Theo dõi trên

Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh: Thăm, chúc Tết Ramưwan của đồng bào Chăm Bắc Bình và Tuy Phong

22/04/2020, 10:50

BT- Nhân dịp Tết Ramưwan của đồng bào Chăm theo đạo Hồi giáo Bàni năm 2020, bà Bố Thị Xuân Linh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vừa đến thăm và chúc tết các vị chức sắc, tín đồ tiêu biểu một số nơi ở 2 huyện Bắc Bình, Tuy Phong.

   

Tại những nơi đến thăm, bà Bố Thị Xuân Linh đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và chúc các vị Sư cả, các tín đồ tiêu biểu và các vị Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh là người Chăm theo đạo Hồi giáo Bàni đón Tết Ramưwan vui vẻ, hạnh phúc, an toàn và tiết kiệm.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thông tin, Tết Ramưwan diễn ra trong bối cảnh đất nước và thế giới đang chống dịch Covid-19. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh mong muốn, các vị Sư cả, người tiêu biểu cần phát huy vai trò trong công tác tuyên truyền, vận động chức sắc, chức việc, tu sĩ và bà con tín đồ chấp hành nghiêm Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, các văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19 và nhất là Công văn số 1365 ngày 10/4/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh liên quan đến việc tổ chức Tết Ramưwan của đồng bào Chăm Hồi giáo Bàni năm 2020. Trong đó, dừng việc thực hiện các nghi lễ tôn giáo tại các chùa Bàni trong tỉnh; dừng việc tảo mộ tại các nghĩa trang của người Chăm Bàni; dừng tổ chức tháng tịnh chay của các chức sắc, chức việc, tu sĩ tại các cơ sở tôn giáo của Hồi giáo Bàni trong tỉnh; việc tổ chức Tết Ramưwan tại các gia đình không tập trung đông người theo nguyên tắc gia đình cách ly gia đình.

Dịp này, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã gửi tặng phần quà cho các cá nhân, tập thể ở những nơi đã đến thăm. Được biết, Tết Ramưwan năm 2020 của đồng bào Chăm Bàni trong tỉnh được diễn ra từ ngày 20/4 - 25/5/2020.

T.ThỦy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đoàn lãnh đạo tỉnh thăm cựu chiến binh, gia đình chiến sĩ, dân công tham gia Chiến dịch Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954- 7/5/2024), chiều nay (2/5), Đoàn lãnh đạo tỉnh do đồng chí Võ Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dẫn đầu đã đi thăm cựu chiến binh, gia đình thân nhân chiến sĩ, dân công hỏa tuyến từng tham gia Chiến dịch Điện Biên, đang sinh sống tại thôn Thanh Phong, xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh: Thăm, chúc Tết Ramưwan của đồng bào Chăm Bắc Bình và Tuy Phong