Theo dõi trên

Lạnh khắc nghiệt ở vùng ảnh hưởng động đất của Nhật Bản

14/01/2024, 09:04

Tuyết và mưa vẫn rơi ở nhiều vùng bị ảnh hưởng nặng nề của trận động đất kinh hoàng 7,6 độ richter vào ngày đầu năm mới vừa qua ở Nhật Bản.

659bfe54a3105f211c850fef.jpeg
Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm nạn nhân tại một khu dân cư và thương mại bị thiêu rụi do hỏa hoạn sau trận động đất ở Wajima, quận Ishikawa, Nhật Bản

Hiện tượng này đã mang đến lượng tuyết dày 10 cm ở thành phố Suzu, tỉnh Ishikawa, nơi bị ảnh hưởng nặng nề của động đất. Ở thành phố Wajima lân cận Suzu, nhiệt độ dự kiến giảm xuống âm 3 độ­­­ C và âm 1 độ C ở tỉnh Kanazawa.

Ngày càng có nhiều người ở các khu vực bị ảnh hưởng động đất bị bệnh sau thời gian dài ở trong các nơi tạm trú. Số người chết do các nguyên nhân liên quan đến thiên tai cũng ngày càng gia tăng.

Giới chức trách địa phương đang kêu gọi mọi người mặc ấm và thường xuyên di chuyển cơ thể, đồng thời để ý đến người khác, những người có thể cảm thấy không khỏe.

Trong khi nhiều hoạt động địa chấn vẫn tiếp diễn ở vùng Noto của Ishikawa và các khu vực xung quanh, thỉnh thoảng vẫn còn những chấn động mạnh.

Kể từ trận động đất đầu tiên (trận động đất mạnh 7,6 độ richter) vào ngày 1/1/2024, các cơn chấn động với cường độ từ 1 hoặc hơn theo thang cường độ địa chấn từ 0 đến 7 của Nhật Bản, đã ghi nhận 1.368 lần tính đến 4 giờ chiều hôm qua 13/1.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết, người dân có thể sẽ phải hứng chịu những cơn chấn động mạnh với cường độ từ cấp 5 trở lên trong khoảng một tháng nữa.

Không khí lạnh sẽ tăng cường, dự báo sẽ có bão mang theo gió mạnh, tuyết và sóng cao ở các khu vực phía đông bắc Nhật Bản trong vài ngày tới. Với sức gió mạnh lên 72 km/h ở vùng Hokuriku và tỉnh Niigata. Khí lạnh cũng được dự báo sẽ di chuyển qua khu vực Hokuriku và tỉnh Niigata tuần tới, mang theo lượng tuyết lớn đến các khu vực bờ biển.

Dự kiến tuyết sẽ rơi dày từ 20 đến 40 cm ở khu vực Hokuriku và tỉnh Niigata trong tuần tới. Người dân được kêu gọi thận trọng vì tuyết rơi sẽ làm tăng thêm sức nặng cho mái của các tòa nhà vốn bị hư hại do động đất và có thể khiến chúng sụp đổ.

NINH CHINH (THEO NHK ENGLISH)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nhật Bản miễn phí đại học cho nhà đông con
Theo nguồn tin của tờ Japan Times, Chính phủ Nhật Bản đang lên kế hoạch miễn phí đại học và chi phí liên quan cho các gia đình có từ 3 con trở lên.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lạnh khắc nghiệt ở vùng ảnh hưởng động đất của Nhật Bản