Theo dõi trên

Liên hoan Tình khúc bolero mùa 3 - 2020: Hứa hẹn hấp dẫn ở vòng song đấu

17/12/2019, 15:08

BT- Sau 6 đêm thi vòng loại, Liên hoan Tình khúc Bolero mùa 3 - 2020 đã chính thức khép lại đêm thi cuối cùng. Ban tổ chức đã chọn ra 40 thí sinh xuất sắc để đi tiếp vào vòng đấu loại, sẽ diễn ra vào tối ngày 4-5/1/2020.

Thí sinh nam lấn át

Liên hoan Tình khúc Bolero mùa 3 - 2020 là sân chơi văn nghệ quần chúng hội tụ những giọng hát bolero từ khắp nơi. Không chỉ các địa phương trong tỉnh, mà các thí sinh đến từ Bình Phước, Vũng Tàu, Ninh Thuận cũng tham gia… Sân chơi văn nghệ này trở nên gần gũi với người yêu mến dòng nhạc mang tính quần chúng, vì vậy luôn có khán giả đến xem và cổ vũ cho thí sinh.

Sau đêm thi cuối cùng, các thí sinh đã được gọi tên để đến bốc thăm bắt cặp thi đấu, cũng như bài hát quy định của ban tổ chức. Khán phòng Trung tâm văn hóa nhộn nhịp trong niềm vui của các thí sinh may mắn được đi tiếp. “Thật sự, đến tối em mới được gọi lên bốc thăm. Đây là lần thứ 2 em tham gia bolero nên sẽ phải cố gắng rất nhiều” - thí sinh Tấn Lộc chia sẻ.

Tại buổi bốc thăm các cặp đấu, do mùa giải năm nay thí sinh nam nhiều hơn, chỉ có 9 nữ bước tiếp vào đấu loại. Việc số lượng thí sinh nam nhiều hơn cũng là khó khăn cho Ban tổ chức khi chọn những bài hát phù hợp để cho thí sinh thể hiện. Tại buổi họp báo công bố, ông Nguyễn Tú Long - Trưởng Ban tổ chức đã chia sẻ những khó khăn nhất định: “Cuộc thi nào cũng vậy, chắc chắn có người hài lòng về điều này nhưng lại không thích ở vấn đề khác. Ban tổ chức cũng rất vất vả để xây dựng và hoàn thiện tốt nhất cơ sở vật chất để thí sinh có thể thăng hoa nhất trong phần thi của mình”.

Với 40 giọng hát vào vòng song đấu, mỗi thí sinh có ưu điểm nhất định, nên hứa hẹn sẽ kịch tính và nhiều hấp dẫn. Năm nay, Ban tổ chức đã tính toán rất kỹ khi không nhờ những giọng hát đạt giải của mùa trước hỗ trợ thí sinh thi vòng song đấu, để đảm bảo cho từng tiết mục dự thi.

Những cảm xúc khó quên

Thực tế mà nói, kể từ khi cuộc thi bolero được tổ chức đã mang đến luồng gió mới cho công chúng thưởng lãm với quy mô tổ chức hoành tráng. Họ đến xem, cổ vũ vì muốn được nghe nhiều hơn những giọng hát “lao động”, những công nhân, người đi biển, cô giáo tiểu học… “Con cô 2 đứa đều tham gia, thằng em hát hay mà cũng chịu khó lắm. Nó đi biển suốt, thấy nó hát hay nên chị nó đăng ký rồi 2 chị em đi thi. Cô thấy đứa nào cũng hát hay hết” - mẹ của thí sinh Nguyễn Thị Thảo và Nguyễn Hữu Dương cho biết.

Có thí sinh ở vòng sơ khảo hát rất tốt nhưng khi vào vòng loại phải tiếc nuối và đã bật khóc khi không hoàn thành phần thi của mình. “Em hát bằng đam mê, xem đây là những trải nghiệm thú vị và học hỏi kinh nghiệm. Đi tiếp hay không cũng không quan trọng lắm. Hát để thỏa đam mê, khi có một sân chơi lớn để thử nghiệm bản thân mình, đã là chiến thắng rồi” - Phước Thuận chia sẻ.

Bên cạnh những thí sinh lần đầu đến với Liên hoan Tình khúc Bolero mùa 3 - 2020, cũng có những gương mặt quen thuộc ở các phòng trà và nhạc quán ở Phan Thiết. Họ cũng đến vì đam mê, vì muốn thử thách mình trong dòng nhạc có thể không phải là sở trường của bản thân. Nhưng, ở bất kỳ cuộc thi nào những yếu tố ấy lại giữ vai trò quan trọng để truyền cảm hứng cho tất cả thí sinh. “Mặc dù bolero chỉ là sở đoản của chị, nhưng chị vẫn thích dòng nhạc này để thử sức và cho thỏa đam mê của chính mình” - thí sinh Tuyết Liên chia sẻ.

Trong cuộc thi ca hát, người ở lại, người đi tiếp sẽ mang đến nhiều cảm xúc khác nhau. Nhưng, đã là cuộc thi, người đi tiếp hãy cứ tiếp tục thể hiện đam mê của chính mình thông qua ca khúc, hát cho bạn bè mình, cho công chúng.

Quang Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liên hoan Tình khúc bolero mùa 3 - 2020: Hứa hẹn hấp dẫn ở vòng song đấu