Theo dõi trên

Trường THPT Lý Thường Kiệt nỗ lực thực hiện “Mục tiêu kép” : Vừa phòng chống dịch – Vừa nâng cao chất lượng giáo dục

02/03/2022, 09:40

Xác định rõ năm học 2021 -2022 còn gặp nhiều khó khăn do tình hình dịch Covid - 19 vẫn đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp, Trường THPT Lý Thường Kiệt ( La Gi) đã triển khai đồng bộ nhiều phương án nhằm đảm bảo vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, vừa phòng, chống dịch hiệu quả.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại Trường THPT Lý Thường Kiệt, cán bộ, giáo viên và học sinh của trường đều thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế. Vào giờ giải lao, sau mỗi tiết học, thầy và trò Trường THPT đều tranh thủ rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn tại các điểm rửa tay được nhà trường bố trí sẵn.

Riêng đối với các em học khối 12, chỉ còn vài tháng nữa là bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT. Do đó, ngoài nắm vững những kiến thức từ các thầy cô trong quá trình học tập, hơn lúc nào hết, các em tự ý thức  phải giữ gìn sức khỏe cho bản thân cũng như cho các bạn là điều quan trọng nhất trong thời điểm này.

Em Trần Vũ Thái Hằng – Học sinh lớp 12A2  bày tỏ: “Đối với học sinh lớp 12 thì kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới là vô cùng quan trọng, các em cần có một sức khỏe thật tốt để ôn tập và học tập, do đó em luôn ý thức rằng phải thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế để bảo vệ bản thân cũng như các bạn học xung quanh”

Về phía nhà trường, ngay từ ngày đầu tiên học sinh đi học trực tiếp trở lại  đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch bằng hình thức trực quan, sinh động như bố trí nhiều băng rôn, khẩu hiệu,... để cán bộ, giáo viên học sinh nâng cao nhận thức và ý thức trong phòng, chống dịch Covid -19. Ngoài ra, ở mỗi lớp học nhà trường đều trang bị dung dịch rửa tay sát khuẩn ngay tại bàn giáo viên để các thầy cô giáo, cũng như các em học sinh dễ dàng sử dụng.

Cô Bùi Thị Kim Loan – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lý Thường Kiệt cho biết: “Trước khi các em học sinh đi học trở lại vào ngày 7/2, nhà trường đã chuẩn bị rất nhiều phương án cũng như công tác đảm bảo vệ sinh, phòng chống dịch Covid -19. Trong những ngày đầu tiên khi các em đến trường, để tạo được nề nếp, Ban phòng chống dịch của trường thực hiện rất nghiêm túc và triệt để các khâu như: Yêu cầu đeo khẩu trang, sát khuẩn, phân luồng học sinh ngay từ ngoài cổng trường, nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh”

Học sinh ngồi học giãn cách để ôn bài

Ngoài thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của giáo viên và học sinh, Trường THPT Lý Thường Kiệt cũng chú trọng phát động phong trào thi đua " Dạy tốt, học tốt" với  các nội dung, chỉ tiêu cụ thể được ứng dụng vào thực tế giảng dạy, mang lại hiệu quả cao. Cũng như bám sát nhiệm vụ trọng tâm của ngành, các phong trào, cuộc vận động như học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Để nâng cao chất lượng giáo dục, Ban giám hiệu nhà trường đã tập trung đổi mới phương pháp giảng dạy phù hợp với từng đối tượng học sinh.Ngoài ra, nhà trường thường xuyên giáo dục tư tưởng đạo đức, lối sống cho học sinh; Giữ nghiêm nề nếp, kỷ cương trong nhà trường, thực hiện nghiêm túc quy chế môn học và đánh giá xếp loại giáo viên.

Với việc triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ vừa nâng cao chất lượng giảng dạy, vừa phòng chống dịch Covid -19 ,  là cơ sở để Trường THPT Lý Thường Kiệt phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2021-2022.

RẠNG ĐÔNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Huyện đoàn Tuy Phong ra quân Tháng Thanh niên
BTO- Ngày 27/2, Huyện đoàn Tuy Phong tổ chức Lễ ra quân Tháng Thanh niên năm 2022 tại thị trấn Phan Rí Cửa.
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THPT Lý Thường Kiệt nỗ lực thực hiện “Mục tiêu kép” : Vừa phòng chống dịch – Vừa nâng cao chất lượng giáo dục