Theo dõi trên

Hàm Thuận Nam: Lan tỏa cách làm hay, hiệu quả việc học tập làm theo Bác

03/05/2023, 05:19

Sau 3 năm thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Ban Thường vụ Tỉnh ủy triển khai, huyện Hàm Thuận Nam đã thực hiện và đạt được những kết quả nhất định.

z4267782846983_7cf04762bc539da863200bdfd8343341.jpg
Một góc huyện Hàm Thuận Nam

Để thực hiện tốt Kết luận 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05, Ban Thường vụ Tỉnh ủy triển khai đến Đảng bộ các cấp, trong đó có Đảng bộ huyện Hàm Thuận Nam. Đảng bộ huyện có 29 chi, đảng bộ trực thuộc với 2.733 đảng viên đã quán triệt, tuyên truyền kịp thời, sâu rộng các chuyên đề phù hợp gắn với thường xuyên giám sát, kiểm tra, đánh giá kết quả bảo đảm việc triển khai kịp thời, hiệu quả, sát tình hình, nhiệm vụ của mỗi tập thể, cá nhân.

z4259136726405_261d2a9b21b82722432ceebbf92f07b4.jpg
Nông thôn ở Hàm Thuận Nam

Từ năm 2021 – 2023, toàn huyện tổ chức 28 lớp quán triệt, học tập các chuyên đề thực hiện Kết luận 01. Với hình thức đa dạng, linh hoạt, phù hợp điều kiện, nhiệm vụ chính trị của đơn vị, địa phương, doanh nghiệp. Hơn 13.000 cán bộ, công chức là đảng viên và ngoài đảng ở 2 cấp huyện, xã tham gia. Cùng với đó gắn việc lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm mà dư luận xã hội và nhân dân quan tâm, trong đó có tệ nạn xã hội, nâng cao trách nhiệm, tinh thần phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức…

Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện chủ động phối hợp các cơ quan, đơn vị đã mở nhiều chuyên mục tuyên truyền về gương người tốt, việc tốt, về các điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hàng tháng, có 16 buổi phát thanh và 20 tin, bài về tuyên truyền những điển hình tập thể, cá nhân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nhiều đảng bộ có hình thức tuyên truyền sáng tạo, tạo sức lan tỏa như: làm đường giao thông nông thôn, ánh sáng an ninh…

12

Ông Phan Tấn Thiện – Bí thư Đảng ủy xã Hàm Minh cho biết, toàn xã có 9 chi bộ, trong đó có chi bộ thôn Minh Thành với 27 đảng viên, chủ yếu cán bộ, công chức và hưu trí. Đây là chi bộ thực hiện rất tốt Kết luận 01. Sau khi Đảng ủy xã triển khai Kết luận, chi bộ đã đẩy mạnh thực hiện nhiều phong trào thiết thực, đặc biệt làm đường giao thông nông thôn, thủy lợi nhỏ. Bí thư chi bộ thôn Minh Thành - Nguyễn Văn Tập vui mừng chia sẻ, đặc thù của chi bộ có nhiều đảng viên là cán bộ, công chức đương chức và nghỉ hưu. Để thực hiện tốt Kết luận này, chúng tôi thường lồng ghép nội dung kết luận và quy định về những điều đảng viên không được làm, trong các kỳ sinh hoạt hàng tháng. Vì muốn làm tốt các phong trào trong thôn, đảng viên phải là người gương mẫu thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Đề cao tính công khai để dân biết, dân bàn, dân làm và dân kiểm tra, giám sát – đây là yếu tố quan trọng, nếu có làm tốt thì mới đẩy mạnh các phong trào như: xây dựng nông thôn mới; toàn dân bảo vệ vệ an ninh Tổ quốc… Đến nay Minh Thành chỉ còn 7/34 tuyến giao thông nông thôn đang tiếp tục triển khai, phấn đấu sớm chuyển sang nông thôn mới nâng cao.

Minh Thành không phải là địa phương duy nhất sôi nổi thực hiện Kết luận 01 với cách làm hay trong phát triển nông thôn mới mà còn nhiều địa phương khác ở huyện. Ngoài ra còn nhiều gương tốt, việc tốt đã ghi thành tích trong 3 năm qua.

Huyện ủy Hàm Thuận Nam đánh giá, việc thực hiện Kết luận 01 đã được các cấp ủy triển khai sâu rộng, thường xuyên và đạt được những kết quả nhất định, có sức lan tỏa và tác động mạnh mẽ trong toàn Đảng bộ, hệ thống chính trị và trong nhân dân. Đã tạo ra những thay đổi rõ nét, góp phần thiết thực trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh… Tuy vậy, công tác lãnh đạo, chỉ đạo có nơi, có việc còn thiếu tính chủ động, chờ đợi chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên; triển khai còn nặng hình thức; kiểm tra, giám sát chưa sâu. Đảng bộ huyện đã đưa ra nhiều giải pháp, nhiệm vụ thực hiện.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đặng Văn Thái cho biết, toàn Đảng bộ sẽ tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo phương châm “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”, “học đi đôi với làm” bằng những hành động và việc làm cụ thể, kết hợp giữa xây với chống; kết hợp tốt việc thực hiện Chỉ thị 05 với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước trong Đảng và toàn xã hội, góp phần đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị; tập trung giải quyết có hiệu quả những vấn đề bức xúc, nổi cộm mà dư luận xã hội quan tâm.

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hàm Thuận Nam phát huy lợi thế sản xuất nông nghiệp
Từ một vùng đất khô hạn, nhưng nhờ được tập trung đầu tư xây dựng mới và mở rộng nâng cấp nhiều công trình thủy lợi, nên Hàm Thuận Nam đã từng bước khắc phục được tình trạng khô hạn, thiếu nước. Đến nay, địa phương đang phát huy lợi thế về sản xuất nông nghiệp, nhất là hình thành các vùng chuyên canh đối với cây thanh long, góp phần tăng thu nhập trên đơn vị diện tích và hiệu quả sử dụng đất.
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Nam: Lan tỏa cách làm hay, hiệu quả việc học tập làm theo Bác