Theo dõi trên

Lan tỏa tình yêu âm nhạc cho thế hệ trẻ

23/10/2024, 05:10

Âm nhạc được xem như món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống tinh thần của con người, là sợi dây gắn kết giữa con người với con người, trở thành ngôn ngữ chung của toàn nhân loại. Chính vì vậy thời gian qua, nhiều chương trình, cuộc thi về âm nhạc mang tính chuyên nghiệp, bài bản cho học sinh, thanh thiếu nhiên đã và đang được tổ chức thực hiện, góp phần khơi dậy tình yêu, niềm đam mê âm nhạc cho thế hệ trẻ Bình Thuận.

Một trong những chương trình, cuộc thi âm nhạc mang tính chuyên nghiệp dành cho học sinh THPT, đại học, cao đẳng được tổ chức trong những năm gần đây là liên hoan tiếng hát “Hoa phượng đỏ” do Tỉnh đoàn phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Qua 3 năm tổ chức, liên hoan tiếng hát “Hoa phượng đỏ” đã ngày càng thu hút học sinh, đoàn viên thanh niên tham gia với nhiều tiết mục văn nghệ được đầu tư, mang lại sự hấp dẫn cho người xem. Năm nay, liên hoan tiếng hát “Hoa phượng đỏ” diễn ra vào những ngày giữa tháng 10 đã tiếp tục mang đến nhiều tiết mục văn nghệ hay, đặc sắc. Liên hoan đã thu hút 11 đội (330 thí sinh) tham gia đến từ các huyện, thị, thành đoàn, Đoàn các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh. Các đội thi đã thể hiện 33 tiết mục dự thi ở các thể loại đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca, múa, nhảy với các nội dung ca ngợi truyền thống quê hương, đất nước, truyền thống vẻ vang của Đảng, Đoàn, Hội như: hợp xướng, múa phụ họa “Đất nước hôm nay” của đơn vị Hàm Thuận Bắc; hát “Lá thư gửi thầy” của đơn vị Bắc Bình; hát múa mashup “Bình Thuận quê hương tôi và quang vinh Việt Nam” của đơn vị Phan Thiết; hát đơn ca “Màu đỏ da vàng” của đơn vị Tánh Linh; hát múa “Dậy mà đi” của Trường Đại học Phan Thiết...

img_6214.jpeg
Các tiết mục được đầu tư kỹ lưỡng, bài bản đã tạo nên sức hút cho liên hoan tiếng hát "Hoa phượng đỏ".

Theo chị Trần Thị Hòa Xuân - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn luôn chú trọng, quan tâm đến hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học, đã phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi, tổ chức nhiều sân chơi bổ ích trong học tập, nâng cao thể chất, văn hóa tinh thần cho học sinh, sinh viên. Liên hoan tiếng hát “Hoa phượng đỏ” được xem là một sân chơi thú vị tổ chức hàng năm dành cho đối tượng học sinh, sinh viên các trường THPT, cao đẳng, đại học trên địa bàn toàn tỉnh.

img_6212.jpeg

Liên hoan năm nay, các đơn vị tham dự đều có sự đầu tư kỹ lưỡng về trang phục, đạo cụ, nội dung, chương trình liền mạch, kết nối theo một kịch bản xuyên suốt, có kết cấu chặt chẽ, lôgic giữa các tiết mục. Bằng chất giọng trong trẻo, khả năng trình diễn hồn nhiên, tự tin, các tiết mục tham gia liên hoan đã để lại nhiều ấn tượng cho người xem, tạo nên một không khí sôi động, nhiều sắc màu trong niềm say mê ca hát của các bạn học sinh, sinh viên.

img_6213.jpeg

Thông qua liên hoan, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn mong muốn các bạn học sinh, sinh viên trong tỉnh nâng cao nhận thức về truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc, tình yêu đối với quê hương đất nước. Đồng thời, là dịp để học sinh, sinh viên trong toàn tỉnh được giao lưu, học hỏi, trau dồi kỹ năng, năng khiếu trong lĩnh vực nghệ thuật, đẩy mạnh phong trào giao lưu văn hóa, văn nghệ. Qua đó sẽ phát hiện và kịp thời bồi dưỡng các tài năng trẻ trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, kết nối học sinh sinh viên, duy trì các phong trào thi đua trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học trên địa bàn tỉnh.

Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 5 giải khuyến khích và 1 giải phụ cho các đơn vị dự thi. Thế nhưng phần thưởng lớn nhất là các em đã được giao lưu, học hỏi và thể hiện tài năng, niềm đam mê âm nhạc. Cánh cửa đến với một sân chơi chuyên nghiệp theo đúng sở trường của các em đã mở ra để làm nên những giai điệu đẹp cho cuộc đời thêm ý nghĩa, thêm vui tươi.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nữ cán bộ Hội sáng tạo, nhiệt huyết trong phong trào
BTO-14 năm gắn bó với công tác Hội phụ nữ là chừng đó năm chị Ngô Thị Tuyết (sinh năm 1968) – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Phan Thiết luôn trăn trở làm thế nào để xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, thực sự là “mái nhà” thứ hai của chị em. Với sự tâm huyết, trách nhiệm của người đứng đầu, chị đã tạo được niềm tin trong hội viên, góp phần đưa phong trào phụ nữ địa phương ngày càng phát triển.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lan tỏa tình yêu âm nhạc cho thế hệ trẻ