Theo dõi trên

Lễ xuất quân Hành trình “Tuổi trẻ Bình Thuận với biển đảo quê hương”

10/05/2024, 11:58

BTO-Sáng 10/5, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Bình Thuận, Tỉnh đoàn - Ủy Ban Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ xuất quân Hành trình “Tuổi trẻ Bình Thuận với biển đảo quê hương” và Ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác – tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2024.

Tham dự có anh Trương Minh Quang – Bí thư Tỉnh đoàn, anh Thái Thành Bi – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành; đoàn viên, thanh niên cùng 12 y, bác sĩ, nhân viên y tế trẻ tiêu biểu.

hanh-trinh-bien-dao-3.jpg
Đoàn đại biểu dâng hương, hoa viếng Bác tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, chi nhánh Bình Thuận.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã dâng hương, dâng hoa để tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn của thế hệ trẻ đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ thiên tài, vị cha già của dân tộc.
Trước anh linh của Bác, Bí thư Tỉnh đoàn Trương Minh Quang đã báo công những thành tích tuổi trẻ Bình Thuận đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, thay mặt tuổi trẻ Bình Thuận xin hứa suốt đời học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, ra sức rèn đức, luyện tài; xây dựng quê hương Bình Thuận giàu đẹp, văn minh, hiện đại, thi đua hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước tin tưởng giao phó, quyết tâm xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.

hanh-trinh-bien-dao-2.jpg
Anh Trương Minh Quang –Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tại Lễ xuất quân Hành trình “Tuổi trẻ Bình Thuận với biển đảo quê hương”.

Phát động Lễ xuất quân Hành trình “Tuổi trẻ Bình Thuận với biển đảo quê hương”, anh Trương Minh Quang cho biết, đây là một hành trình đặc biệt đối với tuổi trẻ Bình Thuận. Thông qua đó tăng cường giáo dục cho đoàn viên, thanh thiếu nhi về ý nghĩa, giá trị to lớn của sự kiện, trách nhiệm của thế hệ trẻ trong tiếp nối, phát huy truyền thống của dân tộc, tích cực, chủ động tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Sau lễ xuất quân, hơn 60 đại biểu từ các huyện, thị, thành đoàn và Đoàn trực thuộc tổ chức các hoạt động an sinh xã hội tại huyện Bắc Bình và Tuy Phong như: khánh thành Cầu Hạnh Phúc (Bắc Bình); thăm hỏi, tặng quà các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, giao lưu với các đơn vị lực lượng vũ trang trên đảo và tham gia các hoạt động ý nghĩa tại đảo Cù Lao Câu (Tuy Phong)…

hanh-trinh-bien-dao-4.jpg
Tuyên dương các y bác sĩ, nhân viên y tế tiêu biểu.

Bên cạnh đó, tổ chức Ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác - tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2024, Ủy Ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tuyên dương 12 y sĩ, bác sĩ, nhân viên y tế. Đây là những thầy thuốc trẻ tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tận tụy chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân và tham gia phong trào tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng. Đồng thời, tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân tại huyện Tuy Phong.

hanh-trinh-bien-dao-5.jpg
Khánh thành Cầu Hạnh phúc tại xã Phan Thanh, huyện Bắc Bình.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
“Tôi yêu Tổ quốc tôi” – Hành trình sức trẻ thanh niên Bình Thuận
“Tôi yêu Tổ quốc tôi” là phong trào lớn do Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phát động đã khơi dậy lòng yêu nước của thanh niên cũng như xác định trách nhiệm của bản thân đối với gia đình, xã hội và Tổ quốc. Tại Bình Thuận, phong trào đã được đông đảo thanh niên trong tỉnh hưởng ứng bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa.
Nổi bật

Điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập trước ngày 1/6
BTO-Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa thông báo đến Phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố; Hiệu trưởng các trường THPT công lập trên địa bàn tỉnh về số lượng thí sinh đăng ký tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2024 – 2025 nhằm tạo điều kiện cho thí sinh và phụ huynh có thể điều chỉnh nguyện vọng khi tham gia dự xét tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập phù hợp với khả năng của mình.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ xuất quân Hành trình “Tuổi trẻ Bình Thuận với biển đảo quê hương”