Theo dõi trên

Xây dựng trường học vùng cao đủ chuẩn

01/03/2022, 06:15

Năm học 2019 - 2020, huyện Bắc Bình hợp nhất Trường tiểu học Phan Sơn, Trường tiểu học Phan Lâm và THCS Sơn Lâm thành Trường tiểu học và THCS Sơn Lâm. Hiện trường có 3 điểm trường hàng năm tiếp nhận gần 1.000 học sinh theo học tại 40 lớp, phần lớn là con em đồng bào dân tộc thiểu số (K’ho, Rắclây, Chăm, Nùng).

Trường tiểu học và THCS Sơn Lâm cách trung tâm huyện lỵ Bắc Bình hơn 60km (trong đó, điểm trường xa nhất tại K’Lúc, xã Phan Sơn). Sau khi hợp nhất các trường, huyện Bắc Bình đã đầu tư sửa chữa cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị dạy học tại các điểm trường để nâng cao chất lượng giáo dục, duy trì sĩ số học sinh đến lớp; tạo điều kiện cho nhà trường tổ chức cho học sinh ăn ở bán trú để các em được học ngày 2 buổi và phụ huynh yên tâm khi đưa con, em đến trường.

trung-th-thcs-son-lam.jpg

Tuy nhiên, do đặc điểm địa lý và dân cư của 2 xã vùng cao Phan Sơn, Phan Lâm còn nhiều khó khăn, công tác xã hội hóa giáo dục còn hạn chế nên cơ sở vật chất trường lớp, phòng chức năng phục vụ học tập còn thiếu, các phòng học cũ xuống cấp…đã ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường học tập, chất lượng dạy và học của giáo viên, học sinh. Trước thực trạng đó, tháng 4/2021, Chủ tịch UBND tỉnh đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng Trường tiểu học và THCS Sơn Lâm, huyện Bắc Bình với tổng mức đầu tư 13.097 triệu đồng từ nguồn vốn xổ số kiến thiết Bình Thuận. Dự án có quy mô đầu tư gồm: Xây mới dãy nhà 2 tầng (1 trệt, 1 lầu), có tổng diện tích sàn khoảng 860 m² để bố trí khối hành chính quản trị. Xây dựng khu nhà 2 tầng (1 trệt, 1 lầu) có tổng diện tích sàn khoảng 720 m² để bố trí 4 phòng phục vụ và hỗ trợ học tập các bộ môn bậc trung học cơ sở. Xây dựng các hạng mục phụ trợ như: San nền, khu vệ sinh học sinh, sân trường, thoát nước và các hạng mục phụ trợ khác có liên quan. Đồng thời, đầu tư trang thiết bị cho khối hành chính quản trị; khối 4 phòng phục vụ và hỗ trợ học tập bậc trung học cơ sở. Các công trình nói trên được xây dựng trong khuôn viên khu đất hiện có của Trường tiểu học và THCS Sơn Lâm tại xã Phan Sơn. Dự án được xây dựng trong thời gian 3 năm, bắt đầu triển khai thực hiện từ cuối năm 2021.

Khi công trình hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu về cơ sở vật chất, trường lớp đủ chuẩn tối thiểu theo quy định của Bộ Giáo dục – Đào tạo; đảm bảo điều kiện phục vụ cho việc dạy và học của thầy trò Trường tiểu học và thcs Sơn Lâm.

L.KHANG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hãy để các trường học tự chủ động thời gian ôn tập và tổ chức thi trong bối cảnh dịch Covid-19
BTO- Sau 16 tuần học online thì học sinh tiểu học tại tỉnh nhà bắt đầu đến trường học trực tiếp. Theo kế hoạch, các trường sẽ có 2 tuần tổ chức ôn tập cho học sinh và bắt đầu kiểm tra học kỳ 1.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xây dựng trường học vùng cao đủ chuẩn