Theo dõi trên

Thú vị với du lịch trải nghiệm

18/04/2022, 07:05

Khi đời sống khá lên không ít người đã có kế hoạch đi du lịch khắp nơi. Bên cạnh việc thuê các khách sạn, resort… để thư giãn, nghỉ ngơi thì đi du lịch để khám phá những địa điểm mới, trải nghiệm cuộc sống nơi họ đến cũng được du khách chọn lựa.

Mới đây, tôi cùng bạn bè có một chuyến đi săn rêu khá thú vị ở xã Hoà Thắng, huyện Bắc Bình. Vì trưa muốn có chỗ trú nắng nghỉ ngơi sau khi ăn trưa nên chúng tôi đã chọn resort Stop and Go Làng Chài. Điểm độc đáo là nhà dân ở đan xen trong khu du lịch này cùng vào một lối đi, cùng ra biển. Theo em phụ trách ở đây cho biết: “khách du lịch rất thích hòa mình vào cuộc sống của người dân địa phương, cùng đi bắt cá, kéo lưới”. Quả thật khi xuống biển thấy người dân kéo lưới về ngồi gỡ cá, cảnh người dân chạy xe máy thồ những giỏ cá tươi xanh thấy mà mê. Nhìn cảnh biển êm đềm xa xa là những chiếc thuyền nhỏ thật bình yên.

img_4319.jpg

Theo một lối nhỏ lên lại ghé ngang một nhà dân bán nước mía, cà phê giá bình dân, chị chủ nhà vui tính lắm, còn cho du khách chụp với một con chó to đùng như con gấu “nó hiền lắm không cắn đâu khách chụp miết đó chị”. Một vài nhà thì bán hải sản ăn tại chỗ niêm yết giá rõ ràng. Gặp một gia đình đang nghỉ dưỡng ở đây chị vợ cười: “Thú vị lắm, sáng tắm biển, đi kéo cá, trưa ăn đồ tươi ngon ở resort. Nghỉ ngơi trong phòng rợp bóng mát. Chiều thì bơi hồ. Không gì tuyệt hơn!”.

Vừa thư giãn, nghỉ ngơi vừa được trải nghiệm cuộc sống ở làng chài cùng với ngư dân, có khi còn theo ngư dân ra biển đánh cá… đã hút khá nhiều khách du lịch đến đây. Có lẽ đây sẽ mở hướng cho du lịch trải nghiệm, một nét độc đáo cho du lịch biển ở Bình Thuận phát triển loại hình phong phú, đa dạng hơn.

THU THỦY


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bình Thuận:
Đưa Cổng Thông tin du lịch thông minh vào hoạt động
Lễ khai trương Cổng Thông tin du lịch thông minh tỉnh Bình Thuận vừa diễn ra vào chiều nay 12/4 tại Khách sạn TTC Phan Thiết (TP. Phan Thiết). Ông Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở ngành, địa phương, đơn vị liên quan và nhiều doanh nghiệp du lịch đã đến dự lễ.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thú vị với du lịch trải nghiệm