Theo dõi trên

Lặng thầm “đưa đò” trong một năm học “đặc biệt”

03/03/2022, 10:04

Cùng chung ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, có thể nói năm học 2021 – 2022 là một năm học hết sức khó khăn. Thế nhưng bằng cả tình thương và trách nhiệm, các trường học ở thị xã La Gi, cùng với sự sẻ chia, cộng đồng trách nhiệm của phụ huynh, học sinh,… đang cố gắng khắc phục khó khăn để có thể đạt được kết quả tốt nhất trong năm học “đặc biệt” này.

1-1-.jpg

Một giờ học trực tiếp của học sinh tiểu học trong mùa dịch

Đầu tiên là khâu kiểm tra thân nhiệt, cho học sinh rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp. Tiếp đến, khẩu trang là vật dụng cá nhân không thể thiếu và là vật bất ly thân trong hành trang đến trường mỗi ngày của học sinh. Các thầy cô giáo luôn dành thời gian để hướng dẫn học sinh về thực hiện các quy tắc phòng dịch. Và có cả những chỗ ngồi để trống của những học sinh vắng học, do là F1, F0… Một năm học phập phồng bởi nỗi lo “Covid”!

Đã phải trải qua một khoảng thời gian dài để vừa trang bị kỹ năng, vừa để bản thân mỗi giáo viên và học sinh làm quen, thích nghi dần với việc học trực tuyến. Tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát, trở lại trường học trực tiếp, đó không chỉ là niềm hân hoan của các em nhỏ khi được gặp lại thầy cô, bè bạn. Đó còn là nguyện vọng của rất nhiều giáo viên, để có điều kiện giảng dạy, truyền đạt kiến thức cho học sinh được tốt hơn.

Thế nhưng, chưa trọn 2 tuần học, theo quy định chung, các trường tạm dừng tổ chức học 2 buổi/ngày, chỉ tổ chức học 1 buổi/ngày để hạn chế khoản thời gian tập trung đông người, do tình hình dịch bệnh tiếp tục có những diễn biến rất phức tạp, số ca lây nhiễm trong cộng đồng và trường học có chiều hướng gia tăng… Khó khăn không ít cho việc dạy và học. Càng khó khăn hơn đối với những giáo viên chủ nhiệm lớp 1, khi mà các em mới bắt đầu chuyển sang một môi trường học tập hoàn toàn khác lạ so với trước đây, như cách mà mọi người hay thường nói “chập chững vào lớp 1, lớp vỡ lòng”. Nhất là đối với những lớp có trường hợp học sinh F1, F0, giáo viên vừa phải lên lớp dạy học, về nhà lại phải dành thời gian để giúp số học sinh vắng theo kịp chương trình học. Thế nhưng bằng tình thương và trách nhiệm, giáo viên trường luôn cố gắng không ngừng để giúp “đàn con thân yêu” nắm bắt kiến thức, có thể hoàn thành chương trình năm học tốt nhất trong điều kiện có thể.

Riêng đối với Trường tiểu học Phước Hội 1, có 15 lớp và tổng số 506 học sinh. Tính từ ngày 14/2, khi bắt đầu học trực tiếp trở lại, trường có 26 học sinh và 1 giáo viên mắc Covid-19. Các trường hợp học sinh, giáo viên nhiễm bệnh và tiếp xúc gần F0, nhà trường đều thực hiện nghiêm theo đúng hướng dẫn của ngành và Bộ Y tế. Cho ngừng đến trường và chăm sóc sức khỏe, tự theo dõi tại gia đình cho đến khi có kết quả xét nghiệm âm tính sau thời gian cách ly theo quy định. “Để phù hợp với quy định và tình hình chung, Trường tiểu học Phước Hội 1 cũng đã chủ động tiết giảm chương trình, xây dựng thời khóa biểu và phương án giảng dạy để vừa đảm bảo nội dung, thời gian và đầy đủ các môn học”, cô Lê Khánh Linh – Hiệu trưởng Trường tiểu học Phước Hội 1 cho biết.

Trên toàn địa bàn thị xã, riêng tính 3 bậc học gồm THCS, tiểu học và mầm non có tổng số 43 trường với gần 20.000 học sinh. Kể từ ngày trở lại dạy học trực tiếp vừa qua  7/2 đối với cấp THCS, 14/2 đối với 2 bậc học còn lại, ngoài 3/11 trường mầm non không có ca nhiễm Covid-19, thì hầu hết các trường đều có trường hợp F0.

Ước mong về những buổi học bình thường của cả cô và trò, về một môi trường an toàn, không dịch bệnh… Đó chẳng còn là niềm mong mỏi của riêng ai. Và cũng như các lĩnh vực hoạt động khác, ngành giáo dục La Gi đang nỗ lực từng ngày, khắc phục khó khăn, thích ứng an toàn cùng đại dịch, để thầm lặng “đưa đò” trong một năm học hết sức “đặc biệt”.

TRÚC MY


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trường THPT Lý Thường Kiệt nỗ lực thực hiện “Mục tiêu kép” :
Vừa phòng chống dịch – Vừa nâng cao chất lượng giáo dục
Xác định rõ năm học 2021 -2022 còn gặp nhiều khó khăn do tình hình dịch Covid - 19 vẫn đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp, Trường THPT Lý Thường Kiệt ( La Gi) đã triển khai đồng bộ nhiều phương án nhằm đảm bảo vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, vừa phòng, chống dịch hiệu quả.
Nổi bật
Cử tri thị trấn Thuận Nam kiến nghị đầu tư thêm hệ thống nước sinh hoạt
BTO-Trong khuôn khổ Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận tiếp xúc cử tri tại huyện Hàm Thuận Nam, chiều nay 6/5, ông Nguyễn Hữu Thông, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri thị trấn Thuận Nam, thông báo chương trình nội dung kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở (Nông nghiệp & PTNT, Giao thông Vận tải, Lao động Thương binh & Xã hội), lãnh đạo UBND huyện Hàm Thuận Nam và thị trấn Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lặng thầm “đưa đò” trong một năm học “đặc biệt”