Theo dõi trên

Lan tỏa yêu thương đến phụ nữ và trẻ em nghèo

31/10/2023, 05:05

Nhằm khơi dậy truyền thống “Tương thân tương ái”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã thông qua chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” tiếp sức cho hàng ngàn trẻ em, phụ nữ trên địa bàn vơi bớt khó khăn, vượt lên nghịch cảnh, ổn định cuộc sống.

img_2394.11.jpg
Gian hàng 0 đồng hỗ trợ phụ nữ khó khăn.

Chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động vào cuối tháng 8/2021, kêu gọi, huy động cán bộ, hội viên, phụ nữ cả nước, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước cùng chung tay quyên góp, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em và người dân sinh sống tại các tỉnh, thành phố đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Bà Lê Thị Hải Yến – Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: Trong bối cảnh phần lớn người lao động lâm vào hoàn cảnh khó khăn, nhất là những lao động tự do. Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo cán bộ, hội viên, phụ nữ tích cực tham gia công tác an sinh xã hội, bảo vệ cộng đồng với mục tiêu giảm thiểu tối đa tác động tiêu cực của dịch bệnh, sớm mang lại cuộc sống bình thường mới. Trong đó, đặc biệt chú trọng chăm lo đời sống cho cán bộ, hội viên phụ nữ nghèo, gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người lao động tự do.

Bằng sự nỗ lực thông qua các hoạt động phong phú mang tính sáng tạo, Hội LHPN đã nhận được sự ủng hộ của nhiều tổ chức, cá nhân bằng tiền mặt, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, trang thiết bị bảo hộ phòng dịch… nhằm kịp thời hỗ trợ người dân đang gặp khó khăn và tiếp thêm nguồn lực cho lực lượng tuyến đầu.

img_2398.jpg
Người nghèo đi chợ "0 đồng".

Từ huyện đảo Phú Quý, nơi ít chịu ảnh hưởng của dịch bệnh nhất trong tỉnh, dẫu đời sống của chị em còn nhiều khó khăn nhưng hiểu được mục đích, ý nghĩa của chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”. Các chị thuộc các câu lạc bộ, tổ phụ nữ sẵn sàng gom góp tiền, gạo, cá, mực và những nhu yếu phẩm cần thiết gửi vào TP. Hồ Chí Minh và các địa phương đang bị ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh. Riêng tại khu vực phong tỏa trên huyện đảo, các chị tổ chức nấu cơm phục vụ. Bà Bùi Thị Kim Huê – Chủ tịch Hội LHPN Phú Quý chia sẻ: “Phú Quý đã nhận được nhiều sự sẻ chia từ đất liền, vì thế khi dịch bệnh xảy ra chúng tôi không thể đứng ngoài. Hải sản đánh bắt, thu mua được, chị em dành một phần gửi tàu thành nhiều đợt chuyển vào đất liền, với tổng số tiền hàng tỷ đồng. Khi dịch bệnh đi qua, các chị vẫn tiếp tục giúp nhau thông qua hỗ trợ nguồn tại chỗ như tặng nhu yếu phẩm cho gia đình hội viên khó khăn, trao học bổng cho học sinh nghèo...”.

thien-nghiep.-trao-trieu-phan-qua.jpg
Hội viên phụ nữ xã Thiện Nghiệp, TP. Phan Thiết nhận hỗ trợ từ Chương trình "Triệu phần quà san sẻ yêu thương".

Với tinh thần “Ai có gì giúp nấy, người có ít giúp ít, người có nhiều giúp nhiều”, cứ thế từ năm 2021 đến cuối năm 2022, các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh đã thực hiện được hàng ngàn “Gian hàng 0 đồng” và “Phiên chợ nhân ái”, “Chuyến xe nghĩa tình”, khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí… với gần 95.000 phần quà, trị giá trên 36 tỷ đồng hỗ trợ gia đình hội viên, phụ nữ và người lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và bị ảnh hưởng sau dịch Covid-19. Tiếp tục phát huy hiệu quả Chương trình “Triệu phần quà chia sẻ yêu thương” gắn với 3 nhiệm vụ công tác Hội và Đề án 938 “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ”, 9 tháng đầu năm 2023, các cấp Hội đã hỗ trợ gần 47.000 phần quà, trị giá gần 19 tỷ đồng.

Bà Lê Thị Hải Yến – Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết thêm, chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” là hoạt động ý nghĩa nhân văn sâu sắc mà các cấp Hội phụ nữ tỉnh đã vận động nhà hảo tâm, tổ chức xã hội từ thiện hỗ trợ những trường hợp khó khăn, yếu thế. Đáng quý là để có nguồn hoạt động, nhiều cơ sở Hội linh hoạt thành lập các mô hình như “Thu gom phế liệu”, “Ngôi nhà xanh” gắn với chương trình “Mẹ đỡ đầu” và vận động nhà hảo tâm, doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị cùng tham gia. Mỗi phần quà tuy chỉ từ 300.000 đồng trở lên nhưng đã tiếp sức cho nhiều trẻ em, phụ nữ vượt qua giai đoạn khó khăn. Thời gian tới, chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ, đóng góp của đông đảo các cá nhân, tổ chức, để tiếp tục hỗ trợ, động viên, giúp đỡ, tiếp thêm ý chí, nghị lực và niềm tin để trẻ em, phụ nữ nghèo vượt lên hoàn cảnh, hòa nhập cộng đồng.

T.LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Sôi nổi ngày hội phụ nữ khởi nghiệp
Vượt ra giới hạn là một cuộc tranh tài về thứ hạng, ngày hội phụ nữ khởi nghiệp hàng năm thực sự trở thành ngày hội kết nối, giới thiệu sản phẩm, ý tưởng nông nghiệp tiêu biểu của chị em phụ nữ và cùng gắn kết, tự tin vươn lên.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lan tỏa yêu thương đến phụ nữ và trẻ em nghèo