Theo dõi trên

Lãnh án vì sát hại người tình

28/01/2024, 14:45

Tòa án nhân dân tỉnh vừa đưa bị cáo Võ Thị Thảo (SN 1987, ở xã Tân Bình, thị xã La Gi) ra xét xử về tội danh Giết người.

Theo cáo trạng, Võ Thị Thảo và ông N.V.S. (SN 1977) sống chung như vợ chồng tại phòng trọ thuộc thôn Tân Lý 2, xã Tân Bình, thị xã La Gi. Đến khoảng cuối tháng 8/2023, giữa Thảo và ông S. xảy ra mâu thuẫn. Ông S đuổi Thảo, không cho tiếp tục ở lại phòng trọ. Thảo mang hết đồ qua phòng trọ của bạn để ở. Khoảng 18 giờ ngày 1/9/2023, khi ông S đang nhậu thì gọi điện cho Thảo nhờ chở về. Khi cả hai về đến phòng trọ thì Thảo vào trong phòng dọn dẹp. Sau đó, ông S năn nỉ Thảo quay lại sống chung nhưng Thảo không đồng ý. Khoảng 23 giờ cùng ngày, Thảo định đi về thì ông S đứng dậy giữ tay nắm cửa, mục đích để ngăn không cho Thảo rời khỏi phòng. Bực tức Thảo liền đi đến khu vực bếp lấy một cây kéo đâm ông S. Sau đó, Thảo điều khiển xe đến phòng trọ của người quen để nhờ đưa ông S đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực La Gi, nhưng ông S đã tử vong. Nghe tin ông S. tử vong, Thảo đến Công an thị xã La Gi đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

cd08357f6d33846ddd22.jpg
Bị cáo Thảo tại phiên xử

Tại phiên xử, Hội đồng xét xử nhận định hành vi nêu trên của Võ Thị Thảo, đã phạm vào tội Giết người với tình tiết định khung tăng nặng hình phạt là có tính chất côn đồ. Do đó, cần phải xử lý nghiêm nhằm răn đe, giáo dục và phòng ngừa tội phạm chung. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra vụ án, bị cáo Thảo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; đã tác động gia đình bồi thường thiệt hại, sau khi phạm tội đã đầu thú nên được hưởng các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình theo sự quy định.

Sau khi xem xét những tình tiết vụ án, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Võ Thị Thảo 15 năm tù giam về tội Giết người.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Công an tỉnh vượt qua khó khăn, giữ vững an ninh trật tự
Với sự quyết tâm, nỗ lực phấn đấu vượt bậc của toàn thể cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng, trong năm 2023, Công an tỉnh Bình Thuận đã vượt qua khó khăn, tiếp tục giữ vững sự ổn định tình hình an ninh trật tự, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh nhà.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh án vì sát hại người tình