Theo dõi trên

Lễ hội thả diều thu hút du khách

01/05/2022, 09:49 - Lượt đọc: 2,082

Ngày 30/4, tại Khu du lịch The Cliff Resort, thành phố Phan Thiết, hàng trăm du khách trong và ngoài nước đã cùng với người dân tỉnh Bình Thuận tham gia Lễ hội thả diều trên bãi biển.



Hơn 100 cánh diều đầy màu sắc với hình dáng sinh vật biển như bạch tuộc, cá ngựa, cá đuối… vút lên bay lượn giữa bầu trời xanh bao la, đầy nắng gió của vùng biển Phan Thiết. Trên bãi biển, người dân địa phương và du khách trong nước và quốc tế tụ họp đông đúc để thả diều và ngắm những cánh diều. Bên cạnh chương trình thả diều, du khách, nhất là trẻ nhỏ còn hào hứng tham gia các trò chơi như nhà phao trượt nước, banh đụng, khu vực trò chơi trên cát… Đây sẽ là khoảng thời gian ý nghĩa và đáng nhớ đối với du khách, đặc biệt là trẻ nhỏ ở thành thị, vốn ít có điều kiện tham gia các hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời, trên biển.
Được biết, chương trình lễ hội diều và các hoạt động trên biển tại Phan Thiết và The Cliff Resort sẽ diễn ra trong suốt mùa hè 2022.
Chị Nguyễn Mai Ngân, đến từ Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: "Nhiều năm rồi cứ đến lễ hội diều là gia đình tôi lại đến đây. Đặc biệt là các con rất thích và hào hứng. Tại The Cliff Resort lúc nào cũng có nhiều sản phẩm du lịch mới lạ thu hút du khách. Gia đình luôn chọn Phan Thiết là điểm đến nghỉ dưỡng mỗi khi có dịp vì nơi đây không khí trong lành và biển rất đẹp.
Theo Phòng Quản lý Du lịch - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch  Bình Thuận, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay (từ 30/4 - 3/5), dự báo tỉnh Bình Thuận đón khoảng 80.000 lượt khách du lịch đến tham quan, lưu trú và nghỉ dưỡng (tăng khoảng 33% so với năm 2021). Đa số là khách du lịch nội địa đến từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Lâm Đồng, Đồng Nai… Xu hướng du lịch dịp lễ năm nay là khách đi theo gia đình, nhóm bạn bè và khách lẻ bằng phương tiện xe cá nhân. Bên cạnh đó, cũng có số lượng du khách ít hơn đi theo tour đến Phan Thiết - Bình Thuận qua các công ty lữ hành.
Số liệu tổng hợp từ các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh, cơ sở lưu trú hạng 1 - 5 sao và tương đương công suất phòng bình quân trong 4 ngày nghỉ lễ là 80-95%. Riêng các ngày 30/4 và 1/5, công suất phòng khá cao, khách sạn 1 - 2 sao đạt công suất phòng khoảng 85%, trong đó một số khách sạn gần như kín phòng.
Chị Võ Thúy Loan, Giám đốc điều hành The Cliff Resort cho biết: Lễ hội diều này nằm trong sự kiện Hello Sunny. Cùng với việc giới thiệu với du khách nét văn hóa truyền thống của người Việt Nam qua trò chơi thả diều, resort mong muốn lễ hội diều sẽ đem đến cho du khách không gian thanh bình giữa biển xanh, cát trắng và bầu trời mênh mông. Lễ hội diều nhằm tạo khí thế vui tươi, sôi động nhân dịp đón lễ 30/4 và 1/5 với mục tiêu thu hút khách du lịch đến với Bình Thuận.

dsc_7293.jpg
Hàng trăm cánh diều  bay trên bầu trời 
dsc_7260.jpg
dsc_7294.jpg
Du khách thích thú với môn thả diều
dsc_7295.jpg
image46.jpg
image47.jpg
dsc_7302.jpg
Trẻ nhỏ còn hào hứng tham gia các trò chơi như nhà phao trượt nước, banh đụng, khu vực trò chơi trên cát
dsc_7317.jpg
dsc_7285.jpg

ANH KHOA

Bài liên quan
Tuổi trẻ Bình Thuận và niềm tự hào về chiến thắng 30/4
BTO - 47 năm đã đi qua nhưng chiến thắng 30/4/1975 và không khí hào hùng của ngày chiến thắng như vẫn còn đây, không ngừng sục sôi và truyền lửa đến lớp thế hệ trẻ. Tiếp tục phát huy giữ gìn nền hoà bình, đồng thời xây dựng đất nước phồn vinh, tươi đẹp là trách nhiệm của thế hệ trẻ hôm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ hội thả diều thu hút du khách