Theo dõi trên

Lan tỏa việc học tập và làm theo gương Bác

20/06/2023, 05:39

Theo đánh giá của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, qua 2 năm thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, tạo sự lan tỏa trong mọi tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Học Bác từ những điều bình dị

Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị ngày càng đi vào chiều sâu, trở thành hoạt động tự giác, thường xuyên của các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh. Qua đó, nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu được tuyên dương, khen thưởng trong học tập và làm theo Bác. Trong đó, Chi bộ Trung tâm Bảo trợ Xã hội Tổng hợp thuộc Đảng bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội là một trong những tập thể điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021 - 2023 được Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh khen thưởng.

z4441700402058_ad6386b8fdec829fae6e1b2f4b102f62.jpg

Nhóm Cứu thương từ thiện Tuy Phong tổ chức điểm mời cơm chay miễn phí cho người dân nghèo

Bà Ngô Thị Thùy Linh - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm Bảo trợ Xã hội Tổng hợp cho biết: Với nhiệm vụ chính là tiếp nhận, chăm sóc, quản lý, nuôi dưỡng các đối tượng bảo trợ xã hội, đồng thời tổ chức tư vấn, tham vấn, đánh giá tâm sinh lý trong quá trình nuôi dưỡng để tái hòa nhập cộng đồng cho các đối tượng còn người thân về chăm sóc tại gia đình, cộng đồng. Tập thể chi ủy và chi bộ luôn có sự đoàn kết thống nhất cao trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; đảng viên, viên chức và người lao động luôn có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, an tâm công tác, luôn đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ và hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.

Bên cạnh đó, chi bộ luôn lãnh đạo đảng viên, viên chức, lao động xác định việc học tập và làm theo gương Bác Hồ không ở đâu xa mà chính là thực hiện tốt công việc chuyên môn, trợ giúp trực tiếp cho các đối tượng xã hội yếu thế đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm. Mặt khác, Chi bộ thường xuyên tổ chức sinh hoạt học tập các chuyên đề để triển khai thực hiện hiệu quả Kết luận số 01. Qua đó, cấp ủy chi bộ đã chỉ ra những kết quả đạt được trong học tập và làm theo gương Bác của tập thể và mỗi cá nhân cần phát huy, chỉ ra những hạn chế tồn tại để khắc phục. Nhờ vậy, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại chi bộ ngày càng đi vào chiều sâu, trở thành nề nếp trong sinh hoạt và việc làm thường xuyên của mỗi đảng viên, viên chức, người lao động.

z4441700391041_2d2cdf661faeb57a41f807a22a12273f.jpg

Không ngại khó, khổ

Nhóm Cứu thương từ thiện Tuy Phong được thành lập và chính thức đi vào hoạt động vào ngày 5/3/2021. Qua hơn 2 năm thành lập và đi vào hoạt động, với những đóng góp thông qua việc hỗ trợ những trường hợp ốm đau, bệnh tật, tai nạn... xảy ra trên địa bàn huyện cần được đưa đến các cơ sở y tế để cấp cứu và điều trị kịp thời. Vào tháng 4/2023, nhóm đã được Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong tặng Giấy khen đạt thành tích xuất sắc trong “Học tập tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2021 - 2023. Bà Phạm Thị Mỹ Loan - Trưởng Nhóm Cứu thương từ thiện Tuy Phong cho biết: Các thành viên trong nhóm luôn xác định việc học tập và làm theo gương Bác là phải thực hiện thật tốt những công việc hàng ngày của bản thân, không ngại khó khăn, gian khổ. Từ đó, các thành viên trong nhóm đều rất nhiệt tình, quyết tâm và đồng lòng vì mục đích từ thiện, sẵn lòng tiếp nhận và hỗ trợ tất cả những trường hợp cần được giúp đỡ. Trong thời gian qua, có 549 trường hợp được nhóm chuyển đến cấp cứu tại các cơ sở y tế trong tỉnh Bình Thuận và tỉnh Ninh Thuận. Bên cạnh đó, nhóm đã chung tay góp sức và chia sẻ với những khó khăn của ngành y tế huyện Tuy Phong trong công tác phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là khi dịch Covid-19 bùng phát.

Trong hoạt động, nhóm luôn duy trì việc họp nhóm định kỳ hàng tháng để nghe phản ánh tình hình, nhắc nhở nhau về tinh thần, thái độ phục vụ đối với những người được hỗ trợ; công khai, minh bạch mọi hoạt động của nhóm nhất là vấn đề tài chính. Sự ra đời “Xe cứu thương 0 đồng” như “cứu cánh” cho những mảnh đời bất hạnh, bệnh nhân nghèo khó, không những mang lại niềm vui cho người dân huyện Tuy Phong, mà còn góp phần lan tỏa trong toàn xã hội về những hành động đẹp, ý nghĩa nhân văn...

Với những kết quả đã đạt được trong thực hiện Chỉ thị số 05 thời gian qua, có thể tin tưởng rằng thời gian tới những tập thể, cá nhân điển hình, tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục được nhân lên, tỏa sáng, tạo thành phong trào thi đua sâu rộng trong các cấp ủy Đảng, trong toàn Đảng bộ tỉnh và xã hội...

KIM ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hàm Thuận Nam: Lan tỏa cách làm hay, hiệu quả việc học tập làm theo Bác
Sau 3 năm thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Ban Thường vụ Tỉnh ủy triển khai, huyện Hàm Thuận Nam đã thực hiện và đạt được những kết quả nhất định.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lan tỏa việc học tập và làm theo gương Bác