Theo dõi trên

Máy bay chở 173 người chệch đường băng ở Philippines, nhiều chuyến bay bị hủy

24/10/2022, 14:07 - Lượt đọc: 234

Một sự cố tại sân bay quốc tế Mactan Cebu (MCIA) ở tỉnh Cebu, miền Trung Philippines đã khiến hàng loạt chuyến bay quốc tế và quốc nội tại đây bị hủy vào sáng nay (24/10).

truot-khoi-duong-bang.jpg
Máy bay của hãng hàng không Korean Air Lines trượt khỏi đường băng tại sân bay quốc tế Cebu, Philippines, ngày 24/10/2022. Ảnh: AFP/ TTXVN

Thông báo chính thức của Korean Air cho biết chiếc Airbus SE A330 với số hiệu chuyến bay KE361, khởi hành từ thủ đô Seoul (Hàn Quốc), đã cố gắng hạ cánh 2 lần trong điều kiện thời tiết xấu, trước khi gặp sự cố trượt khỏi đường băng trong nỗ lực hạ cánh lần 3 lúc 23h07 (giờ địa phương). Korean Air đã sắp xếp cho các hành khách lưu trú tại 3 khách sạn địa phương trong khi chờ chuyến bay thay thế.

Korean Air và Cơ quan Hàng không Dân dụng Philippines không nêu chi tiết thiệt hại, song một số hình ảnh hiện trường trên mạng xã hội cho thấy chiếc máy bay bị hư hại đáng kể, đặc biệt ở phần mũi. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Trên trang web của Korean Air, Chủ tịch Keehong Woo nhấn mạnh sẽ phối hợp cũng nhà chức trách Hàn Quốc và các cơ quan hàng không để đảm bảo điều tra diễn ra kỹ lưỡng, đồng thời khẳng định cam kết hoạt động an toàn và thực hiện mọi biện pháp để ngăn ngừa các sự cố tái diễn.

Cơ quan quản lý Sân bay quốc tế Mactan-Cebu đã tạm đóng cửa đường băng trong khi chờ đánh giá của các đơn vị chuyên trách. Theo trang web chuyên theo dõi các chuyến bay FlightRadar24, các chuyến bay khác đến Cebu đã chuyển hướng đến các sân bay khác hoặc quay trở lại nơi khởi hành.

Chiếc máy bay A330-300 liên quan đến sự cố được chuyển giao cho hãng Korean Air vào năm 1998.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Lở đất nghiêm trọng ở Venezuela khiến ít nhất 22 người thiệt mạng
Ít nhất 22 người thiệt mạng và gần 50 người mất tích trong trận lở đất nghiêm trọng xảy ra hôm qua tại thành phố công nghiệp Las Tejerias, miền Trung Venezuela.
Nổi bật
Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Lễ Phục sinh năm 2024
BTO-Chiều 27/3, đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Phan Thiết và Giuse Đỗ Mạnh Hùng – Tổng Thư ký Hội đồng Giám mục Việt Nam, Giám mục Giáo phận Phan Thiết nhân Lễ Phục sinh năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Máy bay chở 173 người chệch đường băng ở Philippines, nhiều chuyến bay bị hủy