Theo dõi trên

Máy bay lao xuống đường cao tốc Malaysia khiến ít nhất 10 người thiệt mạng

18/08/2023, 09:18

Ít nhất 10 người đã thiệt mạng sau khi một chiếc máy bay cỡ nhỏ lao xuống đường cao tốc ở phía bắc thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia ngày 17/8.

Hãng thông tấn AFP ngày 17-8 đưa tin một máy bay hạng nhẹ đã lao xuống đường cao tốc tại thành phố Shah Alam, bang Selangor, Malaysia, khiến 10 người thiệt mạng.

"Đến lúc này, tôi có thể xác nhận ít nhất 10 người chết trong vụ tai nạn. Trong đó có 2 người đi đường, 1 người ở trong xe ô tô và 1 người trên xe máy, cùng 8 người khác trên máy bay", Hãng thông tấn AFP dẫn lời cảnh sát trưởng địa phương Mohamad Iqbal Ibrahim.

1.png

Công tác khám nghiệm tại hiện trường - Ảnh: REUTERS

Thông cáo từ quan chức hàng không dân dụng Malaysia cho biết trên máy bay có 6 hành khách và 2 phi hành đoàn. Tuy nhiên, thông cáo không xác nhận thương vong.

Theo Đài CNA, chiếc máy bay tư nhân đang trên hành trình từ hòn đảo nghỉ dưỡng Langkawi đến sân bay Subang tại bang Selangor.

Máy bay gặp nạn ngay trước thời điểm hạ cánh, vào khoảng 14h10 cùng ngày.

2.png

Nhiều mảnh vỡ và đất cháy sém tại khu vực xảy ra tai nạn - Ảnh: AFP

Trả lời báo chí, cảnh sát bang Selangor, ông Hussein Omar Khan, cho biết chiếc máy bay đã mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu, sau đó lao vào một ô tô và xe máy trên đường cao tốc.

"Không có cuộc gọi khẩn cấp nào, máy bay đã được xác nhận để hạ cánh", ông Khan nói thêm.

Nhân chứng Mohamad Syahmie Mohamad Hashim, cựu thành viên lực lượng không quân Malaysia, cho biết ông nhìn thấy chiếc máy bay có dấu hiệu bay bất thường.

"Không lâu sau đó tôi nghe thấy một tiếng nổ lớn", ông Hashim kể lại.

"Tôi chạy nhanh về phía đó và nhìn thấy các mảnh vỡ của chiếc máy bay. Tôi cũng nhìn thấy có người đang bốc cháy, nhưng không thể làm gì được", ông nói thêm.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ít nhất 99 người thiệt mạng vì cháy rừng Hawaii, Tổng thống Biden sắp đến thăm
Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chỉ thị cung cấp mọi hỗ trợ cần thiết cho bang Hawaii sau vụ cháy rừng và cam kết sẽ đến thăm tiểu bang sớm nhất có thể.
Nổi bật
La Gi: Chú trọng xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh
Để lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn, Ban Thường vụ Thị ủy La Gi xác định, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh là nhiệm vụ then chốt và có tính quyết định.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Máy bay lao xuống đường cao tốc Malaysia khiến ít nhất 10 người thiệt mạng