Theo dõi trên

Lực lượng vũ trang tỉnh: Thi đua “Dân vận khéo” gắn với xây dựng “Đơn vị dân vận tốt”

02/02/2023, 05:31

“Góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nền quốc phòng toàn dân và thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững chắc”… Đó là một trong những kết quả được khẳng định qua thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, xây dựng “Đơn vị dân vận tốt” của lực lượng vũ trang tỉnh.

Bộ CHQS tỉnh cho biết, xác định công tác dân vận của lực lượng vũ trang (LLVT) là một bộ phận trong công tác vận động quần chúng của Đảng, là nội dung quan trọng trong hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị. Vì thế, những năm qua Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị LLVT có chương trình, kế hoạch cụ thể thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, xây dựng “Đơn vị dân vận tốt” bảo đảm sát với tình hình nhiệm vụ thực tế.

img_5549.jpg
LLVT tỉnh khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân. 

Trên tinh thần đó, các đơn vị LLVT tỉnh đã tích cực, chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tham gia phát triển kinh tế - xã hội bằng những việc làm thiết thực như: tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ quân sự - quốc phòng; thực hiện nếp sống văn minh. Tổ chức các đợt tư vấn sức khỏe, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho nhân dân, qua đó giúp nhân dân giảm bớt khó khăn trong cuộc sống.

Chỉ riêng năm 2022, Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp với Bệnh viện Quân y 175 khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc tại xã Tân Thành, Tân Thuận (Hàm Thuận Nam) cho 600 lượt người, tặng 30 phần quà; tổng giá trị trên 300 triệu đồng. Ban CHQS TP. Phan Thiết phối hợp với Bệnh viện đa khoa Tâm Phúc, Hội Đông y thành phố khám bệnh, cấp thuốc miễn phí tại phường Thanh Hải cho 250 người dân, trị giá 135 triệu đồng. Tổ chức “Tết Quân – Dân” tại xã Thuận Hòa (Hàm Thuận Bắc) và xã Sông Lũy (Bắc Bình) với tổng số tiền 95 triệu đồng. Xây tặng 1 “Nhà tình nghĩa” cho đối tượng chính sách; xây 4 căn “Nhà đồng đội” cho cán bộ có hoàn cảnh khó khăn trong LLVT tỉnh. Xây 23 căn nhà “Tình nghĩa Quân - Dân” cho đồng bào dân tộc, tôn giáo có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng 2 công trình văn hóa, thể dục thể thao.

Nhân dịp Tết Trung thu, Bộ CHQS tỉnh cũng tổ chức đoàn đến tổ chức Tết Trung thu, giao lưu văn nghệ, tặng hàng trăm phần quà cho các cháu thiếu nhi ở Tuy Phong. Song song đó, LLVT tỉnh còn phối hợp thực hiện chương trình “Xuân Tình nguyện, hành trình “Thanh niên với biển đảo” với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Tuyên truyền biên giới, chủ quyền biển, đảo; thăm hỏi, tặng quà bà Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, hộ nghèo và học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn.

Ban CHQS 10 huyện, thị xã, thành phố còn tổ chức gặp mặt, giao lưu với chức sắc, chức việc, nhà tu hành trong các tôn giáo trên địa bàn nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và Noel 2022. Những việc làm trên đã để lại nhiều tình cảm tốt đẹp trong lòng cán bộ, chiến sĩ và đồng bào các dân tộc, tôn giáo, được cấp ủy, chính quyền địa phương và Bộ Tư lệnh đánh giá cao. Đồng thời, củng cố mối quan hệ đoàn kết quân dân, tạo sức chuyển biến mới trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần thiết thực xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững chắc.

TẤN THÀNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Lực lượng vũ trang tỉnh: Xây dựng Bình Thuận thành khu vực phòng thủ cơ bản, liên hoàn, vững chắc
Kể từ ngày tái lập tỉnh, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân khu 7, của Tỉnh ủy và UBND tỉnh, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã đoàn kết, kỷ luật, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, gắn bó mật thiết với nhân dân, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ quốc phòng - quân sự địa phương…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lực lượng vũ trang tỉnh: Thi đua “Dân vận khéo” gắn với xây dựng “Đơn vị dân vận tốt”