Theo dõi trên

Lung linh Lễ hội rước đèn Trung thu của thiếu nhi Phan Thiết

29/09/2023, 08:07

Tối 28/9 (14/8 âm lịch), tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành đã diễn ra Lễ hội rước đèn Trung thu thành phố Phan Thiết năm 2023.

Tới dự và đón Trung thu cùng thiếu nhi có các đồng chí: Dương Văn An - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận; Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đoàn Anh Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Thuận Bích - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Bố Thị Xuân Linh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh.

_lan1928.jpg
Cộ đèn lớn tập trung tại quảng trường Nguyễn Tất Thành 
_lan2124.jpg
Các cháu thiếu nhi của các trường học trong thành phố tham gia rước đèn trong đêm hội trăng rằm 
_lan2329.jpg
Chương trình múa hát chào mừng đêm hội Trung thu
_lan2511.jpg
Chương trình múa hát chào mừng đêm hội Trung thu
_lan2573.jpg
Chương trình múa hát chào mừng đêm hội Trung thu
_lan2617.jpg
Chương trình múa hát chào mừng đêm hội Trung thu

Về phía thành phố Phan Thiết có các đồng chí Phạm Văn Nam - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Phan Thiết; Nguyễn Văn Luân - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Phan Nguyễn Hoàng Tân – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Nam Long – Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Trung thu. Cùng dự còn có lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận, các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam TP.Phan Thiết, các phường, xã, thầy, cô giáo và học sinh các trường TH, THCS trên địa bàn TP. Phan Thiết.

_lan2809.jpg
Ông Nguyễn Nam Long - Phó Chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết đọc thư của Chủ tịch nước gửi thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu
_lan2985.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An tặng quà cho các cháu thiếu nhi
_lan2946.jpg
Ông Đoàn Anh Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho các cháu thiếu nhi
_lan2977.jpg
Bí thư Thành ủy Phạm Văn Nam  tặng quà cho các cháu thiếu nhi

Sau nghi thức đọc thư của Chủ tịch nước gửi thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu 2023, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và địa phương đã trao quà Trung thu cho các em thiếu nhi.

Trong tiếng trống múa lân rộn rã, 29 lồng đèn lớn, theo sau là 2.320 lồng đèn nhỏ của các trường TH, THCS, trường tình thương và các cụm phường được các em cầm diễu hành qua các đường phố trong trung tâm thành phố. Với chủ đề “Chào mừng Năm Du lịch quốc gia 2023 Bình Thuận - Hội tụ xanh/ Thiếu nhi Phan Thiết/ Vui tết Trung thu/ Học hành chăm ngoan/ Làm theo lời Bác”, Lễ hội Trung thu không chỉ là ngày hội lớn của các em thiếu niên, nhi đồng, mà còn là niềm tự hào của người dân Phan Thiết. Đây cũng là sân chơi rất bổ ích, lý thú, động viên, khuyến khích học sinh cố gắng, nỗ lực hơn nữa trong học tập và rèn luyện đạo đức.

_lan2907.jpg
Múa Lân mừng đêm hội Trung thu

Đây là một trong những lễ hội truyền thống của địa phương, phục vụ phát triển du lịch. Lễ hội này đã được tạp chí Vietbooks xác lập kỷ lục “Lễ hội rước đèn Trung Thu lớn nhất Việt Nam”. Sau 3 năm gián đoạn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Lễ hội rước đèn Trung thu TP. Phan Thiết mới tổ chức lại nên nhận được sự đón chờ của rất nhiều người dân. Hàng ngàn người đổ ra các trục đường chính để hòa vào không khí lễ hội. Theo đánh giá chung, mô hình lồng đèn năm nay được thiết kế đặc sắc, sáng tạo, đậm chất xứ biển như bình ngọc, máy bay và trụ điện gió, con thuyền vượt sóng, hoa hướng dương, chú Robot… mang đến không gian rực rỡ trong đêm hội Trung thu.

truong-tieu-hoc-tien-loi-2-.jpg
Cộ đèn của Trường Tiểu học Tiến Lợi 
xa-tien-thanh-2-.jpg
Cộ đèn lớn xã Tiến Thành 
xa-tien-thanh-1-.jpg
Các em học sinh xã Tiến Thành với lồng đèn nhỏ diễu hành trên đường phố
xa-thien-nghiep-2-.jpg
Cộ đèn lớn xã Thiện Nghiệp
xa-phong-nam-2-.jpg
Cộ đèn lớn xã Phong Nẫm
truong-tinh-thuong-2-.jpg
Cộ đèn lớn Trường tình thương
truong-tinh-thuong-1-.jpg
Các em học sinh Trường tình thương
truong-th-thcs-thpt-le-quy-don-2-.jpg
Cộ đèn Trường TH-THCS-THPT Lê Quý Đôn
truong-th-thcs-thpt-le-quy-don-1-.jpg
Lồng đèn nhỏ Trường TH-THCS-THPT Lê Quý Đôn
truong-thcs-va-thpt-le-loi-2-.jpg
Cộ đèn lớn Trường THCS và THPT Lê Lợi
truong-thcs-va-thpt-le-loi-1-.jpg
Trường THCS và THPT Lê Lợi
truong-thcs-trung-vuong-1-.jpg
truong-thcs-trung-vuong-2-.jpg
Trường THCS Trưng Vương 
truong-thcs-nguyen-trai-2-.jpg
Trường THCS Nguyễn Trãi
truong-thcs-nguyen-trai-1-.jpg
Trường THCS Nguyễn Trãi
phuong-xuan-an-2-.jpg
Phường Xuân An

THÙY LINH - ẢNH NGỌC LÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
“Đêm hội trăng rằm” của các em học sinh Trường tiểu học Phan Hoà 1
Với mong muốn đem đến một Tết trung thu ấm áp tới các em nhỏ vùng đồng bào dân tộc thiểu số xã Phan Hoà, huyện Bắc Bình, chiều 28/9, UBND xã Phan Hòa phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV) chi nhánh Bình Thuận tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” cho hơn 400 em học sinh Trương tiểu học Phan Hòa 1.
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lung linh Lễ hội rước đèn Trung thu của thiếu nhi Phan Thiết