Theo dõi trên

Mang mùa xuân ra nhà giàn DK1

31/12/2019, 14:28 - Lượt đọc: 18

BT- Đây là 2 chuyến tàu mang hơi ấm mùa xuân của quân và dân cả nước gửi tặng đến tận tay các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi đầu sóng ngọn gió ngoài thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.

Chiều 29/12, tại Quân cảng Căn cứ Long Sơn TP. Vũng Tàu, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã tổ chức biên đội tàu hành trình đi thăm, chúc tết cán bộ chiến sĩ 15 nhà giàn DK1, các tàu trực trên biển và quân, dân huyện Côn Đảo. Đây là 2 chuyến tàu mang hơi ấm mùa xuân của quân và dân cả nước gửi tặng các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi đầu sóng ngọn gió ngoài thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.

Buổi xuất quân diễn ra trong không khí xúc động khi hàng trăm cán bộ chiến sĩ DK1, thân nhân gia đình quân nhân, các em học sinh, sinh viên và nhân dân trên địa bàn đóng quân đến tiễn chân. Trước khi tàu rời cảng, Chuẩn Đô đốc Phạm Khắc Lượng, Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã giao mệnh lệnh cho các trưởng đoàn. 

                
   Thủ trưởng Vùng 2 Hải quân tặng hoa và    giao nhiệm vụ cho đoàn chúc tết.

Thuyền trưởng tàu KN 261 chia sẻ: “Đây là chuyến hải trình mang mùa xuân đến cán bộ chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi đầu sóng ngọn gió. Đây là chuyến đi mang niềm tin đất liền đến biển, đảo xa xôi. Chuyến đi này sẽ gặp nhiều sóng to gió lớn, song dù khó khăn thế nào, quà xuân cũng phải đến tận tay cán bộ chiến sĩ DK1, quân và dân Côn Đảo”.

Ngoài hàng tết xuân Canh Tý của Bộ Quốc phòng gửi tặng, cán bộ chiến sĩ 15 nhà giàn DK1 cùng các lực lượng trực trên biển còn nhận được hơn 200 phần quà của nhân dân cả nước gửi tặng như miến, măng, mộc nhĩ, nấm hương, gạo nếp, bánh chưng, gà, vịt sống...

                
   Thân nhân cán bộ chiến sĩ DK1 xúc động lễ    tiễn chân.

Đồng hành ra nhà giàn DK1 cùng hàng quà tết của quân và dân cả nước gửi tặng, Báo Người Laođộng TP. Hồ Chí Minh đã trao 5.000.000 lá cờ Tổ quốc; Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA); Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương tặng nhiều phần quà tết ý nghĩa thiết thực cho cán bộ chiến sĩ. Ông Tô Đình Tuân - Tổng Biên tập Báo Người Lao Động, Trưởngban tổ chức chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển” cho biết Ban tổ chức đã ký kết với Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân tặng 20.000 lá cờ Tổ quốc cho chiến sĩ và ngư dân các nhà giàn DK1 và tại các vùng biển, đảo do Vùng 2 quản lý. Hôm nay, 5.000 lá cờ (đợt 1) của chương trình cùng những phần quà rất ý nghĩa sẽ được các cán bộ, chiến sĩ tham gia chuyến đi chuyển đến tận tay cán bộ, chiến sĩ nhà giàn DK1 và bà con ngư dân, giúp cộng đồng ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển”.

Biên đội tàu KN 261, KN 263 đã ra khơi trong ngàn trùng sóng gió. Chuyến đi này cũng như bao lần đi biển; chỉ khác trong mỗi khoang tàu là quà tết, là hơi ấm mùa xuân của đất liền gửi tặng những chiến sĩ “áo vằn cánh sóng” đang vững chắc tay súng canh trời, giữ biển thềm lục địa thiêng liêng. 12 - 15 ngày cho cả chuyến hải trình, đoàn chúc tết sẽ đi theo 2 hướng, 1 tàu chuyển hàng quà tết cho cán bộ chiến sĩ DK1 và các tàu trực khu vực phía Bắc; 1 tàu chuyển hàng quà xuân cho cán bộ chiến sĩ cùng tàu trực cho các nhà giàn Tư chính, Phúc Nguyên, DK1/10 (bãi cạn Cà Mau) và quân dân huyện Côn Đảo. Mùa xuân đã về với chiến sĩ nhà giàn.

  Mai ThẮng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mang mùa xuân ra nhà giàn DK1