Theo dõi trên

Lễ ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT

08/07/2023, 18:44

BTO-Sáng 8/7, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp Bưu Điện tỉnh, Viettel tỉnh và Công ty Bảo hiểm PIV Đông Nam Bộ tổ chức lễ ra quân hưởng ứng “Ngày bảo hiểm y tế (BHYT) Việt Nam 1/7 – Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình” trên địa bàn Bình Thuận.

dmt.jpg
Ông Đặng Minh Thông - Phó Giám đốc BHXH tỉnh Bình Thuận phát động chương trình ra quân.

Theo đó, lễ ra quân thông tin, truyền thông chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước về BHXH, BHYT. Đồng thời, tuyên truyền, vận động trực tiếp nông dân và lao động khu vực phi chính thức, đặc biệt là người dân chưa tham gia BHYT hộ gia đình để biết về quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và những rủi ro khi không tham gia. Từ đó thay đổi nhận thức và hành động của người dân, chủ động tham gia BHXH tự nguyện, BHYT để đảm bảo an sinh, ổn định cuộc sống. Bên cạnh đó, phát huy vai trò của cơ quan BHXH, các tổ chức dịch vụ thu các cấp trong công tác tuyên truyền, vận động để gia tăng số người tham gia BHXH, BHYT nhằm hoàn thành tốt chỉ tiêu được giao.

tuyen-truyen-luu-dong.jpg
Ra quân chạy đội hình roadshow tuyên truyền

Với chủ đề truyền thông: “Hãy tham gia bảo hiểm y tế để được chia sẻ gánh nặng khi ốm đau, bệnh tật”, lễ ra quân được triển khai đồng bộ từ tỉnh đến huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, trong đó chạy đội hình roadshow (chạy biểu diễn lưu động) tuyên truyền trên các trục đường chính. Sau lễ ra quân, các tổ chức dịch vụ thu chia thành nhóm nhỏ di chuyển đến vị trí được phân công để tư vấn trực tiếp người dân. Phấn đấu trong và sau ngày lễ ra quân phát triển tăng mới 10 người tham gia BHXH tự nguyện/đơn vị/huyện, 50 người tham gia BHYT hộ gia đình/đơn vị/huyện.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Từ 1/7/2023 tăng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp hàng tháng
Chính phủ vừa ban hành Nghị định điều chỉnh mức lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) và trợ cấp hàng tháng đối với các đối tượng hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ cấp hàng tháng trước ngày 1 tháng 7 năm 2023.
Nổi bật
Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm việc với Hội Nông dân Bình Thuận
BTO-Chiều 6/9, Đoàn công tác do bà Bùi Thị Thơm - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận về thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/HNDTW của Ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền, vận động nông dân trong tình hình mới (gọi tắt Nghị quyết 19) trên địa bàn tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT