Theo dõi trên

“Tôi yêu Tổ quốc tôi” – Hành trình sức trẻ thanh niên Bình Thuận

16/10/2023, 05:45

“Tôi yêu Tổ quốc tôi” là phong trào lớn do Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phát động đã khơi dậy lòng yêu nước của thanh niên cũng như xác định trách nhiệm của bản thân đối với gia đình, xã hội và Tổ quốc. Tại Bình Thuận, phong trào đã được đông đảo thanh niên trong tỉnh hưởng ứng bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa.

Với phương châm vì mọi người, sống có lý tưởng, có ích cho bản thân, gia đình và xã hội, những năm qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp, các ngành, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã phát huy vai trò đoàn kết, tập hợp thanh niên và triển khai, phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi, trong đó, Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đã đem lại những kết quả tích cực, đáng ghi nhận. Các nội dung của Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” được các cấp hội LHTN Việt Nam tỉnh cụ thể hóa, bám sát vào điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị, tạo nên những chương trình, hoạt động phong phú, ý nghĩa, được tuổi trẻ toàn tỉnh hưởng ứng.

img_0452.jpeg

Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm nay được tổ chức 5 chặng diễn ra từ ngày 23/9 đến 15/10, trong đó cao điểm vào ngày 13,14,15/10 để kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2023) với nhiều hoạt động ý nghĩa. Đó là, chặng 1 “Thanh niên Bình Thuận – Vì đàn em thân yêu” đã trao tặng gần 2.000 phần quà trung thu và nhiều suất học bổng, dụng cụ học tập cho các em thiếu nhi 2 xã La Dạ (huyện Hàm Thuận Bắc) và Hàm Cần (huyện Hàm Thuận Nam). Tại chặng 2 “Thanh niên Bình Thuận – Theo bước chân những anh hùng”, hơn 200 đoàn viên thanh niên đã viếng, báo công anh hùng và tham quan, lắng nghe lịch sử hào hùng của cha anh tại Khu di tích Tỉnh ủy trong kháng chiến chống Mỹ ở Salon (Hàm Thuận Bắc). Tại đây Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã trao tặng công trình thanh niên cho Ban Quản lý Khu di tích căn cứ Tỉnh ủy và tổ chức hoạt động tri ân thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, gia đình neo đơn.

img_0453.jpeg

Đối với chặng 3 “Thanh niên Bình Thuận – Vì sức khỏe cộng đồng” sẽ tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách và tổ chức tri ân thăm hỏi, tặng quà gia đình thương binh liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với cách mạng, gia đình neo đơn. Trong chặng 4 “Thanh niên Bình Thuận – Nâng cao năng lực số” đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi như: Ra mắt Trang mạng xã hội Zalo OA “Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Thuận”; Diễn đàn chia sẻ kết nối và lan tỏa các giá trị tình nguyện, giải pháp huy động tình nguyện tham gia các hoạt động tình nguyện; Tập huấn các chủ trương chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về kinh tế tập thể cho hơn 150 đoàn viên, thanh niên; trao tặng 2 mô hình Tuyên truyền phong trào phòng, chống rác thải nhựa cho Thành đoàn Phan Thiết. Chặng 5 “Tự hào là thanh niên Việt Nam” với chương trình kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam, tuyên dương 71 tình nguyện viên tiêu biểu... Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phối hợp cùng Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức chương trình Liên hoan các CLB, Hội, Đội, Nhóm thiện nguyện và tuyên dương 26 thanh niên vượt khó - Tỏa sáng nghị lực Việt năm 2023.

hoi-lhtn-3.jpg

Là một trong những thanh niên hăng hái tham gia các hoạt động tình nguyện được tuyên dương năm nay, anh Từ Đại – hội viên Hội Thiện nguyện Phan Thiết chia sẻ: Sau khi tham gia tiếp sức mùa thi vào năm 2016 và sau đó là tham gia vào Hội Thiện nguyện Phan Thiết, tôi luôn đặt tinh thần xung kích, tình nguyện lên trên hết. Nhất là khi đến với các em thiếu nhi vùng sâu vùng xa, tôi càng tự nhủ bản thân phải cố gắng hết mình để giúp đỡ các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Theo anh Thái Thành Bi – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” là một trong những hoạt động ý nghĩa của Hội LHTN Việt Nam tỉnh, được thực hiện hằng năm, nhằm lan tỏa sâu rộng trong thế hệ trẻ tình yêu quê hương, đất nước, tri ân công lao, sự hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội. Từ đó, thôi thúc thanh niên tu dưỡng, học tập, rèn luyện để sống có ích, ý nghĩa, chứng tỏ bản lĩnh, sức trẻ, sự sáng tạo, tinh thần dám nghĩ, dám làm để phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hơn 200 thanh niên tham gia chương trình “Vì một môi trường biển không rác thải”
Hơn 200 thanh niên thuộc Đoàn phường Hưng Long, Đoàn trường Cao đẳng Bình Thuận, Chi đoàn Đồn biên phòng Thanh Hải, Cộng Đồng Xanh Việt Nam, Chúng Thanh Niên phật tử chùa Thiên Tôn Phật Quang - Bình Thuận, Hội Yêu Rác Phan Thiết Và Công ty The Body Shop tổ chức chương trình “Chiến dịch dọn dẹp bãi biển thường niên của The Body Shop” tại bãi biển Thương Chánh, phường Hưng Long với thông điệp “Vì một môi trường biển không rác thải”.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Tôi yêu Tổ quốc tôi” – Hành trình sức trẻ thanh niên Bình Thuận