Theo dõi trên

Du lịch hứa hẹn sôi động và “thắng lớn” trong dịp lễ

13/04/2022, 05:43 - Lượt đọc: 924

Sau thời gian ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19, nhu cầu “xê dịch” để trải nghiệm các điểm du lịch trong giai đoạn bình thường mới dự báo tăng cao, nhất là vào dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay (kéo dài 4 ngày, từ 30/4 đến 3/5/2022)…

Thông tin từ các đơn vị lữ hành có thương hiệu trong nước và trên một số trang đặt phòng trực tuyến cho thấy hoạt động du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5 tới đây hứa hẹn diễn ra rất sôi động. Đặc biệt là tại những khu du lịch cao cấp, nổi tiếng và các điểm đến ven biển triển khai áp dụng chương trình kích cầu, hoặc giao thông phù hợp lịch trình kỳ nghỉ lễ ngắn ngày. Trong đó một số điểm đến có đường bay kết nối 2 thành phố lớn nhất cả nước (TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội) như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc… dự báo tận dụng được lợi thế để tăng cao công suất buồng phòng.

Đối với điểm đến Bình Thuận, ngoài hình ảnh ấn tượng “biển xanh - cát trắng - nắng vàng” thì đây còn là thời điểm thuận lợi để các đơn vị lữ hành, doanh nghiệp kinh doanh lưu trú tăng cường hút khách. Bởi hiện nay ngành du lịch đã tập trung khôi phục, phát triển du lịch nội địa và mở cửa đón khách quốc tế trở lại đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid - 19. Trong 3 tháng đầu năm 2022, toàn tỉnh cũng đón và phục vụ khoảng 940.600 lượt khách (riêng khách quốc tế có 10.300 lượt) với doanh thu từ hoạt động du lịch đạt hơn 1.900 tỷ đồng… Dù chưa phải là những con số như mong đợi, nhưng ngành “công nghiệp không khói” tỉnh nhà hiện có gần 600 cơ sở lưu trú du lịch, với hơn 17.580 phòng đã cho thấy nét khởi sắc sau thời gian bị thiệt hại nặng nề do đại dịch.

Dịp lễ này, Saigon Star Travel có tổ chức tour “Phan Thiết Mũi Né 3 ngày 2 đêm lễ 30/4/2022 - Resort 4” khởi hành từ TP. Hồ Chí Minh với giá khuyến mãi chưa tới 2,4 triệu đồng/khách. Cũng có lịch trình 3 ngày 2 đêm, Du lịch Việt giới thiệu đến khách hàng “Du lịch lễ 30/4 - Tour Du lịch Phan Thiết - Mũi Né - Đồi Cát Vàng Bay từ Sài Gòn 2022” có giá từ 3.599.000 đồng. Gợi mở cho du khách một chuyến du lịch tìm đến nơi thư giãn, quên đi những mệt mỏi muộn phiền trong cuộc sống mà Phan Thiết chính là điểm đến giúp mọi người có được những điều đó… Trong khi Vntour có chương trình “Tour Phan Thiết lễ 30/4 giá rẻ 3 ngày 2 đêm” (3.090.000 đồng/ người lớn, 1.545.000 đồng/trẻ em) được chọn lọc, thiết kế phù hợp với kỳ nghỉ lễ năm nay với tiêu chí chất lượng và an toàn đặt lên hàng đầu.

Tại địa phương, các cơ sở kinh doanh lưu trú đủ điều kiện tham gia hoạt động cũng đón lượng khách nhất định vào dịp Giỗ tổ Hùng Vương (từ 9 - 11/3/2022 âm lịch). Song đây chưa phải là cao điểm của du lịch Bình Thuận, bởi hầu hết đều tập trung chuẩn bị chu đáo, hướng đến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sắp tới với kỳ vọng sẽ diễn ra sôi động và “thắng lớn” sau hơn 2 năm trầm lắng do tác động tiêu cực từ Covid-19…

Sonata Resort & Spa (xã Tiến Thành, TP. Phan Thiết) tích cực chuẩn bị đón, phục vụ khách chu đáo trong các dịp lễ.

Ông Phạm Quang Hậu - Giám đốc Điều hành Sonata Resort & Spa (Tiến Thành - TP. Phan Thiết) cho biết đơn vị đang triển khai một số chương trình ưu đãi áp dụng cho các dịp lễ trong tháng 4 và kéo dài đến 31/5/2022. Trong đó giảm 40% Combo Sun & Sea trọn gói 2 ngày 1 đêm phòng ở và bữa tối chỉ với 1,4 triệu đồng cho 2 khách tại Deluxe Garden View hoặc 6,6 triệu đồng cho 6 khách tại căn 3 bedroom Pool Villa (bếp, hồ bơi riêng)… Với Pandanus Resort (Mũi Né - TP. Phan Thiết) thì tổ chức đêm tiệc buffet hải sản nướng “Hương vị Ba Miền” phục vụ du khách nhân dịp Giỗ tổ Hùng Vương. Hiện cơ sở kinh doanh lưu trú này cũng đang tích cực chuẩn bị cho dịp đại lễ 30/4 với chương trình hấp dẫn dành cho các đối tượng khách đến nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí.

Với một số lợi thế của điểm đến ven biển, thời tiết thuận lợi và phù hợp kỳ nghỉ ngắn ngày, du lịch Bình Thuận sẽ tận dụng cơ hội đón lượng khách đông đảo vào dịp lễ 30/4 - 1/5/2022, đồng thời tạo đà phát triển trong thời gian tới…

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đây cũng là thời điểm bước vào mùa hè, thời tiết nắng nóng nên nhu cầu vui chơi, nghỉ dưỡng ở tuyến biển tăng cao. Mặt khác đường bộ từ TP. Hồ Chí Minh đến Bình Thuận dần được cải thiện nên các khu du lịch ven biển trên địa bàn tỉnh sẽ là điểm đến được du khách ưu tiên lựa chọn trong kỳ nghỉ… Vì vậy sở chức năng đã đề nghị Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố, Ban Quản lý các khu - điểm du lịch cùng doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực này quan tâm triển khai công tác phục vụ du lịch. Thông qua đó đảm bảo cho du khách đến địa phương tham quan, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí trong dịp lễ được an toàn, thoải mái, có ấn tượng tốt đối với điểm đến Bình Thuận.

Đ.QUỐC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thu hút đầu tư, nâng tầm sản phẩm du lịch
Thời điểm du lịch Bình Thuận mở cửa đón khách trở lại trong giai đoạn bình thường mới (24/10/2021) cũng là mốc thời gian Nghị quyết số 06 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XIV) về phát triển du lịch đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 được ban hành.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch hứa hẹn sôi động và “thắng lớn” trong dịp lễ