Theo dõi trên

Lễ tiếp nhận ủng hộ Quỹ Khuyến học và trao học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” năm 2023

26/08/2023, 09:33

Tối 25/8, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” tỉnh đã tổ chức Lễ tiếp nhận ủng hộ Quỹ Khuyến học và trao học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” năm 2023. Buổi lễ được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận.

dsc_5057.jpg
dsc_4971.jpg

Đến dự lễ có các đồng chí: Nguyễn Hoài Anh - Uỷ viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đoàn Anh Dũng - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Bố Thị Xuân Linh - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các đoàn thể tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố; đại diện lãnh đạo các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia ủng hộ cho Quỹ Khuyến học “Tiếp bước cho em đến trường” tỉnh; cùng các thầy cô giáo, phụ huynh và các em học sinh, sinh viên được nhận học bổng.

Tính đến nay, Quỹ Khuyến học “Tiếp bước cho em đến trường” tỉnh đã có 250/254 doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã ủng hộ số tiền hơn 4,9 tỷ đồng/5,1 tỷ đồng đăng ký ủng hộ. Điển hình như Công ty TNHH MTV Xổ số Kiến thiết Bình Thuận 2 tỷ đồng; Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư địa ốc Nova 300 triệu động; Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) 200 triệu đồng; công ty TNHH Vận tải Trung Nga 120 triệu đồng...

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng khẳng định: “Trong những năm qua, Cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” đã lan toả rộng khắp, thu hút sự tham gia của nhiều tổ chức, cá nhân và toàn xã hội chung tay ủng hộ, giúp đỡ để tiếp bước cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến tất cả các mạnh thường quân, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đã góp phần vào sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo tỉnh nhà”.

dsc_4978.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng phát biểu tại buổi lễ

Thời gian tới, để cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” ngày càng thiết thực và hiệu quả, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp uỷ, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, MTTQ và tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt sâu rộng các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và chủ trương “đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo, đáp ứng yêu cầu CNH, HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Tuyên truyền sâu rộng mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” nhằm lan tỏa trong cộng đồng, các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia. Cùng với đó, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” các cấp cần làm tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ được giao; thực hiện việc xét cấp học bổng cho học sinh, sinh viên kịp thời, đúng đối tượng để giúp đỡ kịp thời các em có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục đến trường, góp phần đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho tỉnh. Ngành giáo dục tỉnh tiếp tục rà soát, phân loại và nắm chắc số lượng học sinh bỏ học, có nguy cơ bỏ học để vận động, giúp đỡ các em trở lại trường...Đối với học sinh sinh viên, Chủ tịch UBND tỉnh mong các em luôn cố gắng hết sức mình, sống, học tập xứng đáng với niềm tin và lòng thương yêu của gia đình, thầy cô, bạn bè đã dành cho mình.

Tại buổi lễ, những đơn vị có mức ủng hộ từ 10 triệu đồng trở lên, trực tiếp trao số tiền ủng hộ tại đây và đại diện Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” tỉnh đã trao biểu trưng tri ân các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã ủng hộ. Đồng thời, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp đã đóng góp ủng hộ cao cho Quỹ khuyến học “Tiếp bước cho em đến trường” của tỉnh năm 2023.

dsc_5019.jpg
dsc_5013.jpg
dsc_5001.jpg
dsc_5007.jpg
dsc_5021.jpg
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hoài Anh tặng hoa cho các nhà mạnh thường quân
dsc_5026.jpg
Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các mạnh thường quân

Trong khuôn khổ chương trình, các em học sinh vượt khó trong học tập và đã nhận học bổng đã giao lưu và chia sẻ về tinh thần vượt khó, sự khát khao được học tập và có những thành công bước đầu như ngày hôm nay.

dsc_5039.jpg
Giao lưu và chia sẻ về tinh thần vượt khó, sự khát khao được học tập và có những thành công bước đầu như ngày hôm nay.
dsc_5043.jpg

Dịp này, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” tỉnh đã trao trực tiếp 63 suất học bổng cho các em học sinh và sinh viên trên địa bàn TP.Phan Thiết, huyện Hàm Thuận Bắc, Trường Đại học Phan Thiết, Trường Cao đẳng tỉnh và một số sinh viên xuất sắc trong tỉnh. Số còn lại, sẽ được chuyển về Ban Chỉ đạo các huyện để tổ chức trao cho các em vào đầu năm học mới.

dsc_5044.jpg
Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” tỉnh đã trao trực tiếp 63 suất học bổng cho các em học sinh và sinh viên
dsc_5055.jpg

Được biết, năm học 2023 - 2024 toàn tỉnh sẽ vận động trên 13,85 tỷ đồng để trao 2.628 suất học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” cho các em học sinh, sinh viên thuộc hộ gia đình nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để giúp các em có điều kiện tiếp tục học tập. Riêng ở cấp tỉnh, Ban chỉ đạo cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” dự kiến vận động 4 tỷ đồng để trao 693 suất học bổng cho các em học sinh, sinh viên thuộc gia đình nghèo, hiếu học, có học lực khá trở lên. Trong đó, mức học bổng cấp cho đối tượng học sinh trung học phổ thông là 4 triệu đồng/suất; sinh viên có học lực khá là 7 triệu đồng/suất; sinh viên có học lực loại giỏi là 10 triệu đồng/suất; sinh viên loại xuất sắc 12 triệu đồng/suất. Theo Quy chế của Ban Chỉ đạo tỉnh, học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” được trao 1 lần vào đầu năm học.

THANH THUỶ - ĐÌNH HOÀ


(0) Bình luận
Bài liên quan
 Trao 13 suất học bổng Dự án “Cán bộ, chiến sỹ Quân đội nâng bước em tới trường”
BTO-Ngày 25/8, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Bình Thuận tổ chức Chương trình trao học bổng Dự án “Cán bộ, chiến sỹ Quân đội nâng bước em tới trường” và trao thưởng học sinh đạt thành tích trong năm học 2022 - 2023.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ tiếp nhận ủng hộ Quỹ Khuyến học và trao học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” năm 2023