thiết trở thành điểm đến hàng đầu trong tương lai gần (Ảnh minh họa).

Có thể nói, cuộc thi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045” không những có quy mô lớn mà còn mang nhiều ý nghĩa. Đặc biệt là khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường theo mục tiêu được đề ra tại Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII và xây dựng thương hiệu du lịch Việt trở thành thương hiệu toàn cầu. Riêng với địa phương là chung sức triển khai và từng bước hiện thực hóa Nghị quyết 06 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XIV) về phát triển du lịch đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Cuộc thi được tổ chức cũng sẽ kích hoạt mạnh mẽ du lịch Phan Thiết - Bình Thuận, góp phần vào chiến lược phát triển và tầm nhìn đến năm 2045 đưa Việt Nam trở thành quốc gia phát triển…

Với quy mô nêu trên, cuộc thi do UBND tỉnh Bình Thuận chủ trì, được tài trợ bởi Tập đoàn Novaland và đơn vị tư vấn hỗ trợ là Viện Michael Dukakis (Boston, Hoa Kỳ), dự kiến diễn ra từ tháng 9/2022 đến tháng 9/2023 với nhiều giải thưởng giá trị lớn.

Lan tỏa thương hiệu điểm đến

Góp phần lan tỏa thương hiệu điểm đến hàng đầu, kế hoạch của UBND tỉnh cũng dự kiến tổ chức nhiều hoạt động gắn với cuộc thi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045”. Như hội thảo quốc tế chuyên đề về du lịch MICE và Wellness thông qua hình thức kết hợp trực tiếp lẫn trực tuyến, trong đó có sự góp mặt của các cơ quan đại diện, chuyên gia, nhà nguyên cứu, doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực liên quan. Ngoài ra còn có các hãng thông tấn, báo chí và đại diện truyền thông xã hội tại Việt Nam như: Facebook, Google, Zalo, kênh truyền hình kỹ thuật số… Bên cạnh đó sẽ phối hợp tổ chức một số sự kiện nổi bật: Festival quốc tế về yoga, Triển lãm ảnh về quê hương - con người Bình Thuận, chương trình City tour “Hành trình trải nghiệm Phan Thiết” (dự kiến có bay trực thăng ngắm các địa điểm tiêu biểu từ trên cao).

Trong thời gian diễn ra cuộc thi, tại thành phố du lịch biển Phan Thiết còn có thêm những hoạt động bề nổi, như tại Lễ hội ẩm thực quốc tế dự kiến mời đại diện du khách một số quốc gia trên thế giới và tất cả 63 tỉnh, thành trong nước tham gia để quảng bá, giới thiệu văn hóa ẩm thực đặc sắc vùng miền. Với Lễ hội đếm ngược kết hợp biểu diễn nghệ thuật, ánh sáng và thời trang đón chào năm mới thì tổ chức vào dịp giao thừa Tết Dương lịch 2023. Cùng với đó là các sự kiện thể thao như Giải Marathon quốc tế, Giải Golf hữu nghị quốc tế và hoạt động gây quỹ từ thiện NovaWorld nhằm giúp đỡ đối tượng hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Bình Thuận. Khép lại chuỗi hoạt động liên quan sẽ là Ngày hội thể thao quốc tế NovaWorld và Lễ trao giải chung kết cuộc thi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045” được tổ chức vào tháng 9/2023…

Trong khi đó, công tác truyền thông sẽ được Viện Michael Dukakis (Boston, Hoa Kỳ) triển khai thực hiện ở ngoài nước bằng nhiều hình thức phù hợp cuộc thi quy mô này. Còn trong nước thì đẩy mạnh truyền thông trước - trong và sau cuộc thi nhằm góp phần lan tỏa giá trị tốt đẹp về “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045”.

QUỐC TÍN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Mê đắm sắc hoa thành ngạnh trên cung đường Phan Dũng
Cơn mưa tháng tư đã làm những tán cây rừng tự nhiên xanh mướt của Phan Dũng đâm chồi, nảy lộc, thay màu áo mới và bừng lên sắc hồng pha trắng tinh khôi của những chùm hoa thành ngạnh. Du khách đã phải dừng chân trầm trồ khen ngợi và tận hưởng khoảnh khắc giao thoa của tâm hồn với cái đẹp của thiên nhiên.
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lan tỏa thương hiệu điểm đến qua cuộc thi toàn cầu