Theo dõi trên

Lãnh đạo Phan Thiết đối thoại với nhân dân phường Phú Trinh

23/08/2022, 09:46 - Lượt đọc: 4,014

Ông Nguyễn Hồng Hải -Bí thư Thành ủy Phan Thiết và ông Phan Nguyễn Hoàng Tân- Chủ tịch UBND thành phố vừa có buổi đối thoại với nhân dân phường Phú Trinh.

Tại buổi đối thoại, người dân kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến trật tự xây dựng, công tác quy hoạch, chế độ chính sách, cũng như công tác vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị của phường và cả thành phố. Cụ thể, người dân cho rằng tình trạng quy hoạch "treo" trên địa bàn Phan Thiết hiện nay khá nhiều và kéo dài hơn 20 năm đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân. Do đó, người dân đề nghị thành phố rà soát các dự án để có phương án kiểm tra, đôn đốc tiến độ và kiên quyết thu hồi đối với những dự án chậm tiến độ, khắc phục tình trạng dự án "treo" để tạo điều kiện cho hộ dân xây dựng và sửa chữa nhà ở.
Bên cạnh đó, một số hộ dân theo diện bồi thường, tái định cư dự án đường Lê Duẩn đến nay đã thực hiện nghĩa vụ tài chính nhưng hiện vẫn chưa nhận được Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất. Với dự án kè sông Cà Ty, người dân mong muốn biết sơ bộ các thông tin cơ bản như thời gian nào sẽ thực hiện dự án và nơi ở mới khi thực hiện giải tỏa; một số khu phố trên địa bàn phường không có hội trường hoặc xuống cấp ảnh hưởng đến việc hội họp của bà con…

Lãnh đạo thành phố đã tiếp thu, ghi nhận ý kiến và thông tin làm rõ thêm một số vấn đề xung quanh công tác vệ sinh môi trường, dự án "treo", dự án kè sông Cà Ty... Riêng các vấn đề liên quan đến chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước của các phòng, ban ngành thành phố, chính quyền phường Phú Trinh; lãnh đạo Phan Thiết yêu cầu phải tiến hành kiểm tra và giải quyết ngay các bức xúc của người dân. 

K.ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tăng cường đối thoại với nhân dân để giải đáp vướng mắc về đất đai
BTO- Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội Khóa XV, chiều 24/6, Đại biểu Quốc hội Lê Quang Huy – Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường Quốc hội, Bố Thị Xuân Linh – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri với 2 xã Sông Lũy, Bình Tân (Bắc Bình).
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo Phan Thiết đối thoại với nhân dân phường Phú Trinh