Theo dõi trên

Lào triệt phá đường dây vận chuyển 400 bánh heroin

25/04/2023, 09:28

Lực lượng phòng chống tội phạm ma túy tỉnh Bokeo (Bắc Lào) vừa mới triệt phá thành công một đường dây vận chuyển ma túy gồm 400 bánh heroin có tổng trọng lượng 160 kg.

Theo đó, trong quá trình kiểm tra các phương tiện ra vào tại cảng Namkong, lực lượng chức năng tỉnh phát hiện xe oto Mazda mang biển số Luongphapang 8899 chạy từ huyện Tonphong đến huyện Huoisai có dấu hiệu nghi vấn.

cac_doi_tuong_cung_tang_vat.jpg

Các đối tượng cùng tang vật. (Nguồn: Báo An ninh Lào)

Sau khi tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng đã tạm giữ 03 đối tượng đều trú tại bản Đonthat, huyện Tonphuong, tỉnh Bokeo cùng tang vật gồm 400 bánh heroin có trọng lượng 160 kg được cất giấu trên ô tô.

Đây được xem là vụ vận chuyển ma tuý lớn ở tỉnh Bokeo bị triệt phá từ đầu năm đến nay.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra để truy vết các mắt xích khác của đường dây ma túy này.

ma_tuy_duoc_cat_giau_trong_xe_oto.jpg

Ma túy được cất giấu trong xe oto. (Nguồn: Báo An ninh Lào)

Ma tuý đang là thách thức lớn của Lào, với sự gia tăng độ phức tạp ở cả thành thị và nông thôn, là nguyên nhân dẫn đến nhiều tệ nạn xã hội khác. Vấn đề ma túy là một trong những nội dung được đưa vào chương trình nghị sự quốc gia về đấu tranh phòng chống tệ nạn buôn bán và vận chuyển chất cấm của đất nước. Theo đó, mức án dành cho các đối tượng phạm tội nghiêm trọng nhất trong lĩnh vực ma túy là tử hình.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nhiều nước châu Âu và châu Mỹ đối mặt với đình công quy mô lớn
Người lao động tại nhiều nước châu Âu và châu Mỹ đã tổ chức đình công quy mô lớn nhằm yêu cầu chính phủ tăng lương để ứng phó với "bão giá" do lạm phát tăng cao.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lào triệt phá đường dây vận chuyển 400 bánh heroin