Theo dõi trên

Liên hoan thiếu nhi kể chuyện theo sách 8 tỉnh, thành phố

31/07/2023, 14:02

BTO-Ngày 29/7/2023, Liên hiệp Thư viện khu vực miền Đông Nam bộ và cực Nam Trung Bộ đã tổ chức Liên hoan thiếu nhi kể chuyện theo sách năm 2023 tại tỉnh Ninh Thuận với chủ đề “Sách thắp sáng ước mơ cho em”.

Tham gia liên hoan có 181 học sinh cấp tiểu học và THCS đến từ thư viện các tỉnh, thành phố: Lâm Đồng, Bình Dương, Bình Phước, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đồng Nai, Tây Ninh và thành phố Hồ Chí Minh.

lien-hoan.jpg

Các tiết mục tham gia liên hoan tập trung vào kỹ năng sống, tình yêu quê hương đất nước, biển đảo và bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia, gương người tốt trong lao động, học tập của thiếu nhi Việt Nam, sự kính trọng lễ phép với ông bà, cha mẹ, thầy cô, giáo dục đức tính thật thà, dũng cảm, mưu trí, các câu truyện cổ tích, dân gian, thần thoại...

Liên hoan thiếu nhi kể chuyện theo sách là hoạt động thường xuyên. Thông qua đó để thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đề án phát triển văn hóa đọc của Chính phủ, cũng như phát huy vai trò của sách trong giáo dục truyền thống yêu nước, đạo lý uống nước nhớ nguồn, đạo đức lối sống, nâng cao lòng tự hào dân tộc, hình thành cho thiếu nhi ý thức, trách nhiệm với bản thân để học tập, rèn luyện xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước.

Đồng thời, hoạt động này cũng tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích cho thiếu nhi; đây là dịp để thiếu nhi trong Liên hiệp Thư viện khu vực gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, học tập lẫn nhau về phong cách kể chuyện, nghệ thuật trình bày câu chuyện tạo được cảm xúc thông qua lời kể để câu chuyện đi vào lòng người…

nhan-giai-thi-ke-chuyen.jpg

Kết thúc liên hoan, ban tổ chức trao nhiều giải thưởng cho các đội có thành tích xuất sắc, gồm: 2 giải A cho các tiết mục “Người mẹ làng sen” của đội thiếu nhi thư viện tỉnh Ninh Thuận (cấp tiểu học), “Nguyễn Thị Suốt – Người mẹ anh hùng” đội thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng (cấp tiểu học); 2 giải A cho tiết mục “Hải chiến Gạc Ma – Trường Sa 1988” - Khúc tráng ca bất tử của thư viện tỉnh Bình Dương (cấp THCS), “Sự tích hoa cát tiên” – Thư viện khoa học tổng hợp thành phố Hồ Chí Minh (cấp THCS); 10 giải B cho các đội thiếu nhi. Đơn vị Thư viện tỉnh Bình Thuận có 2 em Bốc Khánh Ngọc Dương và Ngô Song Ngân, Trường THCS Nguyễn Du (Phan Thiết) đạt giải B với tiết mục “Cậu bé tí hon”.

NGUYỄN THÁI NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Năm Du lịch quốc gia 2023: Nhiều hoạt động đặc sắc trong Lễ hội Cầu ngư
Lễ hội Cầu ngư là lễ hội truyền thống, phản ánh đặc trưng của tín ngưỡng ngư nghiệp, thể hiện khát vọng chính đáng của ngư dân Bình Thuận, cầu mong cho hoạt động kinh tế biển bình an và được mùa; lòng biết ơn biển, trong đó cá Ông và các vị hải thần đóng vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần, là chỗ dựa để họ đặt niềm tin, an tâm khi lao động trên biển. Với giá trị tiêu biểu đó, năm 2019, lễ hội Cầu ngư được đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liên hoan thiếu nhi kể chuyện theo sách 8 tỉnh, thành phố