Theo dõi trên

Mặt trận huyện Đức Linh: Đơn vị xuất sắc toàn diện năm 2022

05/01/2023, 04:56

Phát huy vai trò và sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, năm 2022 Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp huyện Đức Linh đã phối hợp triển khai, tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước góp phần thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, được Mặt trận phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên cùng cấp tuyên truyền 5 nội dung của cuộc vận động và các tiêu chí xây dựng gia đình văn hóa (GĐVH) đến từng hộ dân và nhận được sự đồng thuận của nhân dân. Đầu năm 2022 có 33.765 hộ đăng ký GĐVH, đạt 98,32%, đến cuối năm bình xét có 32.600 hộ đạt GĐVH, chiếm 96,55%; có 81/82 thôn, khu phố đạt văn hóa. Các chương trình liên tịch, mô hình tự quản ở khu dân cư tiếp tục duy trì và nhân rộng, điển hình như mô hình “Khu dân cư đảm bảo trật tự an toàn giao thông”, “Khu dân cư bảo vệ môi trường”, “Khu dân cư phòng, chống tội phạm”, “Camera an ninh”, “Móc khóa an ninh”… góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

z4011861541698_a8de92510db9d37e7942ea5b50396ebb.jpg

Công tác giúp đỡ hộ nghèo, khó khăn luôn được các cấp Mặt trận chú trọng. Quỹ “Vì người nghèo” vận động hơn 925 triệu đồng, từ nguồn quỹ này đã hỗ trợ 200 triệu đồng xây mới và sửa chữa 4 căn nhà cho hộ nghèo; tổ chức phân khai kinh phí 350 triệu đồng của các doanh nghiệp hỗ trợ xây dựng 7 căn nhà cho người nghèo. Các tổ chức thành viên của Mặt trận cũng vận động mạnh thường quân xây dựng mới 6 căn, sửa chữa 3 căn nhà cho đoàn viên, hội viên nghèo, trị giá 329 triệu đồng. Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tiếp tục được Mặt trận phối hợp triển khai thực hiện, chú trọng công tác tuyên truyền vai trò, ý nghĩa của cuộc vận động trong tình hình mới đến với người dân nhờ vậy cuộc vận động đã từng bước đi vào cuộc sống, ngày càng được người tiêu dùng tin dùng. Đến nay, nhận thức và thói quen của người tiêu dùng trên địa bàn huyện có nhiều thay đổi đáng kể, sức tiêu thụ hàng Việt ở các chợ, các quầy tạp hóa ngày càng nhiều. Mặt trận cơ sở phối hợp với Hội Phụ nữ củng cố và duy trì 41 tổ tuyên truyền, vận động trong nhân dân tích cực hưởng ứng cuộc vận động.

Song song đó, công tác phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh được Mặt trận triển khai thực hiện ngày càng có hiệu quả. Mặt trận các cấp phối hợp tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội tại 4 điểm, có 452 cử tri tham dự, tham gia 26 lượt ý kiến, đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri 3 đợt, có 1.599 cử tri tham dự với 212 ý kiến. Mặt trận huyện tiến hành giám sát việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 68, ngày 1/7/2021; giám sát quy trình rà soát, bình xét hộ nghèo, cận nghèo giai đoạn 2016-2020 và giai đoạn 2021-2025; giám sát việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 1 (2021-2025). Qua giám sát đã kiến nghị nhiều ý kiến để các cơ quan chức năng kịp thời giải quyết cho dân. Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng ở các xã, thị trấn đã tổ chức giám sát việc bê tông xi măng 9 tuyến đường, sửa chữa 4 nhà văn hóa, 2 trường học và 1 chợ. Phối hợp tham gia hòa giải thành 235 vụ về tranh chấp, xích mích gây mất đoàn kết trong cộng đồng dân cư…

Với những kết quả đạt được, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đức Linh được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng cờ “Đơn vị xuất sắc toàn diện trong phong trào thi đua công tác Mặt trận năm 2022”.

BÌNH MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ngành Nội chính Đảng phải coi trọng, chủ động hơn nữa công tác phòng ngừa sai phạm
BTO-Sáng 4/1, Ban Nội chính Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023 của ngành Nội chính Đảng. Đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực dự và chủ trì hội nghị.
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mặt trận huyện Đức Linh: Đơn vị xuất sắc toàn diện năm 2022