Theo dõi trên

Loại trừ tin đồn thất thiệt

20/05/2016, 08:53

BT- Sau khi báo chí đưa tin: 2 hàng bán giò chả, một hàng bánh canh chả cá ở phường Phước Hội (thị xã La Gi) bị phát hiện dùng chất cấm chế biến giò chả, gần đây, nhiều người dân La Gi lại đồn nhau về một số hàng quán khác vi phạm quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm. Những lời đồn này tác động đến các em nhỏ khi các em đến trường nói bô bô những điều người lớn kể. Nào là: “Quán G bị bắt vì nhổ lông gà bằng hóa chất, quán phở Q, phở H bỏ chất tạo ngọt, hầm bằng xương trâu Ấn Độ giả xương bò”… Tin đồn này làm nhiều người dân bán tín bán nghi, có người nói: “Chẳng biết đúng sai thế nào, nhịn ăn cho an toàn”. Kết quả, không ít hàng quán kinh doanh đúng đắn, từ trước đến nay chưa có vi phạm điều gì về an toàn thực phẩm đã bị ảnh hưởng. Một ông chủ quán thịt gà cho hay: “Từ ngày có tin đồn đây đó bán hàng không an toàn, lượng khách đến quán ăn của tôi giảm mạnh”.

Anh M, cán bộ của Đội quản lý thị trường  thị xã La Gi cho biết: “Cần phải loại trừ tin đồn thất thiệt ảnh hưởng đến việc kinh doanh của những người không vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm”.

P.T



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024): Chiến thắng vĩ đại của dân tộc anh hùng
70 năm trước, ngày 7/5/1954, khi ngọn cờ Tổ quốc tung bay trên nóc hầm Đờ Cát Tơ ri, kết thúc 56 ngày đêm chiến đấu oanh liệt của quân dân ta, làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ; chấm dứt hoàn toàn ách xâm lược của thực dân Pháp trên đất nước ta… đã đi vào lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam như một chiến thắng vĩ đại của một dân tộc anh hùng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Loại trừ tin đồn thất thiệt