Theo dõi trên

Liên tiếp xảy ra tai nạn giao thông ở cầu vượt Mương Mán

07/11/2023, 05:05

Chưa đầy 7 tháng đưa vào sử dụng nhưng cầu vượt bắc qua cao tốc Bắc – Nam trên đường ĐT 718 đoạn qua xã Mương Mán, huyện Hàm Thuận Nam đã xảy ra 5 vụ tai nạn, va chạm giao thông, trong đó có vụ nghiêm trọng chết người. Người dân Mương Mán đề nghị ngành chức năng tăng cường các giải pháp nhằm bảo đảm an toàn giao thông khu vực cầu.

20231027_162546.jpg
Cầu vượt Mương Mán thường xuyên xảy ra tai nạn.

Theo xã Mương Mán, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn xã xảy ra gần 10 vụ tai nạn giao thông để lại hậu quả nặng nề. Trong đó chủ yếu ở cầu vượt cao tốc Bắc – Nam tại thôn Văn Phong.

Đáng chú ý là vụ tai nạn xảy ra vào chiều 16/10 trên cầu vượt giữa 3 xe máy làm 2 người tử vong. Cú tông làm anh L.Q.B (19 tuổi, ngụ huyện Hàm Thuận Bắc) tử vong tại chỗ. Ông N.V.N (58 tuổi, ngụ huyện Hàm Thuận Nam) tử vong khi đến bệnh viện. Người đi xe máy còn lại bị sây sát nhẹ. Trước đó (9/10) hai thanh thiếu niên đi xe gắn máy chạy với tốc độ nhanh tông trực diện vào một người đàn ông ngoài 50 tuổi đang đi dưới dốc cầu vượt. Cú tông mạnh khiến người đàn ông tử vong trên đường đi cấp cứu. “Nạn nhân đến nhà một người em của tôi có mặt tiền nhìn ra đường cao tốc chơi. Lúc về nếu ông ấy men theo đường chân cầu vượt bên này thì không sao, nhưng ông ấy nói đường khó đi, nên đi dưới gầm cầu vượt vòng qua phía bên kia để lên cầu về nhà. Nhưng khi lên đến dốc cầu, cua qua bên kia đường thì bị tai nạn”, bà Cao Thị Hạnh, sống bên cạnh cầu vượt thôn Văn Phong chia sẻ.

393195853_1006192603939088_2272634531377552155_n.jpg
Một trong những vụ tai nạn

Theo đó, chỉ trong thời gian ngắn, địa điểm này đã xảy ra 5 vụ TNGT nghiêm trọng khiến người dân Mương Mán cảm thấy bất an khi lưu thông qua cầu vượt. Bà Nguyễn Thị Thu và nhiều người dân khác ở thôn Văn Phong sống gần khu vực cầu cho biết: “Từ thời điểm thông xe cao tốc Bắc - Nam đoạn Phan Thiết - Dầu Giây đến nay, đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông. Hiện người dân rất hoang mang lo sợ. Chúng tôi mong ngành chức năng có giải pháp khắc phục tình trạng này”. Người dân nơi đây đề nghị, khu vực cầu cần phải có hệ thống đèn chiếu sáng, có gờ giảm tốc hoặc con lươn giữa đường ĐT 718 đoạn đầu dốc cầu. Đặc biệt, Ban Quản lý dự án 7 cần khẩn trương đẩy nhanh tiến độ hoàn thành tuyến đường gom dân sinh nhằm đảm bảo thuận tiện cho việc đi lại của người dân.

Camera nhà dân ghi lại cảnh một trong những vụ tai nạn giao thông khu vực cầu.

Trước thực trạng, UBND xã Mương Mán đã kiến nghị với các cấp, ngành có liên quan tăng cường các giải pháp nhằm bảo đảm an toàn giao thông khu vực cầu vượt. Bà Trần Thị Lệ Thủy - Chủ tịch UBND xã Mương Mán cho biết, khu vực cầu vượt mất an toàn giao thông, đã xảy ra nhiều vụ tai nạn. Tại cuộc tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV vừa qua, chúng tôi cũng đã thông tin với Đại biểu Quốc hội, kiến nghị các cấp, ngành xem xét, có biện pháp đảm bảo an toàn giao thông nơi đây. Cụ thể, ngành giao thông và vận tải có các giải pháp xử lý, như làm gờ giảm tốc, lắp đèn cảnh báo, cắm biển hạn chế tốc độ, mở rộng tầm nhìn...

Bên cạnh đó, người tham gia giao thông cần lưu ý chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, đi đúng làn đường, chú ý quan sát trước khi chuyển hướng và trước khi lên, xuống cầu vượt. Đặc biệt khi đến gần cầu vượt, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ, đi đúng phần đường, chú ý quan sát, không lạng lách đánh võng…

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nợ công toàn cầu vượt ngưỡng 92.000 tỷ USD vào năm 2022
Báo cáo của LHQ nêu rõ nợ công đã trở thành gánh nặng đáng kể cho các nước đang phát triển do thiếu tiếp cận tài chính, lãi suất tăng, đồng nội tệ mất giá và tăng trưởng kinh tế chậm chạp.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liên tiếp xảy ra tai nạn giao thông ở cầu vượt Mương Mán