Theo dõi trên

Lắp camera quản lý khu phong tỏa tại phường Phú Tài, Phú Trinh

01/09/2021, 15:38

BTO- Sáng nay (1/9), Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết ký ban hành phương án khoanh vùng, cách ly y tế một phần phường Phú Tài – Phú Trinh để phòng, chống dịch Covid – 19. Theo đó, địa bàn phong tỏa gồm: Khu phố 2, 3, 4, 5 và 6 - phường Phú Tài và một phần khu phố 9, 10 phường Phú Trinh. Trong đó, khu phố 2, 3 - phường Phú Tài phong tỏa cứng vì có các khu vực có ca bệnh; các khu phố còn lại phong tỏa mềm.

Phương án nêu rõ các đối tượng được phép lưu thông qua các chốt kiểm soát để di chuyển ra ngoài từ khu vực phong tỏa gồm: cán bộ, công chức, người dân trong khu phong tỏa cứng không được ra, vào khu phong tỏa cứng; chỉ có nhân viên y tế mới được ra, vào khu phong tỏa cứng. Khuyến cáo cán bộ, công chức làm việc tại nhà. Cán bộ, công chức thực hiện công vụ, công tác phòng chống dịch; lực lượng vũ trang, nhân viên y tế, công nhân vệ sinh môi trường được ra, vào khu phong tỏa mềm.

Đối với việc đi chợ, cung ứng hàng hóa, dịch vụ thiết yếu, người dân trong khu vực phong tỏa cứng sẽ được hỗ trợ nhu yếu phẩm đến từng hộ gia đình. Người dân trong khu phong tỏa mềm đi chợ tại các chợ dã chiến trên địa bàn phường Phú Tài. Đối với việc cung cấp hàng hóa thiết yếu của các hộ kinh doanh, chỉ được giao nhận hàng tại chốt kiểm soát, không ra vào khu phong tỏa.

Chủ tịch UBND thành phố giao Phòng Kinh tế đảm bảo việc bố trí chợ dã chiến và các nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân trong khu phong tỏa mềm. UBND các phường Phú Tài, Phú Trinh nghiên cứu đề xuất phục vụ các nhu yếu phẩm, như nước uống, lương thực, thực phẩm…, hỗ trợ sinh hoạt phí phục vụ công dân và lực lượng làm nhiệm vụ trong khu cách ly. Đồng thời, lắp đặt camera quản lý khu phong tỏa để quản lý các chốt kiểm soát, đồng thời theo dõi, giám sát chặt chẽ đối tượng ra, vào khu phong tỏa.

KIM ANH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lắp camera quản lý khu phong tỏa tại phường Phú Tài, Phú Trinh