Theo dõi trên

Mất tích 40 ngày vì tai nạn máy bay vẫn sống sót trong rừng Amazon

11/06/2023, 08:40

Tổng thống Columbia, ông Gustavo Petro nói: sự sống sót của các em là “niềm vui cho cả đất nước”.

anh.jpg
4 trẻ em được phát hiện trong rừng Amazon

Phát biểu trước nhân dân, Tổng thống Gustavo Petro mới đây cho biết 4 đứa trẻ từ một cộng đồng thổ dân ở Comlobia đã được tìm thấy còn sống ở miền Nam nước này sau hơn 5 tuần kể từ khi máy bay chở các em bị rơi trong rừng Amazon.

Những đứa trẻ được quân đội tìm thấy ở khu vực giáp ranh giữa tỉnh Caqueta và Guaviare của Colombia, gần nơi máy bay rơi. “Đó là tin vui cho cả nước. 4 đứa trẻ bị lạc trong rừng rậm, vẫn còn sống sót”, Tổng thống viết trên mạng xã hội Twitter.

Chiếc máy bay Cessna 206 đang chở 7 người đến khoảng giữa Araracuara thuộc tỉnh Amazonas và San Jose del Guaviare, thành phố thuộc tỉnh Guaviare vào đầu giờ ngày 1/5 thì hỏng động cơ. 3 người lớn bao gồm phi công thiệt mạng, 4 đứa trẻ gồm 13, 9 và 4 tuổi cùng một em bé 11 tháng tuổi vẫn sống sót.

Thi thể của phi công, mẹ của các em và một thủ lĩnh thổ dân địa phương đều được tìm thấy tại địa điểm máy bay rơi trong tư thế dựng đứng trên cây.

Giới chức hàng không dân dụng giả thuyết, những đứa trẻ đã thoát khỏi máy bay và đi vào rừng để tìm sự giúp đỡ. Một số người khác nói rằng, các em đã chạy trốn khỏi mối đe dọa từ các thành viên của một nhóm vũ trang.

Một cuộc lùng sục trong rừng với khoảng 160 binh sĩ và 70 người bản địa am hiểu về rừng Amazon được tiến hành. Lực lượng cứu hộ, với sự hỗ trợ của chó nghiệp vụ đã tìm thấy trái cây mà các em ăn bỏ lại, cũng như nơi trú ẩn tạm thời được làm bằng thảm thực vật.

Khu vực này là nơi sinh sống của báo đốm, rắn và loài động vật săn mồi hung dữ khác, cũng như nhóm buôn lậu ma túy.

Máy bay quân đội và không quân Colombia đã tham gia chiến dịch giải cứu. “Hôm nay chúng tôi đã có một ngày kỳ diệu,” ông Petro nói ở thủ đô Bogota sau khi thông báo về cuộc giải cứu các em.

Vì lo ngại các em sẽ tiếp tục lang thang khó tìm, lực lượng không quân đã thả 10.000 tờ rơi xuống rừng với nội dung hướng dẫn các em ở yên một chỗ và cách sinh tồn bằng tiếng Tây Ban Nha và ngôn ngữ bản địa; cả thực phẩm và nước đóng chai.

Theo quân đội Colombia, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy các em cách hiện trường vụ tai nạn khoảng 5 km về phía tây. Trẻ em bộ tộc Huitoto đã được học cách săn bắn, câu cá và hái lượm. Ông của các em Fidencio Valencia nói với AFP rằng, bọn trẻ đã quen với rừng rậm.

Bộ trưởng Quốc phòng Colombia Ivan Velasquez cho biết: “Ngày mai, tùy thuộc vào điều kiện và tình trạng y tế, chúng tôi hy vọng bọn trẻ sẽ được chuyển đến bệnh viện quân đội”.

NINH CHINH (THEO THE NATIONALNEW)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tai nạn máy bay tại Kazakhstan, ít nhất 4 người thiệt mạng
Ít nhất 4 thành viên thuộc Bộ Các tình huống khẩn cấp của Kazakhstan đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn máy bay trực thăng xảy ra ngày 23/2.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mất tích 40 ngày vì tai nạn máy bay vẫn sống sót trong rừng Amazon