Theo dõi trên

Lấy sự hài lòng của người dân làm mục tiêu cải cách hành chính

01/03/2024, 05:38

Cải cách hành chính được Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh xác định là nhiệm vụ trọng tâm, đột phá với phương châm “Lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức và doanh nghiệp làm thước đo hiệu quả của cải cách hành chính”.

Thực hiện chủ trương chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh, lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã chủ động triển khai các văn bản, quy định của Nhà nước, Bộ Công an về công tác xuất nhập cảnh và các văn bản của Công an tỉnh về cải cách hành chính để đơn giản hóa các thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian, nâng cao hiệu quả công tác tiếp nhận, giải quyết và cấp các loại giấy tờ liên quan đến xuất nhập cảnh. Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã tiến hành niêm yết công khai, đầy đủ các thủ tục hành chính từ quy trình, thủ tục hồ sơ, lệ phí, thời gian giải quyết trong lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính và trên Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh. Ngoài ra, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh cũng công khai số điện thoại đường dây nóng để người dân có thể phản ánh trực tiếp khi có vấn đề phát sinh, kịp thời chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

hanh-chinh.jpg

Hiện nay, người dân khi muốn cấp hộ chiếu phổ thông chỉ cần đăng nhập vào Cổng Dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ dichvucong. gov.vn để tìm hiểu thông tin và thực hiện theo các bước làm hộ chiếu. Ưu điểm của việc triển khai hoạt động làm thủ tục trực tuyến này là vừa đảm bảo sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian, đồng thời hạn chế tình trạng lừa đảo giả danh hỗ trợ làm hộ chiếu. Với người dân khi đến Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh làm thủ tục cũng được tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện các thao tác, thủ tục ngay trên điện thoại của mình để đề nghị cấp hộ chiếu trên Cổng dịch vụ công trực tuyến. Trên cơ sở danh mục dịch vụ công trực tuyến cung cấp trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã chủ động triển khai, tuyên truyền, hướng dẫn về quy trình cấp hộ chiếu trên cổng dịch vụ công; tại Bộ phận một cửa Công an tỉnh thường xuyên bố trí cán bộ, chiến sĩ để hướng dẫn người dân thực hiện các quy trình thủ tục hành chính trực tuyến với tinh thần trách nhiệm, tận tụy phục vụ nhân dân, gắn với thực hiện phương châm hành động “Hết việc chứ không hết giờ”. Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã xây dựng văn hóa ứng xử của cán bộ, chiến sĩ theo “6 biết” là biết chào, biết cười, biết lắng nghe, biết hướng dẫn, biết cảm ơn, biết xin lỗi và “4 được” là được người trong và ngoài nước quý mến; được Đảng, chính quyền tin tưởng; được ban, ngành ủng hộ; được đồng sự giúp đỡ.

Từ đầu năm 2023 đến nay, tổng số hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu gần 19.949 trường hợp, trong đó tiếp nhận, xử lý hồ sơ, cấp hộ chiếu phổ thông trên cổng dịch vụ công là 18.366 trường hợp, đảm bảo nhanh chóng, chính xác, đúng quy trình, quy định, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân. Qua thực hiện khảo sát mức độ hài lòng của người dân về sự phục vụ của cán bộ, chiến sĩ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh thì người dân và các tổ chức, doanh nghiệp đều đánh giá cao về tinh thần, thái độ phục vụ, ở mức độ “rất hài lòng”, không có ý kiến khác.

Trong thời gian tới cán bộ, chiến sĩ của Phòng Quản lý xuất nhập cảnh sẽ chủ động đổi mới phương pháp làm việc, đơn giản hóa thủ tục hành chính, đẩy mạnh chuyển đổi số trên các lĩnh vực công tác, góp phần phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cải cách hành chính hướng tới xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp
Năm 2024, Bình Thuận đặt mục tiêu “Giảm hồ sơ trễ hẹn, tăng sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán không tiền mặt”. Để đạt mục tiêu trên, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ thường xuyên, cấp bách, là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu trong công tác CCHC...
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lấy sự hài lòng của người dân làm mục tiêu cải cách hành chính