Theo dõi trên

Mở rộng tiêu thụ thanh long tại Ấn Độ và Pakistan

10/07/2021, 10:52

BTO- Dự kiến vào đầu tháng 8 tới đây, Sở Công Thương sẽ phối hợp Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến thanh long Bình Thuận với các đối tác Ấn Độ và Pakistan năm 2021. Thông qua đó hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thanh long tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ ra bên ngoài trong bối cảnh hoạt động xuất nhập khẩu gặp nhiều khó khăn do dịch Covid- 19.

Theo Sở Công Thương, sự kiện này được tổ chức trên nền tảng Zoom ở các điểm cầu chính là Hà Nội (Việt Nam), New Delhi (Ấn Độ) và Islamabad (Pakistan). Đối với hoạt động giao thương trực tuyến giữa doanh nghiệp Bình Thuận, Ấn Độ và Pakistan sẽ được kết nối theo khung thời gian do Ban tổ chức sắp xếp, hướng dẫn theo nhóm hoặc theo cặp doanh nghiệp… Vì vậy đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp, hợp tác xã trong tỉnh có thể gặp gỡ, trao đổi, kết nối giao thương với đối tác nước ngoài thông qua môi trường mạng nhằm mở rộng thị trường xuất khẩu.

Thanh long Bình Thuận sẽ được xúc tiến tiêu thụ tại thị trường Ấn Độ và Pakistan (Ảnh minh họa)

Riêng Ấn Độ được xem là thị trường rất tiềm năng bởi có dân số đứng thứ hai thế giới (khoảng 1,3 tỷ người), có quan hệ hợp tác truyền thống lâu dài và tốt đẹp với Việt Nam. Trước khi đại dịch Covid - 19 bùng phát, việc xúc tiến đẩy mạnh tiêu thụ thanh long tại thị trường này cũng đem lại kết quả khả quan, cụ thể: Kim ngạch xuất khẩu thanh long Bình Thuận sang thị trường Ấn Độ tăng từ 316.400 USD (năm 2017) lên 842.800 USD (năm 2019), bình quân tăng 64%/năm…

Đ.Q



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sùng Nhơn và diện mạo của xã nông thôn mới nâng cao
Phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn là một trong những mục tiêu trọng tâm của chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao. Sùng Nhơn là một xã miền núi của huyện Đức Linh, có thế mạnh về đất đai phì nhiêu, thuận lợi cho sản xuất cây trồng. Bởi thế rất dễ tin, khi thu nhập chính của nhân dân trong xã chủ yếu từ sản xuất nông nghiệp, chiếm tỉ lệ khoảng 90%.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mở rộng tiêu thụ thanh long tại Ấn Độ và Pakistan