Theo dõi trên

Mê đắm sắc hoa thành ngạnh trên cung đường Phan Dũng

22/04/2022, 06:04 - Lượt đọc: 4,134

Cơn mưa tháng tư đã làm những tán cây rừng tự nhiên xanh mướt của Phan Dũng đâm chồi, nảy lộc, thay màu áo mới và bừng lên sắc hồng pha trắng tinh khôi của những chùm hoa thành ngạnh. Du khách đã phải dừng chân trầm trồ khen ngợi và tận hưởng khoảnh khắc giao thoa của tâm hồn với cái đẹp của thiên nhiên.

hoa-1.jpg

Những ngày qua, trên con đường uốn lượn quanh co núi non lên Phan Dũng (Tuy Phong), hoa thành ngạnh nở rộ làm sáng cả cánh rừng, thu hút ánh nhìn từ mọi người. Khi hoa khoe sắc, tất cả lá trên cây đều rụng, nhường chỗ cho những cành hoa đua nở. Tuy không sang trọng, quyến rũ như hoa lan, hoa cúc... nhưng hoa thành ngạnh lại biết cách tỏa sáng, sắc đẹp hoang dã vẫn làm mê hồn người ngay từ cái nhìn đầu tiên. Chỉ e ấp, giấu mình trong những đám lá xanh rì, nhưng sắc hoa vừa đủ để khoe sắc đỏ rực một cách nhẹ nhàng như những thiếu nữ miền sơn cước và không kém phần kiêu sa.

Rừng Phan Dũng có được chăm sóc, bảo vệ với hàng ngàn loài cây quý hiếm. Cây thành ngạnh lá đào và thành ngạnh đỏ ngọn là 2 loại mọc phổ biến nhất, trong đó thành ngạnh lá đào, hoa có màu hồng phớt, cánh hoa nhỏ và thành ngạnh đỏ có lá dài hình mác và ngọn lá có màu đỏ. Thành ngạnh đỏ có màu trắng hoặc hơi tía, cánh hoa hẹp và dài từ 1 - 4 cm, trái hình trái trứng nhỏ. Ngoài việc tô điểm cho thiên nhiên giữa đại ngàn thì thành ngạnh còn là cây thuốc quý mà núi rừng ban tặng cho con người, bởi lá, hoa, rễ thành ngạnh được một số lương y, công ty, cơ sở chế biến thành những vị thuốc, trà giúp người dùng phòng và trị được nhiều loại bệnh tật, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

hoa.jpg

Trong đợt lễ 30/4 và 1/5, có hàng trăm dân phượt, khách du lịch khắp các nơi đổ xô lên trekking trên tuyến đường Phan Dũng để lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất của đại ngàn với sắc hoa thành ngạnh. Lần đầu tiên được ngắm hoa thành ngạnh, chị Lê Thị Thu Trang (35 tuổi), ở Vũng Tàu tỏ ra thích thú bởi những chùm “hoa anh đào” của núi rừng nổi bật giữa các loại cây rừng khác, mang một vẻ đẹp rất riêng, hút ánh mắt người đi qua. “Lần đầu tiên, tôi mới biết loài hoa rừng này có cái tên rất lạ, hoa nở, chẳng khác gì hoa anh đào ở núi rừng Tây Bắc” - chị Trang bày tỏ cảm xúc.

Trên cung đường phượt tuyệt đẹp xuyên rừng Tà Năng (Đức Trọng) đến Phan Dũng (Tuy Phong), du khách không chỉ dừng chân lý tưởng với mùa hoa thành ngạnh khoe sắc giữa màu xanh của núi rừng mà còn có cơ hội trải nghiệm với nhiều điểm thiên nhiên kỳ thú khác như ngọn thác tuyệt đẹp mang tên người con gái Raglai là Yavly, hồ Phan Dũng, suối Tân Cung, đập Phùm, hồ Sông Lòng Sông…

Với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và trong lành, du khách sẽ được hòa mình với thiên nhiên, tạm xa những ồn ào tất bật nơi phố thị. Những mảng thiên nhiên đẹp như tranh họa đồ để lại cho du khách những bức ảnh sống động và những trải nghiệm không thể nào quên. Bạn còn chần chờ gì nữa. Hãy nhanh chọn cho mình một bộ ảnh đẹp nhất của đất trời, núi rừng và sắc hoa thành ngạnh Phan Dũng nhé !

MINH CHIẾN


(1) Bình luận
Bài liên quan
Cuộc thi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới ..."
BTO-Mới đây, Kế hoạch tổ chức cuộc thi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045” đã được UBND tỉnh ban hành.
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mê đắm sắc hoa thành ngạnh trên cung đường Phan Dũng