Theo dõi trên

Lotte mart Phan Thiết: Nhiều biện pháp chống dịch Covid-19 và bảo đảm kinh doanh

15/03/2020, 07:12

BTO- Hai ngày nghỉ cuối tuần, tuy lượng khách đến siêu thị Lotte mart Phan Thiết có giảm so với trước đây, nhưng việc mua bán vẫn nhộn nhịp và có phần hối hả. Ngoài khách hàng trực tiếp đến siêu thị thì số lượng khách hàng và hàng hóa mua qua online, điện thoại tăng gấp mười lần. Anh Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc siêu thị Lotte mart Phan Thiết cho biết: Ngay sau khi thành phố Phan Thiết trở thành tâm dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 Lotte mart đã triển khai nhiều biện pháp chống dịch bệnh. 100% nhân viên, khách hàng đến siêu thị trước khi vào thang máy hoặc lên cầu thang bộ phải đo thân nhiệt và rửa tay khử trùng. Nếu phát hiện thân nhiệt không bình thường bảo vệ siêu thị yêu cầu dừng lại không được lên các tầng của siêu thị. Mặt khác, nhân viên bảo vệ siêu thị thường xuyên khuyến cáo tất cả mọi người đến siêu thị đều phải mang khẩu trang phòng dịch. Vấn đề này người Việt thì chấp hành dễ dàng, nhưng người nước ngoài, nhất là người châu Âu, châu Mỹ vẫn ngại đeo khẩu trang, vì...

                
      Đo thân nhiệt và rửa tay trước khi lên tầng trên mua hàng.

Cùng với việc tích cực phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Lotte mart Phan Thiết đã có nhiều cải tiến trong kinh doanh nhằm bảo đảm các mặt hàng thiết yếu cung cấp cho người dân ngoài và trong khu vực cách ly dịch bệnh. Nhất là mặt hàng lương thực, mì tôm, thịt heo đều tăng lượng hàng từ 200% đến 600% so tuần trước, giá cả ổn định. Hiện siêu thị đã chuẩn bị hơn 6 tấn gạo và 10.000 thùng mì tôm, không bán sỉ mà chỉ bán lẻ nhằm phục vụ cho đông đảo khách hàng, chống được tình trạng đầu cơ, tích trử hàng hóa. Nét mới trong hai tuần gần đây, nhất là khi thành phố Phan Thiết xuất hiện nhiều ca dịch Covid-19 lây lan, siêu thị đã tăng cường lực lượng tiếp thị, bán hàng qua online hoặc qua kênh điện thoại. Trong những ngày cuối tuần hàng hóa bán qua kênh online chiếm hơn 10% doanh số (trước đây chỉ chiếm 2-4% doanh số).

                
      Vận động người nước ngoài đeo khẩu trang khi đến siêu thị.

Có thể nói, trước tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đang diễn biến phức tạp, chính quyền khuyến cáo người dân hạn chế đến nơi đông người… Lotte mart đã tích cực thực hiện nhiều biện pháp nhằm chung tay cùng cộng đồng phòng chống lây lan dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, tăng cường bán hàng bằng các kênh gián tiếp nên bảo đảm được doanh số và mục tiêu kinh doanh.

                
      Hàng hóa bán qua online đang được nhân viên đóng gói vận chuyển.

Lê Thanh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lotte mart Phan Thiết: Nhiều biện pháp chống dịch Covid-19 và bảo đảm kinh doanh