Theo dõi trên

Du lịch cộng đồng thu hút khách dịp lễ, cuối tuần

22/04/2022, 05:28

Tháng tư về, khởi đầu một mùa hè đầy nắng. Sau chuỗi ngày dài bị “kìm kẹp” do ảnh hưởng dịch Covid-19, đến thời điểm này các dịch vụ du lịch mới bắt đầu sôi động trở lại. Trong số đó, các khu du lịch dã ngoại, khu cắm trại theo mô hình homestay đang được nhiều du khách nội địa yêu thích, thưởng ngoạn vào dịp cuối tuần và dịp lễ.

Nếu như ở thủ đô resort Hàm Tiến- Mũi Né, sự trở lại của hoạt động du lịch tại các resort bắt đầu ấm lên thì ở phía nam của tỉnh như Tiến Thành, Tân Thành (Hàm Thuận Nam) lại sôi động bởi các hoạt động du lịch cộng đồng. Cách Phan Thiết chừng 30 km, xe chúng tôi men theo con đường ven biển đến với thôn Kê Gà, xã Tân Thành, Hàm Thuận Nam vào dịp cuối tuần.

z3356285003637_5c14acdcd9c8114a7620bc37c8176e0e.jpg

Quả thật, thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất Bình Thuận bờ biển dài, với tài nguyên du lịch hết sức phong phú, đa dạng. Riêng ở Hàm Thuận Nam, ngọn Hải Đăng- Kê Gà từ lâu đã trở thành điểm nhấn quan trọng của ngành du lịch không riêng Hàm Thuận Nam mà của cả tỉnh. Với vị trí đắc địa, có bờ biển thoai thoải, được che chắn giữa Kê Gà và Hòn Lan, nên một số khu du lịch, khu cắm trại, dã ngoại ven biển thuộc thôn Kê Gà, trong đó có khu cắm trại Lu GlamPing thu hút rất đông du khách đến trải nghiệm. Nét đặc trưng của một vùng ven biển, với truyền thống sinh hoạt văn hóa biển - bờ đậm nét, xen lẫn vùng chuyên canh nông nghiệp là đặc trưng ở vùng đất này đã níu chân du khách gần xa.

z3356285032991_32ccde8a2d686530672b20c1be6e8729.jpg

Anh Ngô Quốc Tài - Chủ Khu cắm trại Lu GlamPing chia sẻ: Khu cắm trại hình thành và hoạt động được hơn 5 năm. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chúng tôi phải đóng cửa, ngừng hoạt động 2 năm qua do vắng khách. Rất mừng từ đầu năm 2022 đến nay, khu cắm trại của gia đình mới được mở cửa lại và thu hút đông đảo du khách. Anh Tài cho biết, khu cắm trại với quy mô 3,2 ha, trải dài dọc bờ biển, cách Hải Đăng- Kê Gà khoảng 500 m. Vùng bờ biển này còn được che chắn bởi Hòn Lan cách đó không xa. Với vị trí địa lý ấy, tạo nên một vùng biển đẹp, êm, yên bình, lãng mạn hấp dẫn du khách.

z3356284976574_2dd1c9e417209bccb4a5516fbdde0b75.jpg

Theo giới thiệu của chủ cơ sở, khu cắm trại có quy mô 10 phòng lạnh, các nhà tập thể và nhiều lều trại, với sức chứa trên 800 người. Đối tượng khách tham quan, nghỉ qua đêm đến đây chủ yếu ở TP. Hồ Chí Minh, đi theo nhóm bạn, gia đình, công ty vào 2 ngày cuối tuần. Với mức giá thuê phòng (lều trại) từ 200.000 - 800.000 đồng/phòng/ đêm, du khách có quyền lựa chọn dịch vụ vui chơi, ăn uống tại chỗ. Song song, họ có thể tự đi chợ, nấu ăn và trải nghiệm các hoạt động thú vị, tạo cảm giác mạnh ngoài biển như kéo lưới, thuê dịch vụ lướt ván, đi ca nô ngắm mũi Kê Gà, thuê phao để vui chơi trên biển thỏa thích.

z3356285053825_93dd78d27b7ecee6bf7883ec0c0d25d7.jpg
Du khách trải nghiệm tại khu cắm trại

Như lời chia sẻ của chị Nguyễn Mai Hà, một du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh: “Tôi rất thích không gian và cảnh đẹp ở vùng biển này. Đây là lần thứ hai tôi trở lại đây cùng với gia đình để thư giãn, trải nghiệm. Chị Hà cho biết thêm: Nếu đi du lịch gia đình có con nhỏ, thường du khách sẽ chọn đặt thuê phòng lạnh làm từ thùng container xinh xắn với điều hòa mát lạnh, với giá 600.000 - 700.000 đồng/đêm. Du khách cũng có thể chọn các ngôi nhà hình tam giác làm bằng gỗ, sơn đủ màu sắc bắt mắt, tô điểm thêm là những gốc bông giấy rực rỡ sắc màu...

Thật vậy, đêm đến ở khu cắm trại ven biển Bình Thuận, trước tầm mắt là ngọn hải đăng lung linh, cùng những đốm sáng nhấp nháy từ những chiếc tàu thuyền neo đậu. Trên bãi cát thoai thoải, trước những dãy lều là đống lửa trại sáng rực được đốt lên. Từng tốp du khách cùng ngồi bên nhau, thưởng thức món cá nướng, chiến lợi phẩm của một chiều kéo lưới, đĩa mực tươi rói du khách vừa đi chợ miền quê mua được. Tiếng trò chuyện, tiếng hát cùng những điệu nhảy tập thể bên bếp lửa hồng, trước sóng vỗ của biển khơi, để lại cho du khách những trải nghiệm khó phai…

Dịp lễ 30/4 sắp tới, khu cắm trại Lu GlamPing nói riêng và nhiều điểm du lịch cộng đồng trên địa bàn Hàm Thuận Nam, Hàm Tiến, Mũi Né… đã có khách đặt kín phòng. Đó là một trong những tín hiệu tích cực, khởi đầu mùa du lịch hè năm 2022 đầy hy vọng. Với xu thế mới hiện nay, việc đẩy mạnh phát triển du lịch cộng đồng đang là vấn đề quan trọng để phát triển du lịch Bình Thuận theo hướng đa dạng hóa sản phẩm và bền vững trong giai đoạn sắp tới.

KIỀU HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Khu du lịch Cộng đồng Cam Bình thu hút đông du khách   dịp Lễ Giỗ tổ Hùng Vương
Với thời tiết khá là oi bức như thời điểm hiện tại thì nhiều du khách đã chọn biển là nơi để tham quan, du lịch cũng như vui chơi, giải trí và thư giãn .
Nổi bật
Đức Linh cần tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để phát triển toàn diện
BTO-Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo như vậy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh, diễn ra sáng 25/4. Dự làm việc còn có đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch cộng đồng thu hút khách dịp lễ, cuối tuần