Theo dõi trên

Lãnh đạo UBND tỉnh thăm, chúc Tết Ramưwan

14/03/2024, 15:32

Nhân dịp Tết Ramưwan năm 2024 của đồng bào Chăm theo đạo Bà Ni, sáng 14/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh đã đến thăm và chúc Tết ban điều hành các thôn, khu phố Chăm; các vị sư cả, chức sắc đang thực hiện tháng chay niệm Ramadan tại các chùa; người có uy tín tiêu biểu đang sinh sống tại các huyện Bắc Bình, Tuy Phong.

Cùng đi có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Sở Nội vụ, Ban Dân tộc tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh và UBND huyện Bắc Bình, UBND huyện Tuy Phong.

tet-ramuwan-1.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh, Ban Dân tộc tỉnh tặng quà cho 3 người có uy tín tại xã Phan Hòa (huyện Bắc Bình).

Tại huyện Bắc Bình, đoàn đến thăm Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phan Hòa; Ban Điều hành 3 thôn: Bình Thắng, Bình Minh, Bình Hòa và 3 người có uy tín: Ông Lư Văn Xuống (thôn Bình Thắng), ông Bá Quốc (thôn Bình Minh), ông Đoàn Tiến Bớt (thôn Bình Hòa); thăm chùa Bình Thắng và Sư cả Dụng Văn Xa, chùa Bình Minh và Tổng Sư cả Lư Thanh, chùa Bình Hòa và Sư cả Bá Xanh.

tet-ramuwan-2.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh đến thăm chùa Bình Minh và Tổng Sư cả Lư Thanh.
tet-ramuwan-6.jpg

Tại huyện Tuy Phong, Đoàn đến thăm Ban Điều hành thôn Vĩnh Hanh; ông Mai Sên - nguyên Trưởng Ban Dân tộc tỉnh; ông Đàng Thanh Tờ - người có uy tín thôn Vĩnh Hanh; thăm chùa Vĩnh Hanh và Sư cả Đàng Láo.

tet-ramuwan-3.jpg
Tham Ban Điều hành thôn Vĩnh Hanh.

Tại những nơi đến thăm, đoàn đã thăm hỏi, gửi lời chúc sức khỏe, thành công và đón mừng Tết Ramưwan vui tươi, đầm ấm đến các vị chức sắc, chức việc và toàn thể đồng bào Chăm theo đạo Bà Ni trên địa bàn 2 huyện. Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh bày tỏ vui mừng khi năm nay tình hình sản xuất, đời sống của đồng bào Chăm tại 2 huyện Bắc Bình, Tuy Phong ổn định, có sự khởi sắc. Hiện bà con đang thu hoạch vụ lúa đông xuân, với năng suất đạt và giá bán cao; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; hệ thống thủy lợi phát huy hiệu quả; đường giao thông nông thôn được quan tâm đầu tư…

tet-ramuwan-4.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh đến thăm ông Mai Sên - nguyên Trưởng Ban Dân tộc tỉnh.

Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh mong muốn chính quyền địa phương và người dân tiếp tục cùng đồng hành, quyết tâm giữ vững các tiêu chí nông thôn mới, hướng tới xây dựng nông thôn mới nâng cao. Bên cạnh đó, mong muốn các vị Tổng Sư cả, Sư cả, chức sắc, người có uy tín cùng toàn thể đồng bào Chăm theo đạo Bàni quan tâm giữ gìn các nghi lễ, nét đẹp truyền thống của dân tộc mình. Đồng thời, chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; nêu cao tinh thần đoàn kết, gương mẫu, tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước tại địa phương, góp phần cùng với các dân tộc anh em trong tỉnh hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024.

tet-ramuwan-5.jpg

Đại diện các vị chức sắc, sư cả cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh cùng các sở, ngành, địa phương đã tạo điều kiện thuận lợi nhất để đồng bào đón Tết Ramưwan ấm cúng và an toàn. Trong thời gian tới, các vị chức sắc, chức việc và người có uy tín tiêu biểu sẽ tiếp tục phát huy vai trò, uy tín của mình trong việc phối hợp với các cấp, các ngành tuyên truyền đồng bào chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nêu cao tinh thần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, góp phần xây dựng quê hương Bình Thuận ngày càng giàu đẹp.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Người Chăm thôn Lâm Giang đón tết Ramưwan đầm ấm
Vào những ngày này, ở các làng Chăm theo đạo Hồi giáo Bàni trong tỉnh nói chung và thôn Lâm Giang (xã Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc) nói riêng thật đông vui và nhộn nhịp.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo UBND tỉnh thăm, chúc Tết Ramưwan